Với sức mua hơn 143 tỷ USD, Gen Z dự kiến sẽ làm rung chuyển ngành bán lẻ. Đây cũng là cơ hội cho các nhà tiếp thị mở rộng thị trường và tăng doanh thu từ thế hệ Z. Sau đây là 5 điều Gen Z sẽ chi tiền vào: 

1. Gen Z sẽ chi tiền cho giáo dục

Trong khi millennials là một trong những nhóm tuổi đề cao trình độ học vấn, thì Gen Z lựa chọnhướng đi để có trình độ học vấn tốt nhất. Tại thời điểm này, Gen Z cũng quan tâm hơn đến vấn đề tiết kiệm cho đại học ở độ tuổi trẻ hơn nhiều so với millennials.

Khi đăng ký vào đại học, Gen Z không chỉ mua vật tư mà còn có khả năng đầu tư vào các khóa học hoặc chương trình giáo dục sẽ nâng cao thu nhập trong tương lai của họ. Trên thực tế, trong khi 62% Gen Z sẽ tham gia các lớp học hoặc học các kỹ năng mới nếu điều đó giúp họ làm việc tốt hơn, 59% sẽ làm điều tương tự nếu điều đó sẽ tăng lương cho họ.

Trên thực tế, do chi phí học đại học tăng cao, hầu hết Gen Z đã loại bỏ các giao dịch mua không thiết yếu chỉ để tiết kiệm tiền cho các khoản đầu tư học tập.

Một dự án nghiên cứu gần đây cho thấy 3/4 của Gen Z sẽ có khoản vay sinh viên khi tốt nghiệp. Hơn 60% nhóm tuổi cũng dự kiến có khoản nợ đại học vượt quá 25.000 USD.

Cuối cùng, nhiều nhà nghiên cứu tin rằng sự quan tâm của Gen Z đối với giới học thuật bắt nguồn từ nhu cầu ổn định tài chính của họ. Nhiều người trong độ tuổi tin rằng một nền giáo dục tốt sẽ dẫn đến một công việc tuyệt vời với mức lương cao .

Là một nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải ghi nhớ các mục tiêu ngân sách và giáo dục của Gen Z. Thế hệ này muốn học những điều mới, tiết kiệm cho đại học và ưu tiên đầu tư tốt hơn cho tương lai của họ. Bạn sẽ cần phải thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn đáng để mua – ngay cả khi họ đang dành phần lớn tiền của họ vào quỹ đại học.

Khi bạn tạo các quảng cáo hoặc chiến dịch sản phẩm của mình, hãy xem xét cách sản phẩm của bạn có thể giúp hoặc mang lại lợi ích cho những người có kế hoạch cho sinh viên đại học, sinh viên đại học hoặc các chuyên gia trẻ tuổi.

Nếu sản phẩm của bạn không đặc biệt hướng đến giáo dục, các chiến dịch của bạn có thể tập trung vào cách nó có thể cải thiện trải nghiệm học tập ở trường đại học hoặc công việc. Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị đồ nội thất, bạn có thể tạo một chương trình khuyến mãi làm nổi bật các sản phẩm phù hợp với căn hộ hoặc phòng ký túc xá. Hoặc, nếu bạn tiếp thị cho một công ty quần áo, bạn có thể làm nổi bật các mặt hàng quần áo có thể mặc trong một cuộc phỏng vấn xin việc trong một bài đăng trên blog của bạn.

Ngoài việc tạo nội dung liên kết trực tiếp sản phẩm của bạn với sở thích nghề nghiệp hoặc học thuật, bạn cũng có thể dựa vào nhu cầu tìm hiểu những điều mới của Gen Z bằng cách phát triển nội dung giáo dục dạy cho khán giả về ngành của bạn. Sau khi xem nội dung giáo dục của bạn, khán giả có thể muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn và phát triển cảm giác tin tưởng mạnh mẽ hơn cho thương hiệu của bạn. Sau này, nếu họ quan tâm đến việc mua một sản phẩm liên quan đến ngành công nghiệp thương hiệu của bạn, họ có thể xem xét thương hiệu của bạn trước.

Nếu bạn muốn tận dụng nội dung giáo dục, hãy ghi nhớ độ tuổi của khán giả. Mặc dù các thành viên trẻ tuổi của Gen Z có thể chủ yếu quan tâm đến nội dung thương hiệu B2C do tuổi học đại học hoặc trung học, nhưng Gen Zers tham gia thực tập hoặc lực lượng lao động có thể coi trọng nội dung B2B giáo dục có thể chỉ cho họ cách tiến lên trong ngành.

2. Gen Z sẽ phô trương kinh nghiệm

Các nhà nghiên cứu cho biết hầu hết các Gen Z thích nghỉ ngơi từ phương tiện truyền thông xã hội và màn hình theo thời gian .

Trong một nghiên cứu gần đây, 95% những người tham gia Gen Z dưới 24 tuổi thừa nhận cảm thấy căng thẳng “thường xuyên” hoặc “rất thường xuyên”. Những người tham gia sau đó chỉ vào hoạt động trực tuyến, bài tập về nhà và tài chính là những yếu tố gây ra các dấu hiệu căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần.

Để giảm bớt căng thẳng, nhiều người tham gia nghiên cứu cho biết họ đã nghỉ giải lao, đọc sách hoặc rời khỏi nhà để tìm những trải nghiệm cá nhân.

Theo Snap Inc. và GlobalWeb Index, Gen Z thực sự hấp dẫn bởi những trải nghiệm hơn so với millennials. Ví dụ, Gen Z có nhiều khả năng xem nghệ thuật địa phương và thử các hoạt động thể thao mạo hiểm hoặc cực đoan hơn so với millennials. Dưới đây chỉ là một vài lợi ích chung của Gen Z, theo nghiên cứu:

Mặc dù Gen Z đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ sẽ có lợi cho tương lai của họ và giúp họ điều hướng các điểm đau lớn, họ vẫn thích dành ngân sách thời gian và tiền bạc cho các trải nghiệm như đi ăn ngoài, du ngoạn địa phương hoặc du lịch không thường xuyên .

Mặc dù Gen Z sẽ đầu tư vào thứ gì đó mang lại cho họ trải nghiệm sống tích cực, bạn vẫn nên ghi nhớ lương tâm của nhóm tuổi nếu bạn tiếp thị thứ gì đó cho họ. Vì họ quan tâm đến chi phí và giá trị, các thành viên Gen Z có thể nghiên cứu rất nhiều về một nhà hàng, chuyến tham quan hoặc dịch vụ du lịch trước khi chi tiền cho nó.

Nếu bạn là một thương hiệu bán trải nghiệm du lịch hoặc trải nghiệm trực tiếp, chỉ cần đặt một vài hình ảnh chứng khoán đầy màu sắc trên trang web của bạn có thể không kéo theo Gen Z. Bạn có thể phải tiến thêm một bước bằng cách bao gồm thông tin chi tiết về dịch vụ của bạn, nêu bật tích cực đánh giá , và thậm chí ra mắt một blog cung cấp thêm thông tin và chứng minh uy tín của bạn.

Nếu thương hiệu của bạn bán các mặt hàng vật lý thay vì du ngoạn, hãy xem xét việc tạo tin nhắn làm nổi bật cách các sản phẩm của bạn có thể cải thiện hoặc tăng trải nghiệm.

Ví dụ: nếu bạn bán cà phê, bạn có thể tạo một quảng cáo cho thấy một thanh niên mệt mỏi tiếp thêm năng lượng cho mình bằng một ngụm cà phê trước một ngày phiêu lưu ở nơi hoang dã. Hoặc, nếu bạn bán quần áo, quảng cáo của bạn có thể nêu bật cách chúng hoàn hảo cho các chuyến đi chơi như kỳ nghỉ hoặc bữa tối tuyệt vời. Bất kể sản phẩm nào, hãy kể một câu chuyện về trải nghiệm mà Gen Z quan tâm và sau đó giải thích cách sản phẩm của bạn có thể giúp họ.

3. Gen Z ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ và tiện ích thiết yếu

Giống như thiên niên kỷ, kinh nghiệm sống và vấn đề giáo dục đối với Gen Z. Tuy nhiên, là một thế hệ thanh đạm, nhóm tuổi vẫn muốn đảm bảo họ có đủ tiền cho các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, sản phẩm y tế và đồ gia dụng.

Đặt ngân sách thiết yếu lên hàng đầu là một chủ đề rõ ràng mà Vice phát hiện ra khi các nhà báo của nó phỏng vấn một số thành viên Gen Z về lối sống và thói quen mua hàng của họ. Hầu hết tất cả những người tham gia giải thích rằng họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm thiết yếu thay vì mua các sản phẩm liên quan đến niềm vui, giải trí, thời trang hoặc lòng trung thành của người hâm mộ.

Nếu thương hiệu của bạn bán các sản phẩm thiết yếu, như thực phẩm, dụng cụ vệ sinh hoặc thuốc, có hai điều bạn sẽ muốn làm.

Đầu tiên, tạo nội dung tiếp thị thừa nhận và nhắc nhở khán giả Gen Z về lý do tại sao các sản phẩm của bạn rất cần thiết và đáng để lập ngân sách.

Thứ hai, hãy nhớ rằng ngay cả khi các sản phẩm của bạn là thiết yếu, Gen Zers vẫn có thể nghiên cứu chúng, đọc hộp trước khi mua hoặc so sánh chúng với các mặt hàng khác trên cùng một lối đi. Bởi vì nhiều thương hiệu tạo ra các sản phẩm thiết yếu, bạn sẽ muốn tạo tin nhắn lưu ý lý do tại sao sản phẩm của bạn hiệu quả hơn hoặc giá hời hơn tất cả các phiên bản khác của sản phẩm đó.

Nếu thương hiệu của bạn không bán một sản phẩm thiết yếu, điều quan trọng hơn là tạo ra các tài liệu tiếp thị tạo ra nhu cầu cho sản phẩm của bạn, làm thế nào nó có thể giúp khách hàng giải quyết các điểm đau hàng ngày và tại sao nó đáng để kiếm tiền của thành viên Gen Z . Hãy nhớ rằng ưu tiên mua hàng đầu tiên của Gen Z có thể không phải là sản phẩm của bạn, sau đó nghĩ đến những cách bạn vẫn có thể thu hút sự chú ý của họ.

Không chắc chắn làm thế nào để thiết lập ý thức về nhu cầu khi sản phẩm của bạn không cần thiết? Dưới đây là một ví dụ về nội dung từ InfoArmor, một dịch vụ bảo mật thông tin thuộc sở hữu của Allstate. Trong tweet gần đây, InfoArmor đã chia sẻ một bài đăng trên blog về sự nguy hiểm của bảo mật thông tin khi làm việc từ xa và cách InfoArmor có thể bảo vệ thông tin nhân viên từ xa.

Khi đọc tweet hoặc bài đăng trên blog được đính kèm, một người trong Gen Z hoặc bất kỳ nhóm tuổi nào có thể xác định nơi họ có thể gặp rủi ro về bảo mật thông tin và có thể xem xét việc mua sản phẩm để giữ an toàn cho thông tin của họ.

Trung bình, Gen Z dành hơn bốn giờ mỗi ngày trực tuyến, vượt qua các thế hệ trong quá khứ – bao gồm cả millennials . Là thế hệ siêu kết nối nhất tồn tại cho đến nay, không có gì đáng ngạc nhiên khi nghĩ rằng Gen Z sẽ chi tiền cho công nghệ. Tuy nhiên, vì họ có ý thức về tài chính, nhiều người trong độ tuổi sẽ ưu tiên mua các công nghệ thiết yếu hoặc hữu ích nhất. Chẳng hạn, gần 100% Gen Z sở hữu điện thoại thông minh, 70% sở hữu máy tính và 30% sở hữu máy tính bảng .

4. Gen Z sẽ đầu tư vào công nghệ

Bên cạnh các yếu tố cần thiết về công nghệ, Gen Z thỉnh thoảng sẽ tung ra những trải nghiệm công nghệ giúp họ vui chơi, chẳng hạn như trò chơi điện tử. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2019 cho thấy hai phần ba đàn ông Gen Z nói rằng chơi game là một “thành phần cốt lõi” của con người họ.

Mặc dù bạn có thể lo lắng rằng Gen Z không đáng để tiếp thị vì chúng sẽ không phô trương sản phẩm của bạn, nhưng nhóm tuổi này chắc chắn có thể bị thuyết phục để mua hàng lớn hơn mang lại trải nghiệm thú vị hoặc cải thiện cuộc sống hàng ngày của họ.

Nhưng, mặc dù họ sẽ đầu tư vào các sản phẩm có giá cao hơn, Gen Z vẫn sẽ cần thuyết phục triệt để trước khi rút ví. Như đã lưu ý ở trên, điều cực kỳ quan trọng đối với các thương hiệu nhắm mục tiêu Gen Z để tạo nội dung chứng minh lý do tại sao nhóm tuổi cần sản phẩm của họ, cách sản phẩm có thể giải quyết sự nhàm chán hoặc tai ương hàng ngày và tại sao nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ, mặc dù một số người tiêu dùng có thể coi máy theo dõi thể dục Fitbit phù phiếm, thương hiệu này thực hiện rất tốt việc giải thích lý do tại sao sản phẩm của họ có thể là một công cụ cần thiết để sử dụng trong thói quen tập thể dục.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, Fitbit đưa ra sự thật về lý do tại sao đi bộ và cardio – hai hoạt động mà vòng đeo tay có thể theo dõi – rất quan trọng đối với sức khỏe. Và, trong một bài đăng trên blog vào tháng 11 , Fitbit đã kết nối sâu hơn sản phẩm của mình với nhu cầu sức khỏe bằng cách thảo luận về cách phần mềm báo cáo của nó có thể giúp mọi người giao tiếp tốt hơn với bác sĩ của họ.

Mặc dù Fitbit không khẳng định sản phẩm của mình là cần thiết cho sức khỏe, thương hiệu cho khán giả thấy cách sản phẩm có thể được sử dụng để giúp họ theo dõi nhu cầu và tiến trình tập thể dục của họ.

Khi một thành viên Gen-Z bi quan hoặc có ý thức về ngân sách nghiên cứu Fitbit, họ có thể thấy nội dung của nó có nhiều thông tin và hữu ích. Từ đó, nếu họ quan tâm đến lối sống lành mạnh hơn, họ có thể nhận ra rằng Fitbit là một thương hiệu đáng tin cậy có thể giúp họ đáp ứng nhu cầu tập thể dục.

5. Gen Z thích mua quần áo giá rẻ

Một báo cáo gần đây của Business Insider đã tiết lộ rằng Gen Z không dễ bị thuyết phục bởi logo khi nói đến quần áo. Trên thực tế, không giống như các thế hệ khác, lòng trung thành với thương hiệu là một trong những điều cuối cùng họ nghĩ đến khi đưa ra quyết định mua hàng. Những gì thế hệ tập trung vào là giá cả và giá trị.

Trong báo cáo của Business Insider , một cô gái 20 tuổi tên Amanda Chermin giải thích: “Tôi không đủ khả năng mua những nhãn hiệu quần áo đẹp hơn – tôi thích tiết kiệm và thà có tiền trong ngân hàng hơn là bị phá vỡ”.

Thay vì phô trương thương hiệu hot nhất từ Tuần lễ thời trang New York, nhóm tuổi , cũng thích mua sắm tại các cửa hàng, có nhiều khả năng mua quần áo rẻ hơn không phải từ một nhãn hiệu, giải phóng mặt bằng hoặc bán lại.

Mặc dù họ không trung thành với cùng các cửa hàng và thương hiệu đã được khoanh vùng , nhưng Gen Z vẫn cảm thấy áp lực khi mua và mặc quần áo được coi là chất lượng tốt hoặc thời trang. Bên cạnh việc mua quần áo giá cả phải chăng, nhu cầu tìm kiếm tốt nhất của họ cũng khiến nhiều người ở Gen Z đầu tư vào dịch vụ cho thuê quần áo hoặc trải nghiệm mua sắm thử trước khi mua .

Mặc dù Gen Z dự kiến sẽ chi ít tiền hơn cho quần áo so với các thế hệ khác , nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng họ vẫn cảm thấy áp lực để trông đẹp hơn trước các đồng nghiệp. Những áp lực này, có thể xuất phát từ phương tiện truyền thông xã hội, trường học, công sở hoặc môi trường xã hội vẫn sẽ đưa nhóm tuổi đến các cửa hàng quần áo hoặc trang web thương mại điện tử. Mặc dù các nhà tiếp thị bán lẻ nên mong đợi những thay đổi trong hành vi chi tiêu từ thế hệ này, Gen Z vẫn sẽ mua quần áo có vẻ tốt với họ, chất lượng tốt và giá cả phải chăng .

Các chủ đề liên quan đến mua quần áo rất quan trọng cần ghi nhớ – ngay cả khi bạn không tiếp thị sản phẩm quần áo. Khi chúng tôi đã thành lập, Gen Zers luôn tìm kiếm một món hời tốt và sẽ không sử dụng chỉ một tên thương hiệu để biện minh cho việc mua hàng. Bất kể thương hiệu của bạn nổi tiếng hay nổi tiếng đến mức nào, bạn vẫn cần nêu rõ lý do tại sao sản phẩm của bạn tốt hơn phiên bản rẻ hơn từ các đối thủ.

Mặc dù logo của bạn có thể không thuyết phục được Gen Z mua sản phẩm của bạn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng niềm tin và sự phổ biến thương hiệu đích thực để làm lợi thế cho mình. Mặc dù Gen Z có ý thức về ngân sách, họ cũng quan tâm đến những gì đồng nghiệp của họ nghĩ về họ. Điều này có nghĩa là họ vẫn có thể cảm thấy cần phải vung tiền vào một sản phẩm, chẳng hạn như một mặt hàng quần áo, nếu họ biết rằng những người trong nhóm tuổi của họ có nó.

Nếu bạn đang tiếp thị với Gen Z, hãy cân nhắc việc yêu cầu những người có ảnh hưởng phổ biến hoặc khách hàng trẻ tuổi hạnh phúc thảo luận về sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Đánh giá sản phẩm đích thực sẽ không chỉ tạo cảm giác tin cậy thương hiệu mà còn cho khán giả thấy Gen Z rằng sản phẩm này phổ biến và được sử dụng bởi những người mà họ theo dõi. Từ đó, thành viên Gen Z có thể nghiên cứu hoặc mua sản phẩm đơn giản vì nó phổ biến hơn hoặc có đánh giá tốt hơn so với lựa chọn rẻ hơn.

Brandcom (Hubspot)

Để được tư vấn, hỗ trợ quảng cáo truyền thông liên hệ ngay: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn