Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả. Quảng cáo báo in và tạp chí vẫn là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện đúng các nguyên tắc và lưu ý dưới bài viết để đạt được hiệu quả truyền thông mong muốn.
Quảng cáo trên Báo in
Quảng cáo trên báo in là một hình thức quảng cáo truyền thống, thường được thực hiện trên các trang báo giấy. Đây là cách để các doanh nghiệp hoặc tổ chức tiếp cận khách hàng. Thông qua việc đăng quảng cáo trên các báo in phát hành hàng ngày, hàng tuần, theo chu kỳ khác.
Quảng cáo trên báo in bao gồm 3 loại quảng cáo sau:
- Quảng cáo hiển thị: Đây là loại quảng cáo thường xuất hiện trên các trang báo như hình ảnh hoặc banner quảng cáo. Chúng thường được đặt ở các vị trí đáng chú ý trên trang báo.
- Quảng cáo classified: Loại quảng cáo này thường được đặt trong phần phân loại của báo. Thường dưới dạng văn bản ngắn với mục tiêu cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ cụ thể.
- Quảng cáo bìa: Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên trang bìa của báo. Đây là vị trí quảng cáo đắc địa nhất và thường được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo quan trọng.
Quảng cáo trên báo in có hiệu quả cao trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu đặc biệt nếu bạn chọn báo phù hợp với đối tượng của bạn.
Đặc trưng của quảng cáo trên Báo in
- Mang tính tức thì của thông tin
- Cập nhật các tin tức nóng hổi, đáng được quan tâm
- Tin tức được cập nhật thường xuyên, mật độ phát hành dày.
- Lượng phát hành báo lớn và có độ bao phủ rộng
- Độ lan tỏa rộng, thông điệp cao, quảng cáo rầm rộ
- Sự đa dạng trong lựa chọn kích thước quảng hình thức quảng cáo (rao vặt, ô lớn, ô nhỏ, nửa trang, nguyên trang,…)
Với những đặc trưng trên, giúp quảng cáo trên báo khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Chi phí quảng cáo trên báo in cũng nằm ở mức chi phí thấp.
Quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí là một dạng quảng cáo in ấn. Trong đó doanh nghiệp sẽ quảng bá về mình thông qua các banner hình ảnh hoặc thông tin bài viết. Nhằm tạo ra sức hấp dẫn, lôi cuốn người đọc chú ý đến sản phẩm, dịch vụ.
Quảng cáo trên tạp chí có thể được chia thành 2 hình thức chính:
- Quảng cáo hình ảnh: Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên tạp chí. Quảng cáo hình ảnh thường được đặt ở các vị trí nổi bật như trang bìa, trang giữa, trang cuối,… nhằm thu hút sự chú ý của người đọc.
- Quảng cáo bài viết: Đây là hình thức quảng cáo sử dụng các bài viết để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo bài viết thường được đặt ở các chuyên mục phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Quảng cáo trên tạp chí cũng tương tự như quảng cáo trên báo giấy ở hình thức thể hiện nội dung trên giấy. Ngoài ra, Tạp chí có những ưu điểm đặc trưng riêng tạo nên thành công riêng.
Đặc trưng của quảng cáo trên Tạp chí
- Mang tính chuyên biệt của thông tin
- Các thông tin được chọn lọc, thông tin mang tính chuyên môn và sâu sắc
- Mật độ phát hành thấp ( hàng tuần hoặc hàng tháng).
- Lượng phát hành ít do đảm bảo chất lượng giấy và giá cả, có độ bao phủ vùng
- Được lựa chọn dành cho các thông điệp quảng cáo có tính chuyên sâu, giàu thông tin và cảm xúc
- Khả năng đọc đi đọc lại ở Tạp chí cao hơn ở Báo
- Có nhiều cơ hội quảng cáo, tặng kèm theo như hàng mẫu, quà tặng, coupons,…
Nhờ những ưu thế riêng, quảng cáo trên tạp chí đang giữ một vai trò quan trọng trong quảng cáo trên báo chí. Không chỉ chất lượng về nội dung mà sự đầu tư hoàn thiện về màu sắc, kiểu dáng, chất lượng,…ở Tạp chí đang được quan tâm nhiều hơn.
Lợi ích vượt trội khi quảng cáo trên báo in và tạp chí
Độ tin cậy cao
Tạp chí và báo in thường được coi là một nguồn thông tin uy tín, do đó quảng cáo trên các kênh này cũng được người đọc tin tưởng hơn. Điều này là bởi tạp chí và báo in thường có đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp, có trách nhiệm kiểm duyệt thông tin trước khi xuất bản.
Ngoài ra, tạp chí và báo in thường có lượng độc giả trung thành, do đó quảng cáo trên các kênh này có khả năng tiếp cận được với những người có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Độ tương tác cao
Quảng cáo trên tạp chí và báo in thường được trình bày một cách sinh động, hấp dẫn, giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin và có khả năng tương tác cao hơn.
Quảng cáo trên tạp chí và báo in có thể sử dụng hình ảnh, video, âm thanh,… để tạo ra những tác động mạnh mẽ đến thị giác và thính giác của người đọc. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc và truyền tải thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả.
Độ phân khúc cao
Tạp chí và báo in thường được phân loại theo các chủ đề, lĩnh vực khác nhau, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được với những người có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình.
Nhìn chung, quảng cáo trên tạp chí và báo in là một kênh quảng cáo hiệu quả, phù hợp với các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao, có sở thích đọc tạp chí và báo in.
Một số thống kê cho thấy hiệu quả của quảng cáo trên báo in và tạp chí
Dưới đây là một số số liệu cho thấy lợi ích của quảng cáo trên báo in và tạp chí:
- Theo Nielsen, 73% người tiêu dùng tin tưởng quảng cáo trên báo in hơn các kênh quảng cáo khác.
- Một nghiên cứu khác của Nielsen cho thấy quảng cáo trên báo in có khả năng tạo ra nhận thức thương hiệu cao hơn 21% so với quảng cáo trên truyền hình.
- Theo Mediamark Research, độc giả tạp chí có khả năng chi tiêu nhiều hơn 15% so với những người không đọc tạp chí.
- Theo Statista, doanh thu quảng cáo báo in toàn cầu năm 2022 đạt 33,5 tỷ USD, giảm 2,5% so với năm 2021.
- Tại Việt Nam, doanh thu quảng cáo báo in năm 2022 đạt 2.500 tỷ đồng, giảm 10% so với năm 2021.
Doanh thu quảng cáo trên tạp chí toàn cầu năm 2022 đạt 14,5 tỷ USD, giảm 1,5% so với năm 2021.
Nhìn chung, quảng cáo trên báo in và tạp chí là một kênh quảng cáo hiệu quả. Nó thể giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu marketing khác nhau, bao gồm:
- Tăng nhận thức thương hiệu
- Tăng doanh số bán hàng
- Thúc đẩy khách hàng tiềm năng
- Tăng lòng trung thành của khách hàng
Cần lưu ý gì khi quảng cáo trên báo in
Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả? Để được quảng cáo trên báo in, các tổ chức, cá nhân cần lưu ý các quy định trên để đảm bảo quảng cáo của mình được thực hiện đúng pháp luật.
Điều kiện để được quảng cáo trên báo in
Theo quy định của Luật Quảng cáo 2012 sửa đổi 2022, để được quảng cáo trên báo in, các sản phẩm, dịch vụ phải đáp ứng các điều kiện sau:
- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
- Có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật.
- Có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản đối với tài sản mà pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng.
- Đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt.
Nội dung và diện tích quảng cáo
Ngoài ra, nội dung và diện tích quảng cáo trên báo in cũng phải tuân thủ các quy định sau:
- Diện tích quảng cáo không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo.
- Phải có dấu hiệu phân biệt quảng cáo với các nội dung khác.
- Nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo.
Lưu ý về chữ viết khi quảng cáo trên báo in
Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:
- Nhãn hiệu hàng hóa, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hóa không thể thay thế bằng tiếng Việt.
- Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.
- Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo, thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt.
Những điều cơ bản khi viết quảng cáo trên báo, tạp chí để đạt hiệu quả
Viết tiêu đề hấp dẫn
Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả? Đầu tiên là bạn phải viết tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề phải bao hàm một ý tưởng hay phải hấp dẫn độc giả tiếp tục đọc. Nếu như tiêu đề dưới hình thức một câu hỏi ví dụ: BẠN KHÔNG ĐƯỢC TRẢ TIỀN ĐẦY ĐỦ? phải đảm bảo rằng câu trả lời dứt khoát sẽ là ĐÚNG!
Sử dụng màu sắc nổi bật
Sử dụng màu sắc khi có thể. Quảng cáo nhiều màu sắc tác động đến độc giả sẽ mạnh hơn nhiều so với quảng cáo đen trắng.
Phân bố kích thước quảng cáo hợp lý
Chiều dài của tờ quảng cáo nên tương xứng với sản phẩm hay thông điệp của bạn đưa ra. Một quảng cáo dài có vẻ chứa đựng nhiều thông tin và phù hợp với các sản phẩm kỹ thuật. Quảng cáo ngắn phải sử dụng nhiều diện tích cho hình ảnh và khiến người ta đọc nhanh hơn. Nên sử dụng loại này khi quảng cáo một hình ảnh.
Thông điệp nên súc tích và ngắn gọn
Thông điệp nên súc tích, ngắn gọn. Bạn không thể mong độc giả dành nhiều thời gian cho quảng cáo của bạn. Quảng cáo nên thật đơn giản,tập trung vào những lợi ích. Nhấn mạnh điểm độc đáo của sản phẩm. Nắm bắt được tiêu điểm. Và hãy cẩn thận khi sử dụng sự hài hước. Không phải tất cả mọi người đều hiểu được câu chuyện hài hước của bạn.
Sử dụng từ ngữ phù hợp
Không sử dụng từ ngữ phức tạp hay biệt ngữ. Hãy bỏ thói quen sử dụng biệt ngữ. Nếu bạn quảng cáo trên một tờ báo với số lượng độc giả là 100.000 và chỉ 5% trong số họ không hiểu một từ trong quảng cáo của bạn bạn sẽ mất đi 5.000 khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo của bạn phải hướng tới khách hàng tiềm năng, do vậy không được quên họ. Hãy sử dụng từ “các bạn” thay vì từ “chúng tôi” trong quảng cáo. Hãy xem xét tới những nhu cầu cụ thể nào của họ bạn có thể thỏa mãn được.
Lời kêu gọi hành động
Nhớ rằng quảng cáo là để kêu gọi hành động. Bạn muốn độc giả làm gì sau khi đọc xong quảng cáo? Không nên buộc họ phải đoán mà phải giải thích rõ ràng chi tiết, ví dụ liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiết, đến với chúng tôi để tự kiểm định; Đến với chúng tôi ngay hôm nay…
Có hình ảnh ấn tượng
Hình ảnh ấn tượng tạo nên thông điệp mạnh. Vậy cần tập trung hình ảnh vào thông điệp bạn muốn đưa ra. Một số chuyên gia quảng cáo cho rằng những người làm quảng cáo phải tuân theo “nguyên tắc chia ba” – một phần ba quảng cáo dành cho hình ảnh, một phần ba cho chữ viết và một phần ba nên để trắng (không có chữ viết, không hình ảnh).
Nhất quán về hình thức
Quá nhiều thứ trên tờ quảng cáo sẽ làm cho nó rối mắt. Nó sẽ không có tâm điểm. Độc giả sẽ không nắm được thông điệp của bạn. Hãy luôn nhớ rằng, lời ít ý nhiều.
Giữ cho các quảng cáo của bạn nhất quán về hình thức. Nếu bạn định kỳ thay đổi câu chữ, thì đừng thay đổi bố cục của quảng cáo. Bạn có thể tạo ra một hình ảnh có hiệu quả bằng cách tạo ra sự liên tục và nhất quán đối với độc giả.
Tóm lại trước khi thực hiện một chương trình quảng cáo trên báo, tạp chí bạn cần trao đổi, thảo luận và lấy ý kiến chung trong nhóm của bạn sau đó thống nhất tất cả mọi ý tưởng để đưa ra mẫu quảng cáo phù hợp.
Nếu công ty bạn không có ai thực hiện công việc quảng cáo trên báo chí, tốt nhất bạn nên thuê một công ty khác chuyên về quảng cáo trên báo chí, họ sẽ giúp, tư vấn cho bạn thực hiện các quy trình một cách thống nhất và hiệu quả nhất khi quảng cáo.
Brandcom – Đơn vị booking quảng cáo báo chí chuyên nghiệp, uy tín
Quảng cáo trên các báo và tạp chí đã trở thành một phần không thể thiếu của truyền thống. Nó đã xây dựng vị thế, uy tín, cũng như sức hút đặc biệt cho các thương hiệu hàng đầu.
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội quảng cáo báo chí tại Việt Nam, hãy liên hệ ngay với Brandcom để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, Brandcom tự hào là đơn vị cung cấp quảng cáo trên báo chí hàng đầu hiện nay. Brandcom là đối tác với rất nhiều báo in và tạp chí nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Quy trình booking quảng cáo báo chí tại Brandcom
Dưới đây là quy trình cơ bản để booking quảng cáo trên báo in và tạp chí tại Brandcom:
Bước 1: Liên hệ và Thảo luận yêu cầu
Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc email để trao đổi về nhu cầu quảng cáo của bạn. Chúng tôi sẽ lắng nghe và hiểu rõ yêu cầu của bạn.
Bước 2: Lập kế hoạch chiến dịch
Tiếp theo, Brandcom sẽ lập kế hoạch chi tiết cho chiến dịch Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả. Điều này bao gồm việc xác định mục tiêu, đối tượng mục tiêu, ngân sách và thời gian.
Bước 3: Lựa chọn báo in và tạp chí
Brandcom sẽ xác định các báo in và tạp chí phù hợp để đáp ứng mục tiêu của chiến dịch. Điều này có thể bao gồm việc xem xét đối tượng đọc, lĩnh vực chuyên ngành, và tầm phổ biến của từng báo/tạp chí.
Bước 4: Xác định nội dung quảng cáo
Chúng tôi sẽ cùng doanh nghiệp bạn trao đổi để tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với báo/tạp chí được chọn. Điều này bao gồm việc viết bài viết, thiết kế hình ảnh, và đặt kịch bản quảng cáo.
Bước 5: Đàm phán và đặt chỗ quảng cáo
Brandcom sẽ tiến hành đàm phán với các báo in và tạp chí để đặt chỗ quảng cáo. Đội ngũ nhân viên sẽ thương lượng giá cả và vị trí quảng cáo trong từng báo/tạp chí.
Bước 6: Thực hiện chiến dịch
Sau khi đặt chỗ quảng cáo, chúng tôi sẽ theo dõi và thực hiện chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch đã xác định.
Bước 7: Đánh giá và nghiệm thu
Cuối chiến dịch, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn báo cáo nghiệm thu hình ảnh và hiệu quả của chiến dịch.
Hy vọng rằng quy trình trên đã cung cấp thông tin cần thiết về việc booking quảng cáo trên báo in và tạp chí tại Brandcom. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu cụ thể nào, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.
Quý khách có nhu cầu booking quảng cáo báo chí hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn
Trackbacks/Pingbacks