Thiết kế quảng cáo trên tạp chí là một trong những bước quan trọng số một nếu doanh nghiệp bạn muốn truyền thông bằng phương tiện này. Một thiết kế đẹp, hài hòa và ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Ở bài viết này Brandcom sẽ lưu ý cho bạn những bước để có được một thiết kế quảng cáo trên tạp chí đẹp nhé!

Xem thêm: Những bí mật của quảng cáo trên tạp chí

1. Vị trí quảng cáo bên phải luôn được ưu tiên

Theo rất nhiều nghiên cứu thì con người có xu hướng thích các tùy chọn ở bên phải hơn là bên trái. Hãy để các đề xuất quảng cáo, tên công ty và thông tin chi tiết của bạn đều được đặt ở bên phải để thu hút dự chọn lựa. Dù sử dụng các khoảng diện tích quảng cáo nhỏ, không phải quảng cáo toàn trang thì vị trí bên phải vẫn luôn là lý tưởng.

2. Thể hiện rõ lời kêu gọi hành động

Không giống như quảng cáo kỹ thuật số dễ theo dõi và giám sát, quảng cáo trên tạp chí khó đo lường hơn. Ưu tiên việc đưa ra lời kêu gọi hành động nhanh chóng, thể hiện thông điệp mục tiêu rõ ràng trên thiết kế quảng cáo của bạn.

Thiết kế quảng cáo trên tạp chí

3. Thiết kế quảng cáo trên tạp chí có độ phân giải cao

Một điều dễ thấy là tạp chí thường được in ấn trên loại giấy chất lượng cao để tăng tính thẩm mỹ, độ nổi bật trong mắt độc giả. So với báo giấy thông thường đây là một ưu thế. Vì vậy mà khi thiết kế quảng cáo trên tạp chí, bạn cần nắm rõ về độ phân giải phù hợp, đảm bảo dù hiển thị ở bất cứ kích thước nào thì quảng cáo vẫn luôn luôn đẹp mắt, rõ nét.

4. Chọn hình ảnh ấn tượng

Hình ảnh là một yếu tố đặc biệt quan trọng để thu hút khách hàng chú ý đến quảng cáo trên tạp chí. Vì thế hãy chú ý trong lựa chọn, thiết kế hình ảnh hiển thị trong bài viết hoặc banner thật đặc sắc. Lưu ý không bị lẫn với các trang tin tức thông thường khác trong tạp chí để đảm bảo sự độc quyền.

5. Sự phù hợp với khán giả tạp chí

Thiết kế quảng cáo trên tạp chí

Tiếp cận đung khách hàng mục tiêu là bài toán đặt ra cho tất cả các thương hiệu. Nếu bạn đang quảng cáo trên một tạp chí dành cho giới thượng lưu, thì quảng cáo của bạn cũng phải sang trọng và bóng bẩy để phù hợp với độc giả. Ngược lại, với các quảng cáo trên tạp chí cho tuổi teen, thì màu sắc tươi sáng cùng các thiết kế mang tính hài hước, vui vẻ lại có sức hút tốt hơn.

Nếu quảng cáo của bạn được thiết kế tốt và phù hợp với tạp chí, nó sẽ có cơ hội được đẩy lên trang nhất, nhờ đó nó nhận được nhiều lưu lượng người đọc hơn so với những trang bên trong.

6.Kiểm tra lại thiết kế cẩn thận

Trước khi bạn đưa quảng cáo của mình lên tạp chí, hãy nhớ kiểm tra lại xem người đọc có thể nhận được thông điệp phù hợp từ quảng cáo hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là in thử theo định dạng chính xác của quảng cáo sẽ hiển thị trên tạp chí và đưa cho mọi người xung quanh nhận xét.

Khi thiết kế, đôi lúc tự bạn rất khó có thể nhận ra sai sót của mình. Cho nên người ngoài sẽ có cái nhìn khách quan, đưa cho bạn những nhận xét tốt nhất.

Thiết kế quảng cáo trên tạp chí

Với những thông tin đưa ra trên đây, hy vọng rằng Brandcom sẽ giúp bạn có thể nhìn lại, thiết kế quảng cáo trên tạp chí của mình sao cho hiệu quả nhất. Bạn cần tư vấn thêm, hoặc book quảng cáo trên các đầu tạp chí lớn tại Việt Nam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn