Đài phát thanh là một trong những phương tiện truyền thông quảng cáo ít tốn kém hơn truyền hình và tiếp cận mọi người trên phạm vi rộng và trực tiếp.

Đài được sự quản lý nhà nước của bộ Thông tin và Truyền thông về hoạt động báo chí, tấn số truyền dẫn và phát sóng.

Hiện tại, Đài Tiếng nói Việt Nam là tổ hợp truyền thông đa phương tiện quan trọng hàng đầu của cả nước, với đủ 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo giấy và báo điện tử.

1. Quảng cáo radio trên đài phát thanh

1.1 Định nghĩa

Tận dụng ưu điểm và tính phổ biến của đài VOV, các hình thức quảng cáo VOV ra đời nhằm đưa các thương hiệu của công ty đến với công chúng mọi lúc, mọi nơi.

Quảng cáo trên sóng phát thanh là loại hình quảng cáo chỉ sử dụng âm thanh để truyền tải thông điệp đến thính giả. Mặc dù không có hình ảnh bắt mắt như các loại hình truyền thông khác. Nhưng ưu điểm lớn nhất của hình thức quảng cáo VOV là không đòi hỏi sự tập trung cao độ, khán thính giả có thể vừa nghe, vừa làm các công việc hàng ngày.

Quảng cáo radio

Quảng cáo radio

1.2 Ưu điểm của quảng cáo radio

Phạm vi phủ sóng rộng: có thể phát sóng trên các kênh VOV giao thông, VOV2, VOV3… dễ dàng được phủ sóng trên mọi miền đất nước, có bản tiếng Việt và tiếng Anh, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng kể cả người ngoại quốc.

Nôi dung quảng cáo ấn tượng: vì 100% nội dung quảng cáo chỉ sử dụng ngôn ngữ để tiếp cận với khách hàng nên các mẩu quảng cáo radio luôn giúp người nghe cảm thấy dễ chịu, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dễ dàng tiếp cận công chúng: phần lớn người sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe bus, xe taxi hoặc xe hơi đều nghe các chương trình VOV để cập nhật tình hình tin tức ngay cả khi tham gia giao thông, biết những đoạn đường nào đang ùn tắc, có tai nạn để tìm ra giải pháp hợp lý cho lộ trình giao thông của mình.

Chi phí thấp: booking quảng cáo trên các kênh VOV có mức chi phí thấp hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo khác như quảng cáo trên báo điện tử, báo giấy, tạp chí; quảng cáo trên truyền hình…

Lượng thính giả nghe đài ổn định: phân khúc đối tượng thính giả theo khung giờ, chương trình phát sóng.

2. Quảng cáo trên truyền hình

2.1 Định nghĩa

Quảng cáo trên truyền hình là một loại hình quảng cáo phổ biến xuất hiện từ những năm 50 của thế kỉ XX. Bằng cách xen vào các chương trình truyền hình như gameshow, phim ảnh, bản tin, thời sự, quảng cáo trên truyền hình là cách khiến cho người xem tiếp cận quảng cáo một cách thụ động mà hiệu quả. Loại hình quảng cáo hiệu quả này ngày càng phát triển và được ưa chuộng.

Cùng với sự thành công của ngành công nghiệp truyền hình, điện ảnh, những chương trình quảng cáo trên truyền hình đã trở thành một phần tất yếu trong các chương trình trên TV hàng ngày.

2.2 Ưu điểm của hình thức quảng cáo trên truyền hình

Quảng cáo trên TV sẽ thu hút khán giả hơn quảng cáo trên báo chí hoặc radio.

Tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng.

Quảng cáo trên truyền hình truyền tải thông điệp hơn với hình ảnh, âm thanh, ánh sáng. Giúp người xem thích thú, thu hút sự chú ý.

Tạo sự tín nhiệm cao đối với công ty, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo tạo cho bạn cơ hội sáng tạo và mang tính cá nhân của doanh nghiệp nhỏ, chủ yếu dựa vào khách quen.

Theo thống kê, hiện nay nước ta có khoảng 19 triệu TV và mỗi năm tăng thêm 1 triệu TV mới. Vì thế khi phát quảng cáo trên sóng truyền hình, thông điệp quảng cáo có khả năng tiếp cận đến khoảng 60% các hộ gia đình.

2.3 Các hình thức quảng cáo trên truyền hình hiện nay

Các hình thức quảng cáo truyền hình đang được các doanh nghiệp lựa chọn và phát sóng trên truyền hình hiện nay.

Quảng cáo bằng TVC (Television Commercial)

TVC quảng cáo là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Thời lượng cho mỗi phim quảng cáo TVC thông thường là 15s-30s-45s, hình thức này giúp chuyển tải những nội dung đặc sắc nhất, cơ bản của sản phẩm, nhãn hiệu. TVC thường được phát vào các điểm trước, sau hay xen kẽ vào giữa hai chương trình hoặc vào trong chương trình.

Quảng cáo bằng Pop-up

Pop up là một hình thức quảng cáo đang phát triển nhanh và được rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo ưa chuộng. Quảng cáo pop up còn được gọi là quảng cáo ăn theo có khả năng xuất hiện trên các trang Web chính mà người sử dụng Internet vừa truy cập vào. Quảng cáo được chạy song song cùng với chương trình và ở phía dưới chương trình. Đây là một hình thức quảng cáo mới và hiện đại, có thể được quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không phải gián đoạn, cắt cảnh, người xem có thể theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo cùng một lúc.

Quảng cáo bằng Logo

Khách hàng lựa chọn hình thức này có thể đặt logo trong trường quay của chương trình hoặc chèn logo tại góc màn hình khi chương trình đang phát sóng.

Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình

Khi chương trình đang được phát sóng, nội dung thông điệp của doanh nghiệp được chạy bên dưới màn hình.
Chương trình Tư vấn tiêu dùng; Tự giới thiệu doanh nghiệp

Với hình thức quảng cáo này sẽ có thời lượng dài, cung cấp đầy đủ chi tiết thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ nắm được nhiều thông tin hơn và cũng là một lợi thế so với hình thức quảng cáo bằng TVC hay Panel.

Nếu như các TVC quảng cáo thường có thời lượng ngắn, nên chỉ thể hiện được một phần rất nhỏ các đặc điểm, thông tin của sản phẩm, thương hiệu thì hình thức Tư vấn- tiêu dùng – phóng sự giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thời lượng dài hơn, do đó mà nhà sản xuất, nhà kinh doanh có thể cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng.

Tài trợ chương trình

• Tài trợ phát sóng,
• Tài trợ sản xuất Chương trình

Thông tin đơn giản

• Lời cảm ơn, tin buồn, tờ rơi giấy tờ.
• Mời họp mặt, tham dự lễ, hội, thông báo tuyển sinh.
• Thông báo mời thầu, thông báo hội chợ thương mại và các nội dung tin tức mang tính chất xúc tiến hợp tác thương mại….vv.

3 Hình thức quảng cáo trên báo giấy và báo điện tử

3.1 Đặc trưng của quảng cáo trên báo in

• Mang tính tức thì của thông tin
• Cập nhật các tin tức nóng hổi, đáng được quan tâm
• Tin tức được cập nhật thường xuyên, mật độ phát hành dày
• Lượng phát hành báo lớn và có độ bao phủ rộng
• Độ lan tỏa rộng, thông điệp cao, quảng cáo rầm rộ
• Sự đa dạng trong lựa chọn kích thước quảng hình thức quảng cáo (rao vặt, ô lớn, ô nhỏ, nửa trang, nguyên trang,…)
• Với những đặc trưng trên, giúp quảng cáo trên báo khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Chi phí quảng cáo trên báo cũng nằm ở mức chi phí thấp.

Quảng cáo trên báo in

Quảng cáo trên báo in

3.2 Quảng cáo trên tạp chí

Quảng cáo trên tạp chí cũng tương tự như quảng cáo trên báo giấy ở hình thức thể hiện nội dung trên giấy. Ngoài ra, Tạp chí cũng có những ưu điểm đặc trưng riêng như:

• Mang tính chuyên biệt của thông tin
• Các thông tin được chon lọc, thông tin mang tính chuyên môn và sâu sắc
• Mật độ phát hành thấp ( hàng tuần hoặc hàng tháng).
• Lượng phát hành ít do đảm bảo chất lượng giấy và giá cả, có độ bao phủ vùng
• Được lựa chọn dành cho các thông điệp quảng cáo có tính chuyên sâu, giàu thông tin và cảm xúc
• Khả năng đọc đi đọc lại ở Tạp chí cao hơn ở Báo
• Có nhiều cơ hội quảng cáo, tặng kèm theo như hàng mẫu, quà tặng, coupons,…

Nhờ những ưu thế riêng, quảng cáo trên tạp chí đang giữ một vai trò quan trọng trong quảng cáo trên báo chí. Không chỉ mang chất lượng về nối dung mà còn là sự đầu tư hoàn thiện về màu sắc, kiểu dáng, chất lượng… ở Tạp chí đang được quan tâm nhiều hơn.

3.3 Đăng bài quảng cáo trên báo điện tử

Quảng cáo trên báo điện tử là cách để các doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đăng bài lên báo điện tử với chi phí phù hợp hiện đang được các chủ đầu tư, các doanh nghiệp hướng tới. Nhằm mục đích mang sản phẩm hay thương hiệu của công ty đến gần với người tiêu dùng hơn. Việc đăng bài lên các trang báo điện tử sẽ nhanh chóng giúp mọi người nắm bắt thông tin.

Quảng cáo trên báo điện tử

Quảng cáo trên báo điện tử

Đăng bài trên báo điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả vì chi phí đăng bài viết lên áo điện tử không quá cao và hiện nay khá nhiều người tìm hiểu và đọc các thông tin trên các trang mạng Internet.

3.4 Ưu điểm của việc đăng bài trên báo chí

Quảng bá, truyền thông tức thì

Đối tường tiếp cận quảng cáo đa dạng, có tính chọn lọc

Đo lường được hiệu quả quảng cáo

Tính tương tác quảng cáo cao

Thời gian đăng tải và tiếp nhận quảng cáo linh hoạt

Các hình thức quảng cáo đa dạng và hấp dẫn

4 Quảng cáo trên đài truyền hình hiệu quả cùng BRANDCOM

Nắm bắt được xu hướng phát triển lâu dài của việc quảng cáo trên đài phát thanh. Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam hiện là nhà cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo trên báo, truyền hình, VOV lớn và uy tín nhất hiện nay.

Các khách hàng sẽ được tư vấn những mẫu quảng cáo hiệu quả, thú vị, mang tính sáng tạo cao, tạo điểm nhấn khác biệt cho chiến dịch truyền thông của công ty.

Công ty Cổ phần Thương hiệu Việt Nam

Công ty Cổ phần Thương hiệu Việt Nam

Chúng tôi luôn đặt lợi ích, sự hiệu quả trong mỗi chiến dịch truyền thông của khách hàng lên trên, không vì lợi nhuận mà tư vấn hay triển khai kế hoạch sai yêu cầu, mong muốn của khách hàng.

Công ty BRANDCOM là cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng và các nhà đài, từ đó lựa chọn được kênh quảng cáo, khung giờ quảng cáo và tần suất quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Đồng thời, đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa cho khách hàng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
? Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn