Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook. Trong kinh doanh, thương hiệu cá nhân đóng vai trò rất quan trọng. Tạo dựng một hình ảnh tốt về bản thân và doanh nghiệp có thể giúp bạn lôi kéo khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, tạo uy tín trong mắt khách hàng…, khiến công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Có rất nhiều cách để bạn tạo dựng thương hiệu cho bản thân trong đó sử dụng Facebook cũng là một cách phổ biến. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?
Chiếm tình cảm độc giả

Bạn muốn gây sự chú ý với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại? Hãy tìm cách chiếm lấy cảm xúc của họ.

Cách hiệu quả nhất để khiến một nội dung, bài viết trên Facebook được chia sẽ và nhớ tới đó là phải chạm tới được tình cảm của người đọc. Nội dung của bạn cần phải làm cho người đọc cảm thấy thú vị hoặc cảm động. Nó phải là một thứ gì đó có thể khiến họ khóc, cười, hoặc ít nhất là lấy được sự đồng cảm của độc giả.

Melife của Hong Kong và Thai Life Insurance của Thái Lan là 2 quảng cáo điển hình đã lấy đi nước mắt của nhiều người trong năm vừa qua. Nếu chưa xem bạn có thể lên Youtube tìm xem 2 quảng cáo này để biết người ta đã lấy lòng khán giả như thế nào nhé.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Đừng quảng cáo lộ liễu

Khách hàng của chúng ta đã thông minh hơn trước kia. Họ sẽ không bao giờ chịu bỏ thời gian để xem một quảng cáo nhàm chán. Vậy nên nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, đừng đăng những bài quảng cáo một cách lộ liễu và tự biến sản phẩm của mình thành thứ khó bán. Để tránh bị dán nhãn khó bán, hãy tìm cách xây dựng các nội dung CÓ ÍCH cho khách hàng và liên kết nội dung đó đến thương hiệu của bạn một cách tinh tế. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải nhắc đến thương hiệu của mình thường xuyên. Chỉ cần bạn tập trung vào giải quyết những nhu cầu, vấn đề của khách hàng và rồi họ sẽ tự tìm đến sản phẩm của bạn.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Đừng để người đọc rời Facebook

Không nên “quá lạm dụng” việc chuyển hướng người đọc từ Facebook sang trang bán hàng. Lí do đơn giản vì chẳng ai kiên nhẫn chạy loanh quanh trên mạng chỉ để đọc được một nội dung hay xem một clip, một hình ảnh nào đó cả. Ngoài ra, Facebook hỗ trợ đăng tải và xem hình ảnh, video rất tốt. Người dùng có thể xem nội dung ngay trên Fanpage của bạn. Vậy nên việc chuyển hướng đến các đường link khác gần như không cần thiết. Không những vậy, khi xem nội dung ngay trên Facebook, người dùng có thể trực tiếp bình luận, bày tỏ cảm xúc, chia sẽ nội dung với bạn bè một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá ngày càng rộng, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng cao. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không được chuyển hướng người dùng từ Facebook sang trang bán hàng. Dể tăng lượt truy cập cho Website, THỈNH THOẢNG bạn vẫn phải chuyển hướng người dùng tuy nhiên bạn nên làm một cách khéo léo, với mật độ vừa phải. Khi đăng tải hình ảnh, video lên Facebook nói riêng và các trang mạng xã hội nói chung, đừng quên đóng dấu thương hiệu của bạn lên đó. Mục đích nhằm khéo léo “phát tán” thương hiệu của bạn, đồng thời tránh được các hành vi sao chép, ăn cắp nội dung trên trang.

Nguồn: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments