Quảng cáo trên báo mạng cách làm ra sao và hiệu quả thế nào. Internet hiện tại đang làm thay đổi marketing toàn cầu, đối với mỗi doanh nghiệp khi những hình thức quảng cáo truyền thông tích hợp đang lên ngôi, không chỉ đơn thuần là những thước phim quảng cáo trên sóng truyền hình. Theo số liệu thống kê năm 2013 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công thương, có hơn 34 triệu người Việt Nam truy cập Internet chiếm 36% tổng dân số. Trong đó, hơn 90% sử dụng Internet để đọc những tin tức trên các trang báo, tạp chí online. Và điều tất yếu, xu hướng quảng cáo trên báo mạnh điện tử đang được các doanh nghiệp sử dụng cho sản phẩm, thương hiệu của mình được khách hàng tiếp cận nhanh chóng cũng như thực sự hiệu quả.
1. Xu hướng chung hiện nay
Sự phát triển của những phương tiện báo chí những năm gần đây đã thúc đẩy, hỗ trợ cho ngành quảng cáo báo chí phát triển. Khi một ngày, độc giả tiếp xúc với khối lượng thông tin khổng lồ, phạm vi tiếp cận càng ngày càng được mở rộng, khả năng tương tác của độc giả với các doanh nghiệp cũng nhờ đó mà tăng nhanh, là cơ hội và cũng là thách thức của doanh nghiệp khi đầu tư quảng cáo báo chí nói chung và báo mạng nói riêng. Thói quen đọc báo của người Việt do đó mà có sự thay đổi đáng kể. Bên cạnh việc, nhâm nhi tách trà, thưởng thức buổi sáng với tờ báo giấy trên mạng, những chiếc smartphone, những chiếc máy tính xách tay đã thu nhỏ thông tin của cuộc sống thông qua màn hình. Hơn thế, những thông tin được cập nhật 24/7, không còn vấn đề về khoảng cách địa lý, bất kể ngày đêm, gần xa, người đọc hoàn toàn có thể theo dõi tin tức từ khắp mọi nơi trên thế giới. Việc thay đổi thói quen đọc báo của người dùng cũng chính là nguyên nhân chuyển dịch xu hướng truyền thông, cụ thể là xu hướng quảng cáo báo mạng.
2. Những lý do vì sao bạn nên chọn quảng cáo báo mạng
Quy trình thực hiện, đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, thuận tiện
Độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác trên các bài viết, độ phủ tin rộng rãi lên tới hàng triệu độc giả mỗi ngày
Đầu tư về hình thức quảng cáo, hình ảnh bắt mắt, sống động, tin hiển thị tại các vị trí gây ấn tượng mạnh với thị giác của người đọc
Thích hợp với nhiều mặt hàng, sản phẩm, cũng như các thương hiệu có nhiều “đất diễn”
Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đặc biệt là chi phí thấp hơn nhiều so với những loại hình truyền thông khác
3. Các hình thức quảng cáo trên báo mạng
Viết bài PR giới thiệu quảng cáo và đặt text link trỏ về website: đây được xem là hình thức quảng cáo thu hút người đọc bằng những thông tin chi tiết, những tính năng đầy đủ của sản phẩm dịch vụ. Nếu người đọc cảm thấy thông tin phù hợp với mình có thể truy cập ngay đến trang đích để tìm hiểu kỹ hơn về những thông tin sản phẩm mình đang quan tâm.
Đặt banner quảng cáo, trỏ link về trang đích: hình thức này thường sẽ được trình bày trên đầu hoặc bên phải của các trang báo. Người xem có thể lập tức truy cập vào trang đích bằng việc click vào hình ảnh
Quảng cáo banner video, các TVC trên các đầu báo: hình thức này đặc biệt thu hút người xem bởi sự thú vị, hữu ích mà các video mang lại. Hình thức này có chi phí khá đắt so với những hình thức còn lại, tuy nhiên tính hiệu quả được đặt lên hàng đầu.
4. Quảng cáo báo mạng làm sao cho hiệu quả
Thực tế nhìn nhận, không phải doanh nghiệp nào quảng cáo cũng hiệu quả. Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nội dung chủ yếu mà chiến dịch muốn hướng tới, điều này đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng của bản thân chính doanh nghiệp đó. Sau bài toán xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy chú ý tới mức độ hiệu quả của trang tin doanh nghiệp. Độ phủ thông tin, lứa tuổi, đặc điểm nhân khẩu và những khung giờ vàng để đảm bảo tin của bạn tiếp cận được đúng công chúng nhận tin. Bên cạnh đó, việc cân nhắc nguồn ngân sách cũng là một trong những vấn đề thiết yếu. Điều tất yếu, những trang tin được người đọc “ghé thăm” thường xuyên, hoặc những trang tin có độ uy tín cao, mức độ tin cậy vào doanh nghiệp được quảng cáo trên trang cũng được tăng cao. Thêm một yếu tố sống còn, hãy trang bị cho quảng cáo của bạn nôi dung thật hấp dẫn, để có thể thu hút được độc giả ngay từ những giai đoạn tiếp cận đầu tiên. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có 5s để níu giữ người đọc xem, và có thêm 5s để người đọc tham khảo website và quyết định mua hàng. Quảng cáo trên báo mạng cách làm ra sao và hiệu quả thế nào
5. Agency booking quảng cáo báo mạng hiệu quả, uy tín
Công ty Cổ phần Thương hiệu Việt Nam là công ty chuyên các dịch vụ truyền thông cho các doanh nghiệp. Trong đó, booking quảng cáo trên báo mạng điện tử là một thế mạnh. Đến với Brandcom, doanh nghiệp sẽ được:
– Cập nhật liên tục báo giá theo từng ngày, báo giá nhanh chóng quảng cáo báo mạng trên các trang báo điện tử
– Tư vấn, hỗ trợ các đầu báo phù hợp với nội dung chiến dịch
– Tối ưu hóa chi phí quảng cáo cho các doanh nghiệp, cân bằng giữa ngân sách và mục tiêu chung
– Hỗ trợ lên kế hoạch truyền thông báo mạng phù hợp
– Hỗ trợ thiết kế banner quảng cáo
– Hỗ trợ viết bài PR, quảng cáo theo văn phong báo chí mà vẫn đảm bảo yêu cầu về nội dung và độ hấp dẫn.
– Đăng bài nhanh chóng và hỗ trợ nghiệm thu với khách hàng, thủ tục rõ ràng, chính xác
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn