Quảng cáo trên truyền hình có nhiều ưu và nhược điểm, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các yếu tố để kế hoạch quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả tốt nhất.
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã biết đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đầu tư nhiều chi phí vào kế hoạch quảng cáo trên truyền hình không chỉ có lợi ích to lớn mà bên cạnh nó còn có cả những nhược điểm.
- Quảng cáo trên truyền hình có khả năng gây chú ý nhanh
Quảng cáo truyền hình có thể gây ấn tượng đến người xem ngay lập tức bằng các nội dung phim vui nhộn, cuốn hút,… những thông điệp ý nghĩa, cảm xúc,… có sự kết hợp tinh tế giữa hình ảnh, âm thanh và kỹ xảo.
- Quảng cáo truyền hình có phạm vi rộng
Truyền hình chính là phương tiện truyền thông có phạm vi phủ sóng rộng rãi, có khả năng tiếp cận được đến hầu hết các đối, thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau.
Theo thống kê hiện nay nước ta có hơn 20 triệu chiếc tivi đang được sử dụng và mỗi năm tăng thêm 1 triệu tivi mới. Vì thế khi phát quảng cáo trên sóng truyền hình, thông điệp quảng cáo có khả năng tiếp cận đến hơn 60% các hộ gia đình.
Ngoài ra, việc có nhiều kênh sóng truyền hình trung ương và địa phương cũng giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn khi phát quảng cáo.
Xem thêm: Hình thức quảng cáo truyền hình được ưa chuộng hiện nay
- Quảng cáo trên truyền hình có thể giới hạn phạm vi địa lý
Khả năng giới hạn phạm vi phủ sóng có thể giúp doanh nghiệp thử nghiệm các chính dịch marketing, điều này giúp doanh nghiệp chọn lọc phân phối sản phẩm, dịch vụ cho từng khu vực địa lý cụ thể.
- Quảng cáo trên truyền hình tác động đến đa giác quan
Điều tạo nên sự khác biệt và thu hút khán giả của quảng cáo truyền hình đó là khả năng gây sự sống động, vui nhộn với sự kết hợp hình ảnh, màu sắc, âm thanh,… một cách chân thực.
Quảng cáo truyền hình có khả năng kích thích đồng thời lên nhiều giác quan của người xem, gây kích thích và dễ đi vào tâm trí người tiêu dùng.
- Quảng cáo trên truyền hình có chi phí tiếp cận chia theo đầu người rất thấp
Nếu chỉ nhìn vào đơn giá quảng cáo truyền hình cho 30 giây phát sóng thì nhiều người cho rằng nó quá đắt đỏ. Tuy nhiên, khi đem chia cho số người tiếp nhận được quảng cáo trong vòng 30 giây đó thì chi phí này lại rất thấp.
Với một trang quảng cáo trên báo màu bạn sẽ phải bỏ ra 30 triệu đồng, tuy nhiên khả năng tiếp cận tới người đọc chỉ khoảng 800.000 người. Còn với 30 giây quảng cáo trên sóng truyền hình bạn chỉ mất 15 triệu đồng nhưng lại có khả năng tiếp cận tới khoảng 1.800.000 người.
Như vậy nếu tính theo tỷ lệ tiếp cận thì chi phí quảng cáo trên truyền hình có giả rẻ hơn cả báo giấy.
- Quảng cáo trên truyền hình có khả năng tiếp cận khán giả khi họ đang tập trung nhất:
Các TVC luôn được phát chính giữa hoặc trước, sau các chương trình truyền hình “ăn khách”. Vì thế, thông điệp quảng cáo có khả năng gây chú ý rất cao vì nó tiếp cận đến người tiêu dùng vào lúc họ tập trung nhất.
- Quảng cáo trên truyền hình cho bạn cơ hội sáng tạo vào mẫu quảng cáo
Việc truyền tải thông điệp qua những phim quảng cáo sống động cho phép doanh nghiệp có thể sáng tạo và mang cá tính riêng của mình vào trong phim quảng cáo. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ yếu dựa vào những khách hàng quen.
Liên hệ quảng cáo taxi công nghệ chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn