Xu hướng quảng cáo thay đổi mỗi năm bởi rất nhiều yếu tố. Hãy cùng xem xét một vài xu hướng sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2021 để đưa ra các kế hoạch truyền thông hợp lý cho doanh nghiệp của bạn.
1. Định nghĩa về quảng cáo
Quảng cáo là một hình thức sở hữu công cụ đắc lực nhất trong Marketing Ads. Mục tiêu của hình thức này là gửi đến khách hàng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến. Thông điệp ở đây hiểu đơn giản là những giá trị độc đáo, khác biệt của sản phẩm được lặp đi lặp lại với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông (báo, đài, TV, billboard…) nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đi vào tâm trí rồi từ lúc đó thúc đẩy họ mua sản phẩm.
Rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau sẽ bùng nổ trong năm 2021 nhưng trong thời đại công nghệ phát triển dẫn tới có nhiều sự cạnh tranh trong quảng cáo. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tìm hiệu và lựa chọn phương thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm của mình.
2. Quảng cáo truyền thống
2.1 Quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo truyền hình là “Television Advertisement” hay “Television Commercial” viết tắt là TVAd hay TVC; là một dạng phim ngắn hay tiết mục quảng cáo được dàn dựng, sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi các công ty, tổ chức.
Hiệu quả quảng cáo trên truyền hình mang lại rất lớn. Nó giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách trực quan, nhanh chóng.
Tuy nhiên, có nhiều hình thức quảng cáo trên truyền hình, đòi hỏi khách hàng phải tìm hiểu kĩ và nghe sự tư vấn của công ty Truyền thông để tìm ra phương án quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp của mình:
• Quảng cáo truyền hình bằng Logo
• Quảng cáo truyền hình bằng panel, chạy chữ
• Quảng cáo truyền hình bằng TVC
• Quảng cáo truyền hình bằng Pop-up
• Tài trợ chương trình truyền hình
• Quảng cáo thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp
2.2 Quảng cáo trên báo giấy
Quảng cáo trên báo giấy là phương thức quảng cáo truyền thống, báo giấy là một loại phương tiện thông tin đại chúng với lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng, nội dung tập trung…
Ngoài ra, báo giấy còn có độ linh hoạt, tin cậy cao, với mức chi phí thấp, dễ lưu trữ và có thể lưu truyền trong thời gian dài.
Quảng cáo trên báo giấy luôn có một lượng độc giả trung thành và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp.
Vì báo chí được mệnh danh là cơ quan quyền lực thứ tư, sau tam quyền phân lập, có khả năng giám sát hoạt động của chính phủ cũng như định hướng dư luận.
Hình thức quảng cáo trên báo giấy:
• Quảng cáo banner, hình ảnh trên các báo lớn
• Viết bài PR quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
2.3 Quảng cáo trên radio
Quảng cáo trên radio là hình thức quảng cáo sử dụng kịch bản để nhắc đến các loại hình sản phẩm, dịch vụ qua giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm, cũng có thể là một trích đoạn ngắn từ một bài hát, một vở cải lương quen thuộc.
Quảng cáo trên radio là một hình thức truyền thông đặc biệt vì nó có phương thức và con đường tác động riêng, trong đó từ ngữ với phương thức biểu hiện bằng lời nói là phương tiện truyền tải ý nghĩa và tình cảm, gắn liền với âm nhạc và tiếng động minh họa.
Thính giả tiếp cận thông tin qua phát thanh chủ yếu liên tưởng lại sự kiện, sự việc qua âm thanh đó. Vì vậy thông tin mà cung cấp ra cho thính giả phải ngắn gọn, dễ hiểu thì sẽ tạo ra được sự cuốn hút.
Các hình thức quảng cáo radio:
• Live Mention (Đề cập trực tiếp)
• Radio Ads và Radio Trailer
• Chuyên mục hoặc chương trình
3. Quảng cáo hiển thị (Display Ads)
3.1 Quảng cáo trên báo điện tử
Quảng cáo trên báo mạng điện tử là cách để các doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Trong số đó, có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online.
Quảng cáo trên báo điện tử được sử dụng phổ biến nhờ 4 ưu điểm nổi trội:
• Diện tích đăng quảng cáo nhiều
• Lượng người tiếp cận cao
• Đa dạng trong các hình thức quảng cáo
• Hình ảnh sinh động, thông điệp được truyền đạt hiệu quả
Hiện nay, quảng cáo trên báo điện tử có các hình thức sau:
• Viết bài PR giới thiệu quảng cáo và đặt text link trỏ về website
• Đặt Banner quảng cáo, trỏ link về trang đích
• Quảng cáo banner video, TVC trên các đầu báo
3.2 Quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí là một cách thức quảng cáo báo chí – nơi quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung biên tập bình thường.
Quảng cáo hiển thị hay được các doanh nghiệp và tập đoàn dùng để truyền bá hàng hóa và dịch vụ của họ và thường dành cho người mua hàng có ngân sách lớn.
Quảng cáo trên tạp chí, báo chí hiển thị xuất hiện trong toàn bộ các phần của tờ báo ngoại trừ trang biên tập, trang cáo phó và phần được phân loại.
Các hình thức quảng cáo trên tạp chí:
• Quảng cáo trên bìa tạp chí
• Quảng cáo tại các chuyên mục
• Đăng bài PR quảng cáo trên tạp chí
4. Quảng cáo Outdoor
4.1 Quảng cáo trên xe taxi
Quảng cáo trên xe taxi là hình thức dán ấn phẩm quảng cáo lên xe taxi. Quảng cáo được thiết kế với hình ảnh và thông điệp thể hiện hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu, sử dụng chất liệu decal chống thấm nước, bên ngoài cần màng mỏng, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa tăng độ bền.
Khi xe taxi hoạt động đưa đón khách, hình thức quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tối ưu. Hình ảnh quảng cáo được di chuyển trên khắp tuyến đường mà xe đi qua, như vậy thương hiệu sẽ tiếp cận được vô số khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, taxi là phương tiện giao thông vô cùng thông dụng ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh vì nhu cầu đi lại bằng xe taxi rất cao.
Nếu doanh nghiệp chọn triển khai dán quảng cáo trên số lượng lớn xe taxi, đồng nghĩa với việc thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu người trong thời gian cả ngày lẫn đêm.
Có hàng triệu xe taxi di chuyển liên tục trên đường phố Việt Nam với thời gian hoạt động gần như là 24/7.
5 hình thức quảng cáo trên xe taxi phổ biến:
• Dán tràn cánh cửa sau của xe
• Dán tràn cánh cửa sau tới hết toàn bộ đuôi xe
• Quảng cáo ở 4 cửa xe
• Quảng cáo trên màn LED trong xe
• Hình thức quảng cáo qua kính tam giác, kính hông xe, túi treo.
4.2 Quảng cáo trên xe bus
Quảng cáo xe bus là hình thức quảng cáo được nhiều nhãn hàng triển khai và thu được thành công lớn. Hãy tưởng tượng, hình ảnh nhãn hàng của bạn được gắn trên loại phương tiện có kích thước “khủng” nhất trong thành phố và di chuyển khắp nơi.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cần phải tuân theo quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo, cụ thể: “Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông; Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông và phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông”.
Các hình thức quảng cáo trên xe bus:
• Quảng cáo tràn kính xe bus
• Quảng cáo trên kính xe bus
• Quảng cáo trên thân xe bus
• Quảng cáo trên tay cầm xe bus
• Quảng cáo tại nhà chờ xe bus
4.3 Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời, hay có một cách gọi khác là quảng cáo OOH (Out of Home). Đây là một loại hình quảng cáo truyền thống duy nhất có mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo toàn cầu tương đối ổn định, mức tăng trưởng trung bình rơi vào khoảng 4,1%/năm trong 9 năm qua.
Hình thức quảng cáo ngoài trời được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng và mức tăng trưởng ổn định trong khoảng 2,7%/năm tầm nhìn đến năm 2023.
Quảng cáo ngoài trời là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người dân, điều này không được nhắm mục tiêu bởi bất kỳ nhân khẩu học truyền thống nào.
Quảng bá theo cách này mang lại cho bạn sự công nhận thương hiệu tuyệt với vì những loại quảng cáo này được nhìn thấy ở mọi nơi hàng ngày và khiến cho thương hiệu của bạn tạo được dấu ấn khó quên.
Các hình thức quảng cáo ngoài trời:
• Pano
• Billboard
4.4 Quảng cáo trong thang máy
Quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến tại các tòa nhà cao tầng. Với địa điểm tiếp cận thuộc về tần suất và tần suất liên tục, quảng cáo sẽ có những tác động sâu sắc đến tầng lớp khách hàng tầm trung và cao cấp, mang đến hiệu quả thiết thực cho chiến dịch Marketing của nhãn hàng.
Theo thống kê, số lượt sử dụng thang máy của một người rơi vào khoảng 3 – 4 lần/ngày. Với tần suất này và lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp sáng tạo, bắt mắt, quảng cáo sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và dần được ghi nhớ trong tâm trí của họ.
Có 2 hình thức quảng cáo trong thang máy:
• Quảng cáo màn hình frame
• Quảng cáo màn hình LCD
Trên đây là 9 xu hướng quảng cáo dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2021. Để có những chiến dịch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với đơn vị Agency chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn