Quảng cáo trên báo điện tử là một hình thức tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Với lượng truy cập lớn và đa dạng đối tượng đọc, báo điện tử là một trong những kênh truyền thông phổ biến nhất hiện nay.

1. Quảng cáo trên báo điện tử là gì?

Việc theo dõi tin tức trên mạng xã hội không chỉ thông qua máy tính để bàn. Mà còn được thực hiện bởi nhiều thiết bị điện tử thông minh như: laptop, smart phone, máy tính bảng…

Đây vừa là lợi thế cũng vừa là cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Vì vậy, hình thức quảng cáo trên báo điện tử trở thành “vũ khí tối thượng” của các doanh nghiệp và các công ty từ lớn tới nhỏ.

Càng ngày số lượng các đầu báo tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là các trang báo điện tử. Trong đó, có cả báo tổng hợp cho tới các trang thông tin chuyên ngành. Điều này giúp cho quảng cáo tiếp cận đúng mục tiêu, đúng khách hàng mà nhà đầu tư hướng tới.

Để sử dụng được các hình thức quảng cáo trên báo điện tử sao cho đúng và hiệu quả. Các nhà đầu tư thông thái cần nắm vững kiến thức về các hình thức quảng cáo. Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên báo điện tử, mỗi hình thức có những ưu nhược điểm riêng.

Dưới đây sẽ là các hình thức quảng cáo trên báo điện tử phổ biến nhất hiện nay.

2. Quảng cáo đăng bài PR

2.1 Quảng cáo đăng bài PR là gì?

Đăng bài PR trên báo điện tử là hình thức quảng cáo chuyên sâu, đưa ra thông tin giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp một cách khéo léo, khách quan, không sa đà vào quảng cáo, văn phong phải phù hợp và đúng tôn chỉ của báo chí.

Một bài viết sẽ bao gồm phần văn bản từ (300-800 chữ, các bài chuyên sâu trên 1000 chữ). Và có hình ảnh minh họa đi kèm (số lượng tùy thuộc vào số lượng chữ viết, chuyên mục đăng). Trong bài viết PR có thể gắn tối đa 3 link.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

Đây là một hình thức quảng bá mang lại hiệu quả cao, tạo nên những giá trị thiết thực. Giúp nâng tầm thương hiệu và giúp doanh nghiệp có “chỗ đứng” trong lòng khách hàng.

Hiện nay, các trang báo điện tử vô cùng thịnh hành, thu hút được số lượng độc giả khổng lồ. Báo điện tử đã và đang là phương tiện thông tin phổ biến nhất trong thời đại công nghệ số. 

Có nhiều loại hình quảng cáo trên báo mạng điện tử nhưng đăng bài PR trên báo điện tử được xem là hình thức quảng cáo có hiệu quả rất cao, bền vững và đem lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.

2.2 Ưu điểm khi đăng bài PR trên báo điện tử

  • Truyền tải được nhiều thông tin về dịch vụ, sản phẩm. Cũng như giới thiệu về doanh nghiệp một cách khá chi tiết đến đọc giả.
  • Tiếp cận đến đọc giả một cách tự nhiên, tạo cảm giác tin tưởng đối với người đọc.
  • Nội dung bài viết giống như các tin bài thông thường, thu hút sự chú ý của đọc giả.
  • Đăng tải nội dung thông tin quảng cáo liên tục. Tiếp cận được nhiều đọc giả cùng một thời điểm ở nhiều nơi khác nhau.
  • Chi phí thấp so với hiệu quả lâu dài mà hình thức này mang lại.

3. Đặt banner quảng cáo báo điện tử

3.1 Quảng cáo banner là gì?

Quảng cáo Banner hoặc Banner Website là quảng cáo được hiển thị trên trang web. Bao gồm 1 hình ảnh (jpg, png, gif) hoặc một đối tượng đa phương tiện (thường được tạo bằng Flash). Tất cả banner đều có tích hợp đường link trỏ về trang đích theo yêu cầu của nhà đầu tư.

Banner được thiết kế theo 2 dạng: hình ảnh tĩnh và hình ảnh động. Hình ảnh sẽ có tác dụng truyền tải thông điệp chính thu hút sự chú ý của khách hàng.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

Các vị trí đặt banner trên báo điện tử hết sức đa dạng. Có thể ở ngoài trang chủ hay trong các trang chuyên mục. Nhà đầu tư có thể đặt banner ở đầu, cuối hoặc hai bên thân ngang. Dĩ nhiên chi phí cho các banner ở trang chủ sẽ cao hơn trong chuyên mục và banner kích thước càng lớn thì chi phí càng cao.

3.2 Lợi ích của quảng cáo Banner

  • Thu hút sự chú ý và tăng lưu lượng khách hàng

Việc thu hút sự chú ý của một người nào đó hiện nay có thể rất khó khăn. Đặc biệt là trong môi trường kỹ thuật số, nơi đòi hỏi sự sáng tạo. Quảng cáo banner sẽ thu hút được nhiều sự chú ý và click để truy cập vào trang web của nhà quảng cáo hơn.

Dùng công cụ để đo lường hiệu quả của banner quảng cáo để xem mức tăng lưu lượng truy cập. Và muốn xem mọi người nhấp, di chuột hoặc rời đi dùng Bannersnack Analytics là công cụ tốt nhất.

  • Bán một sản phẩm

Quảng cáo banner khuyến khích bạn mua một số sản phẩm. Để nó liên quan và hiệu quả, quảng cáo banner được đặt trên một trang web cần phải liên quan đến phân khúc đó và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của khách hàng sau khi kết thúc truy cập trên trang web.

  • Thông báo giảm giá khuyến mãi

Một cách khác để doanh nghiệp tăng doanh thu là thông qua bán hàng và giảm giá. Làm thế nào để bạn truyền bá tin tức cho người tiêu dùng? Tất nhiên, Banner Ads sẽ là lựa chọn tối ưu nhất trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

4. Đặt textlink, backlink trên báo điện tử

4.1 Textlink là gì?

Textlink (sitewide link) là một siêu liên kết được hiển thị bằng chữ khi trỏ chuột vào sẽ đi đến một trang web khác, giúp cho người đọc tìm thêm thông tin cần thiết và giúp cho thứ hạng website của quý khách trên các công cụ tìm kiếm tăng lên.

Textlink còn có thể hiểu đơn giản là một từ khóa hay một đoạn text. Kết hợp với đường dẫn đến một trang web khác (URL) hay còn được gọi là anchor text (từ khóa).

Dựa vào đó, khi người đọc tìm kiếm nó qua các trang tìm kiếm như Google, Chrome… lập tức sẽ đưa người đọc đến trang web có nội dung cần tìm.

4.2 Ưu điểm của Textlink

  • Giúp những link liên kết trở nên ngắn gọn, thân thiện hơn với khách hàng.
  • Người dùng khi truy cập cũng dễ dàng hiểu được ý nghĩa của nó. 
  • Từ đó sẽ quyết định có truy cập vào link hay không chứ không dài dòng, khó hiểu như các link URL đơn thuần.
  • Khi người dùng hiểu được ý nghĩa sẽ góp phần thúc đẩy việc click vào link liên kết. Từ đó, dễ dàng đạt được hiệu quả quảng cáo.

4.3 Backlink là gì?

Thuật ngữ Backlink được hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình.

Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink vẫn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao.

4.4 Ưu điểm của Backlink

  • Tạo được link từ nhiều domain khác nhau. 
  • Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các link đến từ nhiều nguồn domain hơn.
  • Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề.
  • Chi phí thấp: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 link. Sau 1 năm có thể số link trao đổi 50% sẽ mất đi. Là do đối tác không muốn trao đổi nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 link bạn sẽ có 150 link.

4.5 Đặt backlink trên báo điện tử

Các trang báo điện tử uy tín luôn được Google đánh giá cao và xếp hạng hàng đầu. Đó là lý do vì sao việc sử dụng dịch vụ Backlink trên báo điện tử sẽ đem lại kết quả cao hơn so với các hình thức khác.

Với SEO hiện nay khi Google ngày càng cập nhật thuật toán thì chúng ta nên hạn chế những cách xây dựng backlink kiểu cũ đã không còn hiệu quả như trao đổi backlink quá mức, anchor text không được tự nhiên, backlink tự động, backlink từ các trang thư viện kém chất lượng, backlink diễn đàn kém uy tín,… Mà thay vào đó là các backlink đến từ nguồn uy tín. Như các trang báo chí lớn với nhiều traffic và cung cấp giá trị thực cho người dùng.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

Những backlink đến từ những trang báo chất lượng được Google tin cậy và đánh giá cao sẽ giúp bạn thúc đẩy vị trí xếp hạng của từ khóa Seo nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đặc biệt là với những ngành có tính chất cạnh tranh cao lại rất cần thiết.

Hơn nữa, việc có được backlink ở đầu báo có lượng truy cập cao. Hay đặt ở những trang có cùng chủ đề sẽ giúp bạn có cơ hội kiếm được lượng truy cập tới trang web của mình. Đó có thể là tệp khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ.

5. Lợi ích vượt trội của quảng cáo trên báo điện tử

5.1. Tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Theo We Are Social, Việt Nam có hơn 70 triệu người sử dụng internet, chiếm 70% dân số. Trong đó, hơn 60% người dùng internet truy cập vào báo điện tử. Đây là một thị trường tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp.

Tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Báo điện tử có lượng truy cập lớn và đa dạng đối tượng. Bao gồm cả người trẻ, người trung niên và người cao tuổi, phụ nữ, đàn ông,… Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. 

Có những trang báo sẽ dành cho nhóm đối tượng cụ thể. Cũng có nhiều trang báo dành cho một lúc nhiều đối tượng khác nhau. Doanh nghiệp có thể lựa chọn trang báo điện tử phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. 

Báo điện tử có thể được truy cập từ mọi thiết bị có kết nối internet. Bao gồm máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng ở mọi nơi, mọi lúc, kể cả khi họ đang di chuyển.

5.2. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Một lợi ích quan trọng khác của quảng cáo trên báo điện tử là khả năng giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp trên báo điện tử. Họ sẽ bắt đầu nhận biết thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Khi khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp, họ sẽ có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp. Họ sẽ có nhiều khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Thương hiệu có độ nhận diện cao thường được coi là một thương hiệu đáng tin cậy và uy tín. Điều này giúp doanh nghiệp tăng giá trị thương hiệu và nâng cao vị thế của mình trên thị trường.

5.3. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Quảng cáo trên báo điện tử được sử dụng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp. Quảng cáo có thể bao gồm thông tin về sản phẩm/dịch vụ, giá cả, tính năng, lợi ích,… Điều này có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Kích thích hành vi mua hàng của khách hàng bằng cách sử dụng các yếu tố kích thích mua hàng. Chẳng hạn như ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi,… thúc đẩy họ mua hàng.

Sử dụng lời kêu gọi hành động gọi đến (call to action – CTA). Chẳng hạn như liên kết đến website, hotline, biểu mẫu đăng ký,… Giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng.

5.4. Tăng cường nhận thức về sản phẩm/dịch vụ

Tăng cường nhận thức về sản phẩm/dịch vụ

Quảng cáo trên báo điện tử giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng. Khiến họ hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ và có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp.

Khách hàng khi có ấn tượng tốt với thương hiệu của doanh nghiệp thường có xu hướng trung thành hơn với doanh nghiệp. Điều này có thể giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tăng doanh số bán hàng trong dài hạn.

Tạo lòng tin và xây dựng khách hàng trung thành là một trong những mục tiêu quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Lòng tin là nền tảng cho mọi mối quan hệ, bao gồm cả mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi khách hàng tin tưởng doanh nghiệp, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp cho người khác và tiếp tục mua hàng từ doanh nghiệp trong tương lai.

5.5. Tạo uy tín cho doanh nghiệp

Báo điện tử là một phương tiện truyền thông phổ biến, được nhiều người tin tưởng. Do đó, khi doanh nghiệp đặt quảng cáo trên báo điện tử, khách hàng sẽ có xu hướng đánh giá cao doanh nghiệp và tin tưởng vào doanh nghiệp hơn.

Quảng cáo trên báo điện tử thường được thiết kế một cách chuyên nghiệp. Với hình ảnh, video, và nội dung hấp dẫn. Quảng cáo trên báo điện tử thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp chất lượng. Điều này giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên báo điện tử cũng nhấn mạnh các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Chẳng hạn như sự trung thực, tin cậy, trách nhiệm,… Điều này giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

6. Những điều cần lưu ý khi quảng cáo trên báo điện tử

6.1. Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình.

Một số hình thức quảng cáo trên báo điện tử phổ biến bao gồm:

  • Quảng cáo banner đặt ở các vị trí nổi bật trên trang web.
  • Quảng cáo văn bản đặt ở các vị trí bên dưới nội dung bài báo.
  • Quảng cáo video sinh động, hấp dẫn, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả.
  • Quảng cáo liên kết (backlink, textlink) giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập vào website.

6.2. Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của quảng cáo. Nội dung quảng cáo cần hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả.

Doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề khi tạo nội dung quảng cáo, bao gồm:

  • Nội dung quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.
  • Tập trung vào các lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng.
  • Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Nội dung quảng cáo cần tránh mắc lỗi chính tả và ngữ pháp.

6.3. Đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp

Đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp

Vị trí đặt quảng cáo cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo. Nên đặt quảng cáo ở vị trí mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và chú ý đến.

Doanh nghiệp có thể tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp.

6.4. Đo lường hiệu quả quảng cáo

Đo lường hiệu quả quảng cáo để biết quảng cáo có mang lại kết quả như mong muốn hay không. Có nhiều cách để đo lường hiệu quả quảng cáo. Chẳng hạn như theo dõi số lượng người truy cập vào website, số lượng khách hàng gọi điện đến,…

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo của nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hoặc tự xây dựng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo của riêng mình.

Tuân thủ những điều cần lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo trên báo điện tử hiệu quả hơn và đạt được mục tiêu của mình.

7. Brandcom – Agency cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên báo điện tử

Với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam – Brandcom tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Brandcom là agency liên kết và hợp tác với các tờ báo, tạp chí, trang tin điện tử hàng đầu hiện nay. Brandcom đang là đối tác của những đầu báo điện tử chính thống và uy tín nhất tại Việt Nam. Bao gồm: VnExpress, Vietnamnet, Zing News, Tuổi Trẻ, CafeF, Dân Trí, Kênh 14, Thanh Niên…

Báo giá của Brandcom được cập nhật liên tục, đầy đủ và nhanh chóng trên tất cả các đầu báo. Giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với ngân sách.

Chúng tôi thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing.

Đội ngũ chuyên viên của Brandcom giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường và có khả năng sáng tạo cao. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch truyền thông hiệu quả.

Để được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn