Bằng việc so sánh hiệu quả của Email, Website, SEM và Social sẽ giúp các nhà quảng cáo hiểu được ưu điểm các loại hình quảng cáo này và sử dụng hiệu quả vào chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
1. Email Marketing
– Chi phí: Có chi phí tối ưu hơn so với các công cụ marketing online khác. Giá của mỗi email gửi đi dao động từ 45 VND và mỗi lượt mở email khoảng 800 – 1000 VND tùy từng dịch vụ mà bạn sử dụng
– Thời gian triển khai: Bạn hoàn toàn có thể tự tạo được chiến dịch Email Marketing hiệu quả mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức.
– Thông điệp quảng cáo: Bất kỳ nội dung email nào đều cũng sẽ được gửi đi. Tuy nhiên, những email chất lượng thấp, vi phạm các quy tắc thì sẽ bị dẫn vào mục email spam.
– Tính cá nhân hóa: Email Marketing là một trong những phương thức quảng cáo có tính cá nhân hóa cao nhất giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.
– Đo lường hiệu quả: Khách hàng có thể nhận được mail ngay lập tức sau khi bạn gửi. Để đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing, bạn cần theo dõi các chỉ số về lượt nhấp, lượt mở và tỷ lệ chuyển đổi.
– Rủi ro: Tài khoản email bị khóa là một trong những rủi ro lớn nhất khi sử dụng Email Marketing
Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo top dịch vụ Email Marketing uy tín, chất lượng để có thể tránh được các rủi ro không đáng có
2. Website
– Chi phí: Bạn cần trả từ vài triệu đến vài chục triệu cho việc thiết kế website. Ngoài ra còn có các chi phí khác như quản lý và duy trì website, tiền chạy quảng cáo,…
– Thời gian triển khai: Sẽ mất khoảng vài tuần đến một tháng để thiết kế trang web sau đó bạn cần cập nhập các hoạt động trên website thường xuyên.
– Thông điệp quảng cáo: Bạn cần tạo các quảng cáo chứa những nội dung hấp dẫn, thu hút người dùng để có tỷ lệ chuyển đổi cao.
– Tính cá nhân hóa: Thường thì trang web là trang thông tin chung dành cho tất cả mọi người
– Đo lường hiệu quả: Các chỉ số của trang web sẽ được hiển thị chi tiết trong Google Analytics và được cập nhập thường xuyên mỗi ngày.
– Rủi ro: Rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi quảng cáo trên website là vấn đề liên quan tới bảo mật thông tin của khách hàng.
3. SEM
– Chi phí: Đối với SEO, bạn cần đầu tư từ vài triệu đồng/ tháng vì đây là một cuộc đầu tư đường dài
Với các phương thức quảng cáo khác như Google Adwords, bạn cần trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột dao động từ vài nghìn đồng đổ lên.
– Thời gian triển khai: Với SEO, ban đầu bạn cần dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu và triển khai chiến dịch SEO hiệu quả có thể lên tới vài tháng.
Còn với Google Adwords, bạn cần đợi Google kiểm tra và xét duyệt trước khi tiến hành chạy quảng cáo.
– Thông điệp quảng cáo: Với SEO, nội dung bài viết cần tuân thủ theo các thông số kỹ thuật quy định để có thể đạt hiệu quả cao. Với Google Adwords, bạn cũng cần chấp hành theo các quy định của Google để không bị lọt vào danh sách cấm.
– Tính cá nhân hóa: Đối với cả Facebook và Google, bạn cần chọn lựa các khách hàng mục tiêu rồi nhắm bài quảng cáo chứa nội dung phù hợp tới họ.
– Đo lường hiệu quả: Đối với SEO, bạn cần từ vài tháng để có thể thấy được hiệu quả của chiến dịch.
Còn với Google Adwords, các chỉ số sẽ được đo lường thường xuyên theo các chiến dịch thông qua tài khoản quảng cáo.
– Rủi ro: Khi triển khai chiến dịch SEO, rủi ro mà đa số các nhà quảng cáo đều từng gặp phải là từ khóa của bạn không lên top sau các hoạt động tối ưu.
Đối với Google Adwords, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, nguyên tắc của Google để tránh việc tài khoản bị khóa.
4. Social Marketing
– Chi phí: Việc tạo và quản lý các trang trên Facebook là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài đăng của bạn được tiếp cận đến nhiều người dùng hơn thì cần chi trả thêm các chi phí quảng cáo theo lượt hiển thị.
– Thời gian triển khai: Tương tự như Google Adwords, bạn cũng phải chờ xét duyệt để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo.
– Thông điệp quảng cáo: Hình ảnh và nội dung cũng cần tuân theo các tiêu chuẩn riêng, không chứa những nội dung cấm để có thể được xét duyệt.
– Tính cá nhân hóa: Đối với cả Facebook và Google, bạn cần chọn lựa các khách hàng mục tiêu rồi nhắm bài quảng cáo chứa nội dung phù hợp tới họ.
– Đo lường hiệu quả: Facebook sẽ đo lường hiệu quả thường xuyên trên mục “Quản lý quảng cáo” một cách chi tiết và rõ ràng.
– Rủi ro: Việc vi phạm các nội quy của Facebook là một trong những rủi ro mà các doanh nghiệp thường gặp phải.
Liên hệ báo giá các dịch vụ truyền thông quảng cáo:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn