Hiện nay, các kênh digital đang phát triển rất mạnh mẽ. Việc lựa chọn sử dụng công cụ quảng cáo truyền hình trong mỗi kế hoạch marketing không phải điều dễ dàng cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp xây dựng một kế hoạch quảng cáo truyền hình tối ưu hiệu quả và chi phí? Hãy cùng BRANDCOM tìm hiểu về các mẹo để xây dựng kế hoạch quảng cáo truyền hình hiệu quả cho doanh nghiệp.

Các hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đã thay đổi mạnh mẽ trong suốt những năm qua. Khi ngày càng có nhiều các doanh nghiệp sử dụng các loại hình quảng cáo để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mình. Thế nhưng, những lợi ích mà quảng cáo truyền hình mang lại thì không phải loại hình quảng cáo nào cũng có được. Vì vậy mà quảng cáo truyền hình vẫn luôn là giải pháp hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp hay lựa chọn.

Dưới đây là một số lưu ý mà các doanh nghiệp cần biết để xây dựng kế hoạch quảng cáo truyền hình vừa tối ưu chi phí và vẫn đạt được hiệu quả cao.

1. Phân tích và nghiên cứu hoạt động quảng cáo truyền hình

Việc phân tích hoạt động quảng cáo truyền hình của ngành. Hay cụ thể của đối thủ cạnh tranh sẽ cho doanh nghiệp một nền tảng vững chắc để thiết lập mục tiêu và xây dựng kế hoạch quảng cáo hợp lý. 

hoat-dong-quang-cao-truyen-hinh

Đối với hạng mục nghiên cứu, doanh nghiệp cần tập trung phân tích các khía cạnh sau:

  • Ngân sách quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trong 1-2 năm gần nhất. Xem xét được đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu đang chi tiêu tăng/giảm bao nhiêu ngân sách qua các năm. Để từ đó xác định xu hướng của ngành và đề xuất ngân sách phù hợp nhất.
  • Thời điểm quảng cáo: Đối với các ngành hàng mang tính thời vụ cao. Việc phân tích chính xác thời điểm quảng cáo truyền hình cùng ngành là điểm tựa vững chắc. Để doanh nghiệp điều hướng và thiết lập timeline triển khai kế hoạch quảng cáo truyền hình một cách thông minh và hợp lý.
  • Cách thức lựa chọn kênh quảng cáo: Phân tích đối thủ đang lựa chọn phát sóng quảng cáo truyền hình trên kênh quốc gia, kênh địa phương. Chương trình nào được lựa chọn nhiều và thời lượng phát sóng quảng cáo (15s, 30s, panel 5s).
  • Hiệu quả quảng cáo: Hiệu quả quảng cáo được thế hiện qua các chỉ số GRP, OTS, Reach, SOC/SOS,…

2. Thiết lập mục tiêu và định hướng khách hàng

Dựa trên chiến lược launching/relaunching sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ thiết lập các mục tiêu trong kế hoạch quảng cáo truyền hình liên quan đến các chỉ số: GRP, Reach, SOV, Cost/GRP.

Để xác định mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm/dịch vụ đang ở giai đoạn nào trên thị trường? (mới ra mắt, đã có mặt trên thị trường, …)
  • Đối thủ cạnh tranh đang làm gì?
  • Ngân sách quảng cáo là bao nhiêu?
  • Doanh nghiệp muốn đạt được điều gì trong chiến dịch quảng cáo này?

Dựa trên câu trả lời, doanh nghiệp có thể đặt ra mục tiêu SMART. Specific – Cụ thể, Measurable – Đo lường được, Achievable – Có thể đạt được, Relevant – Liên quan, Time-bound – Có thời hạn cho chiến dịch quảng cáo truyền hình của mình.

Phân tích rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là nền tảng doanh nghiệp lựa chọn kênh. Đồng thời lựa chọn thời điểm phát sóng quảng cáo phù hợp nhất. Doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường. Như khảo sát, phỏng vấn, phân tích dữ liệu khách hàng,… Để thu thập thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu.

3. Đề xuất kế hoạch quảng cáo truyền hình

Dựa trên mục tiêu liên quan đến chỉ số truyền hình và nhóm khách hàng mục tiêu. Thương hiệu lên kế hoạch và triển khai lựa chọn các kênh phù hợp (dựa trên rating chương trình và đo lường thành mục tiêu GRP).

ke-hoach-quang-cao-truyen-hinh

Tùy theo chất lượng chương trình lựa chọn và tần suất phát sóng. Doanh nghiệp đề xuất các giai đoạn phát sóng định dạng TVC 30s, 15s hay panel 5s.

  • TVC 30s thường hỗ trợ cho mục tiêu ra mắt và giới thiệu sản phẩm trên thị trường. Tiếp cận sản phẩm cho người dùng biết tới.
  • TVC 15s thường hỗ trợ cho mục tiêu duy trì sức nóng, ghi nhớ về sản phẩm.
  • Panel 5s hay được các thương hiệu lớn dùng để nhắc lại thương hiệu và đi vào tâm trí khách hàng.

4. Kết hợp đa kênh trong chiến lược marketing

Kết hợp giữa quảng cáo truyền hình và công cụ marketing khác sẽ làm tăng tối đa hiệu quả của chiến lược marketing. Quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi được chạy đồng thời trên các chiến dịch trực tuyến và offline. Một chiến dịch chạy cả trên TV và các nền tảng mạng xã hội sẽ đem lại hiệu quả lớn hơn rất nhiều so với chỉ triển khai trên truyền hình.

da-kenh-trong-ke-hoach-quang-cao-truyen-hinh

Công ty CP Truyền thông Thương hiệu Việt Nam – BRANDCOM là đơn vị booking quảng cáo truyền hình. Với 16 năm kinh nghiệm trên các kênh như VTV1, VTV2, VTV3, HTV, Hà Nội TV, TTXVN, TodayTV, TH Long An,… BRANDCOM là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng, thực hiện thành công nhiều dự án truyền thông quan trọng. Trong đó có quảng cáo truyền hình. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng để mang lại hiệu quả tối đa với chi phí tiết kiệm nhất.

Liên hệ ngay tới BRANDCOM để được tư vấn chi tiết:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15 Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn