Lợi ích quảng cáo banner trong quảng bá doanh nghiệp, banner sẽ được tạo ra để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web bằng cách liên kết với trang web đó. Trong thực tế, hầu hết các banner đều có thể nhấp chuột vào để tăng nhận thức thương hiệu cho trang web đang được quảng cáo.

Gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu

Bạn có thể phát triển nhận thức về thương hiệu của mình qua việc sử dụng định dạng quảng cáo banner để mọi người có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thương hiệu như IBM, Apple, Target hoặc Nike quảng bá hình ảnh thương hiệu của họ thông qua việc sử dụng banner một cách hiệu quả.

Lợi ích quảng cáo banner trong quảng bá doanh nghiệp

Tạo được dữ liệu khách hàng tiềm năng

Banner là cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng, bởi thông qua những quảng cáo này, bạn có thể biết người dùng nào có mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, người dùng nào không hề hứng thú và những người dùng nào thậm chí còn chưa tìm hiểu sản phẩm của bạn về sau đó. Nhờ banner quảng cáo, thương hiệu có thể tạo được cơ sở khách hàng tiềm năng.

Nhấn mạnh lại mục tiêu của thương hiệu

Nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng không đăng ký bản tin hoặc không thử sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng banner để thu hút lại họ thêm một lần nữa.

Chứng tỏ đẳng cấp của thương hiệu

Việc quảng cáo banner ở vị trí hot và nhiều tiền tại những website lớn hay những vị trí đắc địa cũng chứng tỏ đẳng cấp của bạn. Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng sự thật là như vậy. Khi bạn quảng cáo banner tại một website không danh tiếng và ít người biết thì sẽ rất dễ bị đánh đồng. Vì thế, việc chọn website quảng cáo thực sự rất quan trọng.

Giúp các nhà quảng cáo thu về kết quả nhanh chóng

Việc quảng cáo banner sẽ giúp bạn thu thập được thông tin khách hàng ngay tức khắc bởi hình thức quảng cáo này giúp việc tương tác giữa nhà quảng cáo và người dùng dễ dàng và nhanh chóng. Khi quảng cáo, khách hàng click vào banner có thể điền đầy đủ các thông tin cá nhân để có thể được hưởng các lợi ích từ phía doanh nghiệp, từ đó sẽ giúp thu thập thông tin của khách hàng nhanh chóng.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng cho nhãn hàng khi quảng cáo banner

Cách tạo banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiểu rõ các loại kích thước banner

Kích thước banner thường có một tiêu chuẩn nhất định, tùy thuộc vào chỗ bạn đặt bảng hiệu của chúng. Google Adsense đã xếp hạng kích thước của banner quảng cáo để hoạt động tốt nhất như sau: Hình chữ nhật dài: 728×90; Nửa trang: 300×600; Hình chữ nhật lớn: 336×280; Hình chữ nhật trung bình: 300×250; Banner trên thiết bị di động lớn: 320×100

Đây đều là những kích thước có xu hướng hiển thị kết quả tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn loại kích thước phù hợp cho mục đích của banner quảng cáo.

Hiểu rõ quy tắc 3B

B thứ nhất được hiểu là brand hay gọi là thương hiệu. Đó là sự kết hợp logo của thương hiệu trên banner quảng cáo, logo phải là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trong quảng cáo.

B thứ hai là buzz hay còn gọi là tiếng vang. Điều này đòi hỏi banner phải sử dụng một từ ngữ thực sự nổi bật và khiến người xem quan tâm. Miễn phí là một từ ngữ được dùng khá nhiều và phổ biến, mang đến kết quả ngoài mong đợi. Ví dụ như “dùng thử miễn phí” hoặc “ưu đãi có giới hạn thời gian”.

B thứ ba là badger hay còn gọi là xuất hiện liên tục. Việc quảng cáo có tần suất xuất hiện nhiều sẽ thúc đẩy mọi người nhấp chuột vào liên kết của bạn, thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên quảng cáo banner.

Quảng cáo càng đơn giản càng dễ hiểu

Không ai thích quảng cáo rối mắt và chèn quá nhiều thông tin. Các doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi sử dụng quảng cáo có quá nhiều thông tin để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm, nhưng nó lại không thực sự hiệu quả. Điều quan trọng là quảng cáo của doanh nghiệp bạn phải đơn giản, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách cấp thiết và tinh tế nhất có thể.

Xem xét đến ý tưởng làm quảng cáo động

Khi doanh nghiệp bạn có đủ ngân sách cho việc truyền thông quảng cáo thì quảng cáo động là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người. Xu hướng này có vẻ sẽ đắt đỏ hơn, nhưng hiệu quả mà nó mang lại có tác động lớn hơn gấp bội. Tất nhiên, hình ảnh không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay. Khi bạn chỉ có một quảng cáo hình ảnh giữ nguyên từ đầu đến cuối, bạn sẽ bị giới hạn trong không gian của mình.

Kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại

Bạn sẽ cần tìm lối đi riêng của mình sau những lần kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại, chỉ như thế bạn mới rút ra được kinh nghiệm để thành công. Khi có kết quả trả về từ banner quảng cáo, hãy thực hiện một vài chỉnh sửa và thử lại.

Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng quảng cáo của mình trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Bạn cần chắc chắn rằng mình không bao giờ ngừng cố gắng cải thiện hình ảnh và thông điệp quảng cáo. Cho dù kết quả của bạn tốt đến mức nào, đừng quên rằng chúng luôn có thể tốt hơn.

Liên hệ quảng cáo banner chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn