Theo mô hình AIDA: Qui trình từ nhận biết thương hiệu đến quyết định tiêu dùng sản phẩm và thương hiệu, khách hàng mục tiêu trãi qua các giai đoạn như sau:
Awareness – Nhận biết thương hiệu
Interest – Quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu
Desire – Thích thu và ham muốn về sản phẩm và thương hiệu
Action – Cuối cùng là khách hàng quyết định mua sản phẩm
Theo kinh nghiệm của các chuyên gia đúc kết, muốn có được 10% thi phần thì mức đô nhận biết của thương hiệu phải đạt được khoảng 70%- 80%, trong đó có 40-50% sẽ quan tâm đến sản phẩm, và khoảng 20% sẽ thích thú ham muốn dùng thử sản phẩm, trong đó sẽ có khoảng 10% tiêu dùng và trung thành với sản phẩm.
Như vậy truyền thông để tạo ra 70-80% mức độ nhận biết sản phẩm và thương hiệu, đồng thời làm cho 40-50% thích thú và ham muốn về sản phẩm và thương hiệu, là việc làm rất khó khăn đòi hỏi những người làm truyền thông phải rất am hiểu về sáng tạo thông điệp quảng cáo, đồng thời phải có chuyên gia phân tích về số liệu các chỉ số khán giả của từng loại phương tiện, cụ thể theo từng khung giờ, chương trình truyền hình, radio, hoặc website. Tối đa hóa ngân sách truyền thông thông qua việc bạn có một Agency
Với những doanh nghiệp có năng lực tài chính hạn chế, khiêm tốn nên lựa chọn giải pháp “Outsourcing” dịch vụ Marketing phù hợp với khả năng chi trả. Vì tài chính hạn chế không thể nào có thể “nuôi” bộ phần Marketing chuyên nghiệp, đầy đủ cho công ty khi chưa thực sự vững chắc. Thiết lập một chiến lược quảng cáo trực tuyến tổng thể
Hầu hết khách hàng quyết định mua hàng sau khi lướt web: trên các trang tìm kiếm, các trang so sánh hàng hoá/ giá cả, các trang web chuyên ngành, tin tức gửi đến email…, do đó điều cần thiết là doanh nghiệp phải có một giải pháp tích hợp tất cả các kênh này để quảng bá thương hiệu, tăng doanh số bán hàng cũng như tăng nhận thức thương hiệu của khách hàng.
Lập kế hoạch và quản lý các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp
Các agency chuyên nghiệp có đội ngũ những chuyên viên giỏi nhất trên thị trường. Họ không chỉ giỏi về kỹ thuật, mà còn nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ khi có những yêu cầu đặc biệt từ doanh nghiệp hoặc chia sẻ kinh nghiệm làm sao để tối ưu hoá ngân sách quảng cáo hiện tại và tương lai của doanh nghiệp. Việc thuê Agency giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn
Hiệu quả
Các Agency, đi theo định hướng cung cấp các giải pháp có ROI cao, sẽ cam kết đem lại hiệu quả nhiều hơn chi phí của chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Điều mà doanh nghiệp quan tâm chính không phải là số lượng nhấp chuột (click) hay số lần mẫu quảng cáo hiển thị (impression) mà là tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh và cần phải mất bao nhiêu chi phí để quảng cáo.
Công nghệ và kinh nghiệm của Agency
Công cụ quản lý đấu giá từ khoá tự động và theo dõi chiến dịch: Việc quản lý/đấu giá từ khóa thế nào cho hiệu quả một cách tự động là cần thiết quyết định sự thành công của bất kỳ chiến dịch nào. Doanh nghiệp không thể cải tiến những gì họ không thể đo lường được. Với công nghệ theo dõi hiệu quả, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý được những thông tin mà họ muốn phân tích: phân khúc đối tượng khách viếng thăm website (visitor), hiểu được chu trình hoạt động của một người vào website…
Một điểm tốt khác nữa là hầu hết các Agency sẵn sàng chia sẻ với doanh nghiệp cách sử dụng các công cụ theo dõi thay vì doanh nghiệp phải tốn hàng giờ để tìm hiểu cách dùng của các công cụ này
Cập nhật thông tin
Kịp thời những thông tin trên công cụ tìm kiếm, chiến lược mới, thuật toán mới… nhằm mục đích cuối cùng là giúp đem lại một chiến dịch hiệu quả và cập nhật. Điều này đặc biệt quan trọng khi làm quảng cáo trực tuyến vì internet thay đổi hằng ngày, luôn có những ý tưởng mới, và công nghệ liên tục được cải tiến trên thế giới.
Giảm sự phức tạp về giấy tờ, kế toán
Nếu tự làm, các doanh nghiệp sẽ phải dùng thẻ tín dụng để trả tiền cho Google, hay các nhà cung cấp khác. Điều này gây ra khá nhiều khó khăn trong việc giải trình với các cơ quan thuế. Khi làm qua Agency, các Agency sẽ là người làm việc trực tiếp với nhà cung cấp thay cho doanh nghiệp, giảm thiểu các thủ tục rườm rà.
Nguồn: Brands Vietnam
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Phone: 039.272.6666 Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777 E-Mail: info@brandcom.vn Văn Phòng HCM Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM Hotline: 0356.333.555 E-Mail: vphcm@brandcom.vn