Viết bài pr cho sự kiện. Viết bài pr cho sự kiện là một nội dung quan trọng với nhiều doanh nghiệp, công ty và những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo, PR cho đối tác. Sự phát triển của ngành PR khiến cho nhu cầu sử dụng loại bài viết này ngày càng nhiều. Nắm bắt kỹ thuật và kinh nghiệm viết bài pr cho sự kiện sẽ là con đường giúp các bạn trẻ thành công.

Viết bài pr cho sự kiện
Khác với thông tin quảng cáo thông thường, bài viết pr cho các sự kiện chủ yếu dùng để đưa thông tin, giới thiệu về sự kiện mang tính khách quan và chân thực nhất có thể. Từ đó, tác giả bài viết sẽ điều hướng, thu hút người đọc đến tham dự sự kiện một cách tự nhiên. Trước tác động tiêu cực và tâm lý chán ngán do hình thức quảng cáo mang lại, bài viết pr có khả năng đem lại hiệu quả truyền thông cho sự kiện cao hơn.
Để viết bài pr cho sự kiện tốt nhất, người viết cần tìm hiểu thông tin cụ thể về sự kiện đó, từ thời gian, địa điểm, mục tiêu tổ chức, đối tượng tham dự đến các khách mời. Với người đọc, đây là thông tin cơ bản mà bất cứ bài pr nào cũng phải có. Ngay từ trước khi bắt đầu sự kiện, phải cho đăng tải nhiều bài viết pr để thu hút, tạo sự chú ý và gây sự tò mò cho các đối tượng mà sự kiện hướng tới.

Viết bài pr cho sự kiện
Nhiều sự kiện có thể thành công vang dội là nhờ chiến lược truyền thông hoàn hảo, với hàng loạt bài pr, bài báo, thông cáo báo chí cùng nhiều câu chuyện bên lề được khai thác triệt để. Không sự kiện nào chỉ được pr bằng một bài viết.

Ngoài việc chia sẻ thông tin về sự kiện, bài viết pr tốt phải dành sự chú ý cho khách mời và người tham dự. Ngoài theo đuổi thông tin, tác giả phải nhanh nhẹn và nhạy bén trong việc phỏng vấn, tìm hiểu cảm nhận của khách hàng. Đây cũng là nguồn dữ kiện để cho người viết viết bài pr ngay cả khi sự kiện đã kết thúc. Một chiến dịch pr cho sự kiện sẽ kéo dài trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng trời.

Viết bài pr cho sự kiện
Cuối cùng, bên cạnh việc tìm kiếm thông tin cho bài pr sự kiện của mình, người viết cần có kỹ năng viết tốt, hấp dẫn nhất với cách đặt tiêu đề, giật tít hay bình luận, nhận xét dí dỏm, ấn tượng. Đánh giá chất lượng của mỗi bài viết pr cho sự kiện thường được dựa trên mức độ quan tâm của công chúng, thành công của sự kiện và hình ảnh cũng như uy tín của thương hiệu. Với các công cụ như thang đo lường, chức năng like hay share qua các trang mạng xã hội như ngày nay, sẽ rất dễ nắm bắt khả năng tiếp cận công chúng của mỗi bài viết pr cho sự kiện.

Nguồn: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn