Thang máy gần như là phương tiện di chuyển bắt buộc với mọi tòa nhà. Vì thế, không gian trong và ngoài thang máy đã trở thành nơi các nhãn hàng có thể đặt quảng cáo và đem lại hiệu quả ấn tượng. 

1. Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến nhất tại các tòa nhà cao tầng. Với địa điểm tiếp cận thân thuộc và tần suất liên tục, quảng cáo sẽ có những tác động sâu sắc đến tầng lớp khách hàng tầm trung và cao cấp, mang đến hiệu quả thiết thực cho chiến dịch Marketing của nhãn hàng.

Tại các tòa nhà cao tầng, TTTM, chung cư… thang máy là phương tiện được sử dụng nhiều nhất khi cần di chuyển. Do đó, các nhãn hàng đã tận dụng được không gian này để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình thông qua hình ảnh hoặc TVC. Đây chính là hình thức quảng cáo trong thang máy.

Theo thống kê, số lượt sử dụng thang máy của một người rơi vào khoảng 3-4 lần/ngày. Với tần suất này và lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp sáng tạo, bắt mắt, quảng cáo sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và dần được ghi nhớ trong tâm trí của họ.

Nội dung của quảng cáo thang máy là những poster, clip… được trình chiếu trên các màn hình led, frame được đặt tại khu vực chờ thang máy hoặc bên trong thang máy. Khi mọi người cần sử dụng thang máy sẽ nhìn thấy, bị thu hút và tiếp cận với những thông tin trên biển quảng cáo.

Quảng cáo LCD Frame trong thang máy. Ảnh: S.T

Quảng cáo LCD Frame trong thang máy. Ảnh: S.T

2. Các hình thức quảng cáo trong thang máy

Có 2 hình thức chạy quảng cáo thang máy là quảng cáo LCD và Frame có hiệu quả hơn trong việc nâng cao nhận thức của nhóm khách hàng mục tiêu và tác động đến quyết định mua sắm của họ.

Theo số liệu nghiên cứu của FTA, có 77% số người được khảo sát thừa nhận quảng cáo trên LCD và Frame ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thương hiệu của họ khi mua sắm tại các TTTM và tòa nhà văn phòng.

2.1. Quảng cáo LCD trong thang máy

Quảng cáo LCD là gì? 

Quảng cáo LCD trong thang máy các tòa nhà. Ảnh: Brandcom

Quảng cáo LCD trong thang máy các tòa nhà. Ảnh: Brandcom

Là hình thức chiếu quảng cáo dưới dạng TVC từ 15s – 30s. Có thể thay thế TVC quảng cáo bằng slide trình chiếu ảnh. LCD được đặt ở cả hai vị trí trong và ngoài thang máy, nhưng thường được đặt ở sảnh chờ thang máy tầng 1.

Lưu ý khi sử dụng màn hình LCD

Khi sử dụng màn hình LCD trong thang máy, lưu ý khách hàng phải book cả hai màn hình. Vì đặc điểm của LCD là phát ra âm thanh sống động, thu hút sự chú ý của mọi người.

Nếu không chạy cùng lúc, mỗi màn hình sẽ phát ra một kiểu video với tiếng động khác nhau, gây khó chịu cho người trong thang máy, khách hàng dễ bị phân tâm sự chú ý vì không biết nên ghi nhớ thông tin quảng cáo nào, dẫn đến tình trạng sản phẩm không mang lại hiệu quả quảng cáo, không được công chúng đón nhận.

Kích thước LCD

+ 22 inches (530x350mm) là kích thước được sử dụng thông dụng nhất dưới hình thức quảng cáo thang máy.
+ Ngoài ra, còn có loại 32 inches (780x471mm)

Ưu điểm: Thông điệp được truyền tải đầy đủ, hình ảnh, âm thanh rõ ràng. Chi phí rẻ hơn hình thức quảng cáo màn hình Frame.

Nhược điểm: Vị trí ngoài sảnh chờ đôi khi không thu hút được sự chú ý của khách hàng.

2.2. Quảng cáo Frame trong thang máy

Quảng cáo Frame trong tháng máy do Brandcom thực hiện cho FC của Idol Kpop

Quảng cáo Frame trong tháng máy do Brandcom thực hiện cho FC của Idol Kpop

Quảng cáo Frame là gì?

+ Frame là màn hình kĩ thuật số, chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh.
+ Frame thường được đặt bên trong hộp thang máy, mõi thang máy có 1-2 khung Frame.

Phương thức hoạt động của quảng cáo Frame

+ Mỗi hình ảnh được tính là 1 spot Frame và được hiển thị trong 12s
Kích thước Frame

+ Loại được sử dụng nhiều nhất khi quảng cáo qua màn hình Frame là loại 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm).

+ Trong đó, loại 22 inches được ưa chuộng hơn vì đặc trưng của hình thức quảng cáo Frame là để dọc, quay ngang là LCD.

Ưu điểm: Quảng cáo được đặt trong thang máy nên dễ thu hút khách hàng với hình ảnh, màu sắc sống động, sáng tạo.

Nhược điểm: Không có âm thanh sống động như TVC quảng cáo.

3. Lợi ích của quảng cáo thang máy

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trong thang máy được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn để triển khai trong các chiến dịch Marketing của mình. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà nhà quảng cáo có thể đạt được khi lựa chọn loại hình quảng cáo này:

3.1. Rút ngắn khoảng cách

+ Lợi ích khi quảng trong thang máy và thang cuốn hơn hẳn những hình thức quảng cáo khác.

+ Vì khoảng thời gian di chuyển hoặc đứng đợi thang máy là lúc khách hàng có thể quan sát những sản phẩm của doanh nghiệp, công ty được thiết kế xung quanh thang máy. Tăng khả năng tìm kiếm và nhận diện sản phẩm.

+ Ngoài ra, khi di chuyển bằng phương tiện thang cuốn. Việc di chuyển chậm của thang cuốn sẽ dành thời gian cho khách hàng chú tâm hơn về những pano quảng cáo xung quanh thang cuốn.

+ Vậy nên, việc quảng cáo trên những phương diện di chuyển như thang máy và thang cuốn. Là hình thức tối ưu của những doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

3.2. Ấn tượng và độc đáo

Ngoài việc quảng cáo trong các khu vui chơi mua sắm, hình thức quảng cáo trong thang máy còn có thể áp dụng cho những chung cư, cao ốc, tòa nhà nơi làm việc. Tăn khả năng tiếp cận được với khách hàng. Quảng bá hình ảnh của công ty doanh nghiệp rộng rãi tạo uy tín.

Nhưng để khách hàng có thể chú ý đến những sản phẩm của doanh nghiệp, công ty của bạn.

Những pano thật sự thu hút người xem, phải có những ý tưởng hình thức quảng cóa sản phẩm độc đáo tạo sự thích thú cho người xem.

3.3. Tiếp cận người xem quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu

Mỗi trung tâm thương mại hay siêu thị sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt di chuyển bằng thang máy. Màn hình quảng cáo trong thang máy bình thường sẽ mở từ 7h sáng đến 20h tối.

Do đó, việc quảng cáo của bạn xuất hiện tại điểm vận chuyển này sẽ làm tăng lượt tiếp cận sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Số lượng tiếp cận tăng lên đồng nghĩa với cơ hội khách hàng nhận ra và lựa chọn thương hiệu của bạn cũng tăng theo.

3.4. Tăng chuyển đổi bán hàng

Việc doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại tòa cao ốc khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng muốn nhắm tới. Đây là ưu điểm giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng doanh số. Vì ngân sách quảng cáo không bị phân tán bởi quá nhiều đối tượng khách hàng không cần thiết.

3.5. Lưu ý giúp chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả

Nếu doanh nghiệp đã quyết định chọn quảng cáo trong thang máy cho chiến dịch Marketing lần này của mình thì hãy chú ý những điều dưới đây để có được kết quả tốt nhất.

  • Độ phủ của chiến dịch

+ Độ phủ của chiến dịch quyết định đến tần suất tiếp cận khách hàng. Độ phủ tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

+ Thông thường một tòa nhà sẽ có 4-8 thang máy, nếu nhà quảng cáo chỉ đặt 1 khung thì tần suất tiếp cận sẽ thấp và khó tạo ra được hiệu ứng mong muốn. Các nghiên cứu cho thấy, một chiến dịch nên sử dụng tối thiểu 20 khung chạy đồng thời ở nhiều tòa nhà và chạy liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng thì mới tạo ra được ấn tượng cho thương hiệu của mình.

  • Lựa chọn tần suất hiển thị 

Trong một khung hình sẽ hiển thị quảng cóa của nhiều thương hiệu khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tần suất quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên, tần suất quảng cáo xuất hiện sẽ ảnh hưởng lớn tới ngân sách quảng cáo. Vậy nên, với những doanh nghiệp có ngân sách hạn chế thì nên lựa chọn cách quảng cáo nhiều khung hình với tần suất nhỏ và trong thời gian dài sẽ có lợi hơn.

  • Lựa chọn tòa nhà

+ Cách lựa chọn tòa nhà phụ thuộc vào phân khúc khách hàng mục tiêu. Với những sản phẩm, dịch vụ cao cấp thì nên lựa chọn các tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp. Ngược lại, các sản phẩm dịch vụ có chi phí rẻ hơn thì lựa chọn các khách hàng ở phân khúc thị trường có mức chi tiêu thấp hơn.

+ Việc quyết định tòa nhà quảng cáo sẽ cần khá nhiều thời gian để nghiên cứu về đối tượng khách hàng tại đó, hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng ở phân khúc thị trường có mức chi tiêu thấp hơn.

  • Thiết kế hình ảnh và video thu hút

Hình ảnh và video muốn lôi cuốn được khách hàng phải đảm bảo được màu sắc thu hút, hình ảnh sáng tạo, sống động. Bố cục nên thoáng, thông điệp ngắn rõ ràng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lựa chọn màu sắc, hình ảnh đồng bộ với các hình thức quảng cáo khác để hỗ trợ nhau cùng đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.

4. Quảng cáo LCD Frame trong thang máy của Brandcom

4.1. Quy trình chạy quảng cáo LCD Frame

  • Bước 1: Liên hệ với đơn vị cho thuê quảng cáo, đưa ra ngân sách và thời gian dự tính, vị trí đã nhắm tới hoặc để nhân viên tư vấn.
  • Bước 2: Chọn tòa nhà và số lượng khung quảng cáo
  • Bước 3: Thống nhất chính sách và khuyến mãi
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng
  • Bước 5: Gửi hình ảnh poster và thanh toán lần 1 để triển khai
  • Bước 6: Nhận hình ảnh nghiệm thu hàng tuần
  • Bước 7: Thanh toán giá trị còn lại và thanh lý khi hết hợp đồng

4.2. Lợi ích của khách hàng khi trở thành đối tác của Brandcom

Brandcom luôn đặt uy tín lên hàng đầu, đó là lý do công ty luôn được các tập đoàn lớn tín nhiệm và hợp tác. Chúng tôi hướng tới mục tiêu khai thác toàn diện các dịch vụ giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh tối đa của công nghệ thông tin và Internet trong việc phát triển kinh doanh. Ngoài ra, việc đẩy mạnh các dự án truyền thông, xây dựng thương hiệu về chất lượng và dịch vụ. Brandcom luôn tự tin mang đến cho bạn các sản phẩm truyền thông tốt nhất.

Các sản phẩm truyền thông của Brandcom luôn được hoàn thiện dưới sự giám sát chặt chẽ của ban lãnh đạo công ty và đối tác. Giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng, sản phẩm quảng cáo không phải sửa lại nhiều lần dẫn đến tình trạng tốn chi phí.

4.3. Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy tại Brandcom

Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy tại Hà Nội

Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy tại TP Hồ Chí Minh

Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy tại Đà Nẵng

Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy toàn quốc

Báo giá quảng cáo LCD trong thang máy

Báo giá quảng cáo Frame trong thang máy

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments