5 xu hướng có thể thay đổi chiến lược marketing năm 2022. Những thay đổi về giá trị của người tiêu dùng, cũng như cách họ tương tác với công nghệ ngày nay, là một trong những động lực thúc đẩy các xu hướng tiếp thị chính của năm 2022.

Các hành vi tiêu dùng do đại dịch gây ra vẫn tồn tại. Trong năm qua, hầu hết chúng ta đã buộc phải thích nghi với sự thay đổi và không chắc chắn hơn bao giờ hết. Với nhiều tương tác hàng ngày của chúng ta chỉ là kỹ thuật số, chúng ta nên mong đợi khoảng cách giữa những thương hiệu thu hút khán giả trực tuyến một cách có ý nghĩa và những thương hiệu không tăng trưởng đáng kể.

Đây sẽ là một năm mà các nhà lãnh đạo ngành sẽ cần phải đón nhận sự thay đổi và đầu tư vào các giải pháp mới để đi trước xu hướng. Không có đường tắt nào cho các chiến lược tiếp thị mang lại kết quả, nhưng có một số lĩnh vực đổi mới chính mà bạn sẽ muốn theo dõi để cung cấp thông tin cho việc đưa ra quyết định thông minh khi chúng ta đề cập đến năm 2022.

5 xu hướng có thể thay đổi chiến lược marketing năm 2022

Dưới đây là một số xu hướng thú vị sẽ tạo nên thế giới tiếp thị và quảng cáo trong năm tới theo ý kiến của Buddhismka Amis –  giám đốc tiếp thị cấp cao của Reuters:

1. Ưu tiên tính phù hợp của thương hiệu trong bối cảnh có nhiều thông tin sai lệch

Các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Báo chí của Reuters phát hiện ra rằng mối quan tâm về thông tin sai lệch đang gia tăng , đó là lý do tại sao điều đặc biệt quan trọng là phải suy nghĩ về bối cảnh mà khách hàng của bạn tương tác với các chiến dịch thương hiệu của bạn.

Ví dụ, năm ngoái, Cục Báo chí Điều tra đã tiết lộ rằng hàng chục thương hiệu lớn nhất thế giới đang quảng cáo trên các trang web lan truyền thông tin sai lệch về Covid-19, và do đó, vô tình hỗ trợ cho việc phổ biến các tuyên bố không chính xác về đại dịch và vắc xin. Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải nỗ lực hơn nữa để biết nơi mà khán giả của họ nhìn thấy quảng cáo của họ.

Để biết thêm về điều này, hãy tham gia phiên họp của chúng tôi tại Festival of Marketing, nơi tôi sẽ gặp một ban chuyên gia để thảo luận về tác động của thông tin sai lệch và tầm quan trọng của các đối tác phù hợp với thương hiệu để thúc đẩy các chiến dịch của bạn.

2. Dẫn đầu bằng ví dụ với tiếp thị dựa trên giá trị

Năm ngoái, khán giả trên khắp thế giới hồi hộp chờ đợi các phán quyết trong phiên tòa xét xử Derek Chauvin và Kyle Rittenhouse trong bối cảnh làn sóng phản đối công bằng chủng tộc trên toàn cầu bắt đầu từ năm 2020. Do đó, nhiều công ty và thương hiệu đã bắt tay vào hành trình cải thiện thực hành và là một phần của giải pháp cho một xã hội công bằng và công bằng hơn.

Tương tự, khi lời kêu gọi chủ đạo cho cuộc chiến bảo vệ hành tinh trở thành trung tâm của các bộ phim như Don’t Look Up và Seaspiracy, cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều bắt đầu tìm cách giảm dấu vết sinh thái của họ.

Tôn trọng các phong trào xã hội có thể đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu đích thực kết nối với hệ thống giá trị và niềm tin của khán giả. Người tiêu dùng đang tìm kiếm những thương hiệu thực sự phù hợp với giá trị của họ và sẽ không dễ dàng bị lung lay bởi những công ty chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ môi cho những vấn đề họ quan tâm. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị cần phải chú ý đến các bước cụ thể mà doanh nghiệp của họ đang thực hiện để giải quyết các vấn đề thách thức nhất trên thế giới.

Deloitte là một trong nhiều công ty áp dụng cách tiếp cận dựa trên giá trị đối với cách họ nói về dịch vụ của mình. Vào năm 2021, Reuters Plus, studio tiếp thị thương hiệu tại Reuters, đã giúp hãng quảng bá báo cáo chi tiết và chu đáo về bước ngoặt của châu Á – Thái Bình Dương đối với hành động khí hậu và tác động của nó đối với tương lai của khu vực, với thành công đáng chú ý.

5 xu hướng có thể thay đổi chiến lược marketing năm 2022

3. Nội dung siêu cá nhân hóa gây ảnh hưởng

Thông điệp chiến dịch nét vẽ rộng, ngay cả khi được phân phối với giá trị sản xuất nội dung cao nhất, không còn đủ nữa. Chúng tôi nhận thấy sự chú ý nhiều hơn đang được tập trung vào nội dung có tính cụ thể cao nói lên những thách thức riêng mà mỗi phân khúc đối tượng đang phải đối mặt, với việc thương hiệu trong hành động giải quyết những thách thức này.

Lấy một chiến dịch gần đây của Ngân hàng DBS Singapore làm ví dụ. DBS đã sản xuất một loạt phim truyền hình ghi lại các tình huống thực tế, nơi mọi người tìm ra giải pháp cho các vấn đề độc nhất của họ với DBS. Loạt phim không chỉ củng cố bộ mặt con người của công ty thông qua những câu chuyện thực tế và đội ngũ nhân viên DBS, mà còn chứng minh công ty hiểu rõ khách hàng của mình và những gì họ cần.

Một cách khác mà các nhà tiếp thị đang cá nhân hóa nội dung để thu hút các phân khúc đối tượng khác nhau là bằng cách tạo ra một bản sắc trực quan duy nhất cho thấy một bước thay đổi. Điều này nghe có vẻ là một quyết định táo bạo, đặc biệt là đối với các thương hiệu nổi tiếng với khả năng hiển thị trên diện rộng, nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để truyền đạt cho khán giả những gì mới về bạn mà không cần phải bắt đầu một bài tập xây dựng thương hiệu hoàn toàn mới. Ví dụ: hình minh họa có thể cho phép bạn tạo ra giao diện mới phù hợp với đặc điểm nhận dạng hình ảnh của thương hiệu, nhưng có lẽ phù hợp hơn để truyền tải thông điệp chiến dịch của bạn với tác động lớn hơn.

4. Chuyển sang Metaverse

Khi Mark Zuckerberg thông báo rằng công ty mẹ của Facebook sẽ được đổi tên thành Meta, anh ấy đã khơi dậy mối quan tâm của thế giới đối với trải nghiệm sống động và bản chất vô hạn của metaverse. Với sự trợ giúp của tiếp thị người ảnh hưởng, chẳng hạn như bữa tiệc đêm giao thừa ảo của Paris Hilton, những thế giới kỹ thuật số này đang dần trở thành xu hướng chính.

Công nghệ này vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng thật dễ dàng để thấy thế giới metaverse, NFT và tiền điện tử sẽ tác động như thế nào đến cách các nhà tiếp thị tiếp cận khán giả của họ.

Các biển quảng cáo trong các không gian ảo này có thể trở nên có giá trị như quảng cáo ngoài trời ngoài đời thực và các thương hiệu có thể tạo và bán các mặt hàng ảo có thể được đeo bằng hình đại diện trong metaverse. Chúng ta đã thấy các thương hiệu như Gucci phát hành giày thể thao kỹ thuật số độc quyền có thể ‘đeo’ trong thực tế tăng cường hoặc trong các nền tảng trò chơi trực tuyến như Roblox.

5. Kỳ vọng cao hơn đối với marketing theo trải nghiệm

Thế giới tiếp thị sự kiện đã chứng tỏ khả năng thích ứng của mình khi các hội nghị và triển lãm buộc phải trực tuyến do đại dịch. Mặc dù nhiều sự kiện trong số này đang quay trở lại cài đặt trực tiếp, nhưng giờ đây tiêu chuẩn này còn cao hơn nhiều khi nói đến việc tạo ra trải nghiệm kết hợp cho phép khách hàng và khán giả tham gia vào cuộc đối thoại chân thực với diễn giả và nhà tài trợ của sự kiện trên quy mô rộng hơn nhiều.

Công nghệ có vai trò to lớn trong việc tạo ra nhiều trải nghiệm đa dạng tại các sự kiện. Các nhà tổ chức sự kiện đang ưu tiên các tính năng như cơ hội kết nối 1-1, cuộc trò chuyện hoặc cuộc thăm dò tương tác và các tùy chọn xây dựng thương hiệu sáng tạo để nâng cao trải nghiệm sự kiện trực tuyến để nó tích hợp liền mạch với các yếu tố trực tiếp của sự kiện.

Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vnd