Ba công thức giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩmkênh truyền thông tivi thang máy tòa nhà.
Theo đó, hành vi của người tiêu dùng ngày càng khó dự đoán, thương hiệu không thể tránh khỏi bài toán môi trường quảng cáo bị phân tán. Một mặt, sản phẩm quảng cáo phải có mặt ở nơi bắt buộc đi qua của nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực; mặt khác cần lựa chọn kênh truyền thông có tần suất tiếp xúc cao, ít bị phân tán. Ngoài ra, thương hiệu cần căn cứ vào tình hình kinh doanh và đặc điểm của từng kênh để đưa ra kế hoạch riêng.
Tập trung vào nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực
Trong thời kỳ bùng nổ Internet di động, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn khiến hiệu quả quảng bá thương hiệu bị giảm mạnh. Marketing gặp khó khăn, hiệu quả truyền thông kém trở thành chủ đề được thảo luận nhiều trong các diễn đàn.
Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để truyền thông tiếp cận hiệu quả nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực (người có học thức, khả năng tài chính), giúp thương hiệu lan rộng đến người tiêu dùng. Lúc này, nhân viên marketing không những phải sáng tạo trong việc hoạch định chiến lược sản phẩm, mà cần đổi mới kênh quảng bá.

Ba công thức giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm

Chọn kênh truyền thông có tần suất tiếp xúc cao, ít bị phân tán
Nội dung phong phú trên các thiết bị di động khiến sự tập trung của người tiêu dùng bị phân tán, hiệu quả quảng bá thương hiệu giảm sút. Trong các kênh truyền thông, việc quảng bá trong thang máy đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi có tần suất tiếp xúc cao, ít bị phân tán.
Tiêu biểu như Ele.me – một trong những trang web giao đồ ăn nhanh lớn tại Trung Quốc. Chuyển từ cách truyền thông trong trường học sang các cao ốc văn phòng, chỉ sau sáu tuần, ứng dụng này tăng 80 bậc trên bảng xếp hạng App store. Lượt truy cập trung bình mỗi ngày từ bảy triệu lên 35 triệu lượt.
“Quảng cáo trong thang máy chính là điểm rơi của tầm nhìn trong không gian kín với ưu thế tính ép buộc xem cao và độ phân tán thấp trong khi lượng người lưu thông lớn và tần suất xuất hiện cao. Việc quảng cáo trong thang máy sẽ hướng vào đúng đối tượng người dùng”.
Phối hợp các kênh truyền thông
Môi trường truyền thông hiện nay cơ bản được chia làm 3 mô hình chính. Trong đó, kênh truyền thống với tivi làm đại diện, có ưu thế độ phủ và độ uy tín cao; Internet có Facebook, Youtube, Zalo với tính liên kết và tương tác cao; kênh quảng cáo trong không gian sinh hoạt có màn hình tại các tòa nhà với ưu thế về tốc độ phủ sóng và tính chuẩn xác. Nếu biết cách kết hợp, hiệu quả quảng cáo sẽ cao hơn.
Theo số liệu nghiên cứu tổng số lượt người có thể xem được quảng cáo (GRP) của ba kênh, trong trường hợp kinh phí đầy đủ, nếu kết hợp 40% của tivi, 30% của Internet, 30% của kênh truyền thông thang máy, hiệu suất tiếp cận quảng cáo và tỷ suất lợi tức đầu tư có thể tăng. Nếu kinh phí không đủ, ngoài kết hợp 4-3-3 nêu trên, có thể sử dụng 50% Internet và 50% kênh truyền thông thang máy.
Trong trường hợp kinh phí ít, các doanh nghiệp nên căn cứ đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu. Người trung niên và người lớn tuổi sẽ tập trung vào tivi, trong khi Internet nhắm đến học sinh và thanh niên trong độ tuổi 15 đến 30 và kênh thang máy hướng đến nhóm đối tượng giới văn phòng 25 đến 45 tuổi.
Theo số liệu nghiên cứu của BrandZ tại Trung Quốc, trong vòng ba năm qua, nếu phát quảng cáo trên “tổ hợp ba màn hình” gồm tivi, Internet và thang máy, giá trị thương hiệu tăng trưởng đến 44,6%, vượt xa những đơn vị không phát quảng cáo trên ba màn hình với mức tăng trưởng 24,6%.

Nguồn: ST

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn