Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả. Quảng cáo báo in đã có từ rất lâu và hiện nay vẫn có một lượng độc giả trung thành lớn.

1. Đặc trưng của quảng cáo trên Báo in 
• Mang tính tức thì của thông tin
• Cập nhật các tin tức nóng hổi, đáng được quan tâm
• Tin tức được cập nhật thường xuyên, mật độ phát hành dày.
• Lượng phát hành báo lớn và có độ bao phủ rộng
• Độ lan tỏa rộng, thông điệp cao, quảng cáo rầm rộ
• Sự đa dạng trong lựa chọn kích thước quảng hình thức quảng cáo (rao vặt, ô lớn, ô nhỏ, nửa trang, nguyên trang,…)
Với những đặc trưng trên, giúp quảng cáo trên báo khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Chi phí quảng cáo trên báo cũng nằm ở mức chi phí thấp.

Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả

Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả

2. Quảng cáo trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí cũng tương tự như quảng cáo trên báo giấy ở hình thức thể hiện nội dung trên giấy. Ngoài ra, Tạp chí có những ưu điểm đặc trưng riêng tạo nên thành công riêng.
Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả.

Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả
Đặc trưng của quảng cáo trên Tạp chí là:
• Mang tính chuyên biệt của thông tin
• Các thông tin được chon lọc, thông tin mang tính chuyên môn và sâu sắc
• Mật độ phát hành thấp ( hàng tuần hoặc hàng tháng).
• Lượng phát hành ít do đảm bảo chất lượng giấy và giá cả, có độ bao phủ vùng
• Được lựa chọn dành cho các thông điệp quảng cáo có tính chuyên sâu, giàu thông tin và cảm xúc
• Khả năng đọc đi đọc lại ở Tạp chí cao hơn ở Báo
• Có nhiều cơ hội quảng cáo, tặng kèm theo như hàng mẫu, quà tặng, coupons,…
Nhờ những ưu thế riêng, quảng cáo trên tạp chí đang giữ một vai trò quan trọng trong quảng cáo trên báo chí. Không chỉ chất lượng về nội dung mà sự đầu tư hoàn thiện về màu sắc, kiểu dáng, chất lượng,…ở Tạp chí đang được quan tâm nhiều hơn.
3. Những điều cơ bản khi viết quảng cáo trên báo, tạp chí để đạt hiệu quả?
– Tiêu đề phải bao hàm một ý tưởng hay phải hấp dẫn độc giả tiếp tục đọc. Nếu như tiêu đề dưới hình thức một câu hỏi ví dụ: BẠN KHÔNG ĐƯỢC TRẢ TIỀN ĐẦY ĐỦ? phải đảm bảo rằng câu trả lời dứt khoát sẽ là ĐÚNG!
– Sử dụng màu sắc khi có thể. Quảng cáo nhiều màu sắc tác động đến độc giả sẽ mạnh hơn nhiều so với các quảng cáo đen trắng.
– Chiều dài của tờ quảng cáo nên tương xứng với sản phẩm hay thông điệp của bạn đưa ra. Một quảng cáo dài có vẻ chứa đựng nhiều thông tin và phù hợp với các sản phẩm kỹ thuật. Quảng cáo ngắn phải sử dụng nhiều diện tích cho hình ảnh và khiến người ta đọc nhanh hơn; nên sử dụng loại này khi quảng cáo một hình ảnh.
– Thông điệp nên súc tích, ngắn ngọn. Bạn không thể mong độc giả giành nhiều thời gian cho quảng cáo của bạn. Quảng cáo nên thật đơn giản,tập trung vào những lợi ích. Nhấn mạnh điểm độc đáo của sản phẩm. Nắm bắt được tiêu điểm. Và hãy cẩn thận khi sử dụng sự hài hước. Không phải tất cả mọi người đều hiểu được câu chuyện hài hước của bạn.
– Không sử dụng từ ngữ phức tạp hay biệt ngữ. Hãy bỏ thói quen sử dụng biệt ngữ. Nếu bạn quảng cáo trên một tờ báo với số lượng độc giả là 100.000 và chỉ 5% trong số họ không hiểu một từ trong quảng cáo của bạn bạn sẽ mất đi 5.000 khách hàng tiềm năng.
– Quảng cáo của bạn phải hướng tới khách hàng tiềm năng, do vậy không được quên họ. Hãy sử dụng từ “các bạn” thay vì từ “chúng tôi” trong quảng cáo. Hãy xem xét tới những nhu cầu cụ thể nào của họ bạn có thể thoả mãn được.
– Nhớ rằng quảng cáo là để kêu gọi hành động. Bạn muốn độc giả làm gì sau khi đọc xong quảng cáo? Không nên buộc họ phải đoán mà phải giải thích rõ ràng chi tiết, ví dụ liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiểt, đến với chúng tôi để tự kiểm định; Đến với chúng tôi ngay hôm nay…
– Hình ảnh ấn tượng tạo nên thông điệp mạnh. Vậy cần tập trung hình ảnh vào thông điệp bạn muốn đưa ra. Một số chuyên gia quảng cáo cho rằng những người làm quảng cáo phải tuân theo “nguyên tắc chia ba” – một phần ba quảng cáo giành cho hình ảnh, một phần ba cho chữ viết và một phần ba nên để trắng (không có chữ viết, không hình ảnh).
– Quá nhiều thứ trên tờ quảng cáo sẽ làm cho nó rối mắt. Nó sẽ không có tâm điểm. Độc giả sẽ không nắm được thông điệp của bạn. Hãy luôn nhớ rằng, lời ít ý nhiều.
– Giữ cho các quảng cáo của bạn nhất quán về hình thức. Nếu bạn định kỳ thay đổi câu chữ, thì đừng thay đổi bố cục của quảng cáo. Bạn có thể tạo ra một hình ảnh có hiệu quả bằng cách tạo ra sự liên tục và nhất quán đối với độc giả.

Quảng cáo báo in và tạp chí ra sao để đạt hiệu quả

Tóm lại trước khi thực hiện một chương trình quảng cáo trên báo, tạp chí bạn cần trao đổi, thảo luận và lấy ý kiến chung trong nhóm của bạn sau đó thống nhất tất cả mọi ý tưởng để đưa ra mẫu quảng cáo phù hợp.

Nếu công ty bạn không có ai thực hiện công việc quảng cáo trên báo chí, tốt nhất bạn nên thuê một công ty khác chuyên về quảng cáo trên báo chí, họ sẽ giúp, tư vấn cho bạn thực hiện các quy trình một cách thống nhất và hiệu quả nhất khi quảng cáo.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ quảng cáo.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
Số 76 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn phòng TPHCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

 

Comments

comments