Quảng cáo nhà chờ xe buýt là hình thức quảng cáo phổ biến và đạt hiệu quả cao ở Việt Nam và cả trên thế giới. Vì vậy, đầu tư vào quảng cáo trạm chờ xe buýt có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thực tế, trên thế giới, có rất nhiều nhãn hàng lớn lựa chọn quảng cáo tại trạm chờ xe buýt với cách thể hiện vô cùng sáng tạo và đáng nhớ.  

1. Đôi nét về quảng cáo nhà chờ xe buýt

Quảng cáo nhà chờ xe buýt – những chiến dịch ấn tượng

Nhà chờ xe buýt là vị trí đông đúc người qua lại, các hành khách bắt buộc phải đứng tại đó nếu như có nhu cầu đi xe. Đây là nơi mà xe buýt sẽ dừng lại để đón/trả khách mỗi ngày. Mà xe buýt chạy xuyên suốt từ 9h-12h nên nhà chờ xe buýt hiếm khi vắng người. Đặc biệt là ở những tuyến đường lớn vào các khung giờ cao điểm. Số lượng hành khách có mặt tại đây là vô cùng đông đúc.

Quảng cáo trạm chờ xe buýt ra đời khi những người làm quảng cáo ngoài trời nhìn ra được tiềm năng phát triển và vai trò quan trọng của nhà chờ. Đối tượng người đi xe buýt khá đa dạng nhưng phần lớn vẫn là học sinh, sinh viên, người đi làm,… Họ cũng chính là khách hàng tiềm năng mà các nhãn hàng đang hướng tới như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng,…

Quảng cáo tại các trạm chờ xe buýt có kích thước trung bình đến lớn tùy vào hình thức doanh nghiệp lựa chọn. Quảng cáo tại vách tựa sẽ có kích cỡ lớn nhất, thu hút sự chú ý của người đi đường và hành khách đợi xe. Quảng cáo trạm chờ xe buýt có thể thể hiện hình ảnh, thông điệp, logo hay slogan của sản phẩm hay dịch vụ một cách rõ ràng và sinh động.

2. Ưu điểm của quảng cáo trạm chờ xe buýt

  • Quảng cáo nhà chờ xe buýt được đặt ở các vị trí chiến lược trên các tuyến đường sầm uất, có lượng người qua lại đông đảo. Quảng cáo nhà chờ xe buýt có thể thu hút sự chú ý của cả những người đi bộ, người lái xe. Và nhất là những hành khách đang chờ xe buýt.
  • Quảng cáo nhà chờ xe buýt là loại biển quảng cáo có kích thước vừa phải, có cự ly gần với mắt người xem. Giúp thông điệp quảng cáo được truyền tải rõ nét và hiệu quả hơn.
  • Quảng cáo nhà chờ xe buýt hoạt động liên tục trong suốt ngày đêm, không bị giới hạn bởi thời gian hay thời tiết. Quảng cáo nhà chờ xe buýt là một cách hiệu quả để xây dựng nhận diện thương hiệu và tăng cường nhớ thương hiệu cho khách hàng.

Quảng cáo nhà chờ xe buýt còn có thể sáng tạo và đa dạng về hình thức. Nội dung, màu sắc, âm thanh, ánh sáng, hay thậm chí là tương tác với khách hàng. Quảng cáo nhà chờ xe buýt có thể tạo ra những ấn tượng mạnh mẽ và khó quên cho người xem.

3. Các hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt 

3.1. Quảng cáo trên vách tựa

Quảng cáo tại vách tựa trạm chờ xe buýt là một hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả và phổ biến nhất. Thường được sử dụng bởi các thương hiệu lớn. Quảng cáo tại vách tựa nhà chờ xe buýt có diện tích lớn, khoảng 4.33m x 1.80m. Được đặt ở vị trí dễ nhìn của nhà chờ, có hiệu quả nhất trong việc thu hút sự chú ý của người đi đường và hành khách đợi xe. Các mẫu quảng cáo đều được đặt trong khung inox, mặt mica. Thiết kế mái che nên được bảo quản rất tốt. Đặc biệt với hệ thống đèn điện thắp sáng nên vào buổi tối bảng quảng cáo có thể sử dụng trong thời gian dài. 

Quảng cáo tại vách tựa trạm chờ xe buýt

3.2. Quảng cáo tại 2 bên vách

Ấn phẩm quảng cáo có thể dán ở cả bên trong và bên ngoài thành vách. Sao cho hành khách đứng bên trong nhà chờ và người đi đường từ nhiều phương hướng đều có thể quan sát được dễ dàng.

Quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt

3.3. Quảng cáo tại nóc nhà chờ xe buýt

Không chỉ vách tựa và hai phần bên thân của nhà chờ có thể bố trí các biển quảng cáo. Mà phần nóc của trạm chờ xe buýt cũng có thể sử dụng để thiết kế các ấn phẩm quảng cáo rất ấn tượng. Phần diện tích trên nóc nhà chờ có thể được sử dụng để dán decal quảng cáo, gắn mockup nổi 3D… sao cho nổi bật nhất có thể.

Trên đây là những hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt “truyền thống” và thông dụng nhất ở Việt Nam. Tuy vậy, các trên thế giới có rất nhiều chiến dịch quảng cáo tại trạm chờ xe buýt một cách vô cùng độc đáo và sáng tạo.

3.4. Quảng cáo màn hình LCD tại trạm chờ xe buýt

Thay vì sử dụng các biển quảng cáo 2D thông thường. Quảng cáo màn hình LCD có thể cho phép doanh nghiệp phát đoạn TVC từ 10-30s. Ngoài ra, quảng cáo LCD tại trạm chờ xe buýt thường có các hình thức thể hiện thông điệp. Như: slide banner, motion graphic,…  Hình thức này tuy sẽ tốn chi phí nhiều hơn so và thời gian sử dụng ngắn hơn so với quảng cáo truyền thông. Tuy vậy thì lại tạo ra sự ấn tượng và thu hút hơn rất nhiều.

3.5.  Quảng cáo mockup nổi 3D tại trạm chờ xe buýt

Đây là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp và agency được thỏa sức sáng tạo với những mô hình, mockup nổi được uốn lượn, bố trí phù hợp ở trên nóc, vách tựa hoặc hai bên thành vách sao cho không làm ảnh hưởng tới khách hàng đứng đón xe. 

Quảng cáo mockup nổi có thể tạo được hiệu quả thị giác cao nhất và ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với công chúng vì con người thường sẽ bị thu hút sự chú ý và ghi nhớ sâu vào trong trí nhớ những hình ảnh có hình dáng, màu sắc độc lạ, sáng tạo, chính vì vậy nhãn hàng sẽ tạo được ấn tượng và độ tin cậy nhất định với người tiêu dùng. 

Quảng cáo nhà chờ xe buýt – những chiến dịch ấn tượng

4. Top 11 quảng cáo trạm chờ xe buýt sáng tạo nhất

4.1. Quảng cáo phim “Up” tại trạm chờ xe buýt với chùm bóng bay đầy màu sắc

Bộ phim tuổi thơ nổi tiếng với hình ảnh ngôi nhà bay trên trời nhờ hàng trăm nghìn quả bóng bay đã được Disney quảng cáo một cách thú vị.

4.2.  Quảng cáo World Cup của ETV

Gây được sự chú ý ngay lập tức vì tưởng kẻ phá hoại nào đã làm vỡ vách ngăn của chạm chờ. Thế nhưng đây chỉ là quảng cáo World Cup 2006 thôi.

4.3. Quảng cáo kính chống trộm: Phá vỡ có thể lấy 3 triệu USD

Thứ thách người đi đường phá vỡ kính chống trộm để lấy 3 triệu USD.

4.4. Quảng cáo ván trượt ở Đan Mạch

Thật sự lắp đặt một đường trượt ở trạm chờ để những hành khách đợi xe không cảm thấy nhàm chán.

4.5. Quảng cáo chống sốc tại trạm chờ xe buýt ở Malaysia

Hiểu được sở thích của đại đa số mọi người, hãng này đã tạo ra một trạm chờ với trò chơi thú vị.

4.6. Quảng cáo chiến dịch miễn phí cà phê từ 20/4 đến 3/ 5 của McDonald’s tạo Canada

Chừng nào hết cà phê là hết khuyến mãi. Một chiến dịch quảng cáo thông mình của McDonald’s

4.7. Quảng cáo chung kết ngoài trời của Cannes Lions.

Quảng cáo có phần hài hước gây được sự thích thú từ những người qua lại.

4.8. Quảng cáo của Fisch Franke ở Đức

Đổ đầy nước và cá thật. Một cách không thể sáng tạo hơn để nói với công chúng rằng nhà hàng chỉ dùng thực phẩm tươi.

4.9. Quảng cáo trạm chờ xe buýt IKEA – hãng cung cấp nội thất lớn nhất thế giới

Trải nghiệm đồ nội thất của IKEA ngay tại chỗ.

4.10. Quảng cáo sữa của Le Lait tại trạm chờ xe buýt ở Canada

Quảng cáo mockup nổi tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo.

4.11. Quảng cáo của Sở thú “Victoria Bug Zoo”

Mô phỏng mắt của một con bọ cho hành khách có thể nhìn qua. 

5. Đơn vị quảng cáo nhà chờ xe buýt uy tín – hiệu quả

Công ty Cổ Phần Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam – BRANDCOM là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay. BRANDCOM luôn tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe bus nói chung và quảng cáo tại nhà chờ trạm xe buýt nói riêng.

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, hợp tác cùng hàng trăm đơn vị lớn nhỏ cả trong nước và quốc tế. BRANDCOM cam kết sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp những chiến dịch truyền thông với chất lượng dịch vụ ấn tượng nhất.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn tổng thể chiến dịch cũng như cập nhật báo giá quảng cáo trên xe bus mới nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn