Quảng cáo thang máy và những điều cần biết – Tăng độ nhận diện. Quảng cáo thang máy là một hình thức quảng cáo OOH (Out-of-Home) ngày càng được ưa chuộng. Với những lợi thế riêng biệt, kênh quảng cáo này đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của quảng cáo thang máy là số lượng người mà nó tiếp cận được. Số lượng hành khách đi thang máy trung bình trong một tòa nhà cao tầng là khoảng 500 người/ngày. Trong cả tháng, con số có thể chạm tới 90.000. Số lượng khán giả xem quảng cáo như vậy không phải là yếu tố mà các nhà tiếp thị có thể bỏ qua. Brandcom cung cấp đa dịch vụ quảng cáo thang máy uy tín và chuyên nghiệp.
Tham khảo:
Báo giá quảng cáo Frame thang máy | Báo giá quảng cáo sticker thang máy |
Báo giá quảng cáo LCD thang máy | Báo giá quảng cáo DP thang máy |
1. Quảng cáo thang máy là gì
Quảng cáo thang máy liên quan đến một số dạng bảng hiệu được đặt bên trong thang máy. Những chiến dịch quảng cáo độc đáo này nhắm đến nhiều đối tượng, bao gồm cả nhân viên văn phòng và người tiêu dùng trong các trung tâm mua sắm. Giống như các hình thức phương tiện quảng cáo khác, quảng cáo thang máy có thể có hình ảnh tĩnh hoặc nội dung kỹ thuật số, tùy thuộc vào thang máy cụ thể mà bạn chọn để đặt quảng cáo của mình. Vì việc bảo trì thang máy thuộc thẩm quyền của người quản lý tài sản nên thang máy mà quảng cáo của bạn đặt phải được bảo trì và vệ sinh thường xuyên, đảm bảo quảng cáo của bạn rõ ràng và không bị cản trở.
Địa điểm
Quảng cáo thang máy có thể được đặt trên màn hình kỹ thuật số trong chính thang máy hoặc bên ngoài thang máy ở sảnh văn phòng. Một lựa chọn quảng cáo khác liên quan đến việc sử dụng các bản in hoặc đề can dán lên tường hoặc cửa thang máy.
2. Quảng cáo thang máy hoạt động như thế nào
Quảng cáo thang máy hoạt động bằng cách hiển thị quảng cáo trên màn hình hoặc bảng bên trong thang máy. Quảng cáo có thể ở dạng hình ảnh tĩnh, video hoặc trải nghiệm tương tác. Quảng cáo thang máy thường được mua như một phần của chiến dịch quảng cáo ngoài trời lớn hơn và có thể được nhắm mục tiêu đến các vị trí địa lý, nhân khẩu học hoặc thời gian cụ thể trong ngày.
2. Ưu điểm của quảng cáo thang máy và những điều cần lưu ý
2.1. Thiết kế linh hoạt
Cho dù bạn muốn quảng cáo trên bề mặt bên trong của thang máy hay bên ngoài, vẫn có rất nhiều không gian mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo thương hiệu của mình. Có không gian quảng cáo lớn có nghĩa là bạn có nhiều lựa chọn hơn để sáng tác và kết hợp các xu hướng mới nhất hoặc cách sáng tạo vào chiến dịch tiếp thị của mình để thu hút sự chú ý của khán giả. Bạn thậm chí có thể chọn một số tùy chọn quảng cáo nhỏ, như nhãn dán, để quảng cáo thương hiệu của mình. Vì thang máy có hai bộ cửa nên bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình một cách sáng tạo bằng cách tận dụng không gian một cách hiệu quả. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo cho một hương vị kem mới của thương hiệu của mình, bạn có thể quảng cáo ở cửa trước bằng cách hỏi xem họ đã thử hương vị mới chưa. Sau đó, bạn có thể quảng cáo hương vị mới của kem ở bề mặt bên trong.
2.2. Tăng nhận diện thương hiệu
Đôi khi, nhắm mục tiêu đúng đối tượng là chưa đủ. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dành cho tất cả các loại nhân khẩu học, bạn cần tạo ra tác động lớn để cạnh tranh với các quảng cáo khác truyền tải thông tin đến mọi người từ mọi góc độ. Một trong những lợi ích lớn nhất của quảng cáo thang máy là bạn có thể có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng đang chờ thang máy hoặc khi họ đang ở bên trong, tùy thuộc vào nơi bạn dự định đặt quảng cáo của mình.
2.3. Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu
Nhắm mục tiêu đúng đối tượng trong nỗ lực quảng cáo là rất quan trọng. Nhưng việc tạo một quảng cáo cho đối tượng mục tiêu không bao giờ là dễ dàng. Bạn cần chọn biển hiệu ngoài trời cho thang máy, nơi bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình để tiếp cận đối tượng nhân khẩu học mà bạn mong muốn. Quảng cáo thang máy là một trong những biển hiệu ngoài trời mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận khán giả của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn đúng đối tượng và đúng địa điểm. Ví dụ: nếu nhân khẩu học của bạn là các chuyên gia đang làm việc, bạn cần quảng cáo trên thang máy của một tòa nhà thương mại. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến người mua sắm, bạn có thể sử dụng thang máy của trung tâm thương mại làm phương tiện để quảng cáo.
3. Nhược điểm của quảng cáo thang máy
3.1. Chi phí quảng cáo cao
Có sự chênh lệch lớn về chi phí liên quan đến quảng cáo thang máy. Quảng cáo tiêu chuẩn được đăng trong khung hiển thị hoặc trên màn hình LCD kỹ thuật số có giá cả phải chăng. Nhưng những quảng cáo thực sự sáng tạo (những quảng cáo mà mọi người nhắc đến) có thể rất tốn kém. Ví dụ: việc bọc bên trong thang máy bằng đồ họa chất lượng cao, chi phí của quảng cáo cộng với thiết kế đồ họa mà nó yêu cầu sẽ có giá rất cao.
3.2. Yếu tố kích ứng
Những người xem quảng cáo thang máy là đối tượng bị thu hút. Một số nhà quảng cáo lợi dụng thực tế này và tạo ra những quảng cáo có vẻ thông minh nhưng lại gây khó chịu cho người đi xe. Bạn có thể dễ dàng chi phần lớn ngân sách quảng cáo của mình cho một quảng cáo thang máy gây ấn tượng mạnh với các nhà phê bình nhưng lại gây thất vọng hoàn toàn với những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận.
3.3. Nhiều địa điểm
Chi phí vị trí của quảng cáo thang máy gây hiểu nhầm vì để chiến dịch của bạn có hiệu quả, bạn cần phải mua nhiều vị trí. Chi phí cho mỗi địa điểm của bạn sẽ giảm nhưng bạn sẽ cần mua đủ địa điểm để xứng đáng với nỗ lực đó.
=> Xem thêm: Những lý do khiến quảng cáo thang máy được ưa chuộng
4. Những hình thức quảng cáo thang máy phổ biến
4.1. Quảng cáo dán decal
Quảng cáo sticker thang máy là hình thức dán decal quảng cáo lên bề mặt cửa thang máy, nhằm truyền tải thông điệp quảng cáo đến khách hàng khi họ sử dụng thang máy. Đây là một hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách trực tiếp và thu hút sự chú ý của họ ngay từ bước đầu tiên.
Ngoài cửa thang máy ra còn có thể dán trần thang máy, nền thang máy, và bên trong lồng thang máy gồm 3 cạnh xung quanh với 1 cạnh là cửa trong thang máy.
4.2. Quảng cáo màn hình LCD
Quảng cáo màn hình LCD/DP khu vực thang máy là việc trình chiếu những hình ảnh quảng cáo qua màn hình kỹ thuật số lắp đặt tại sảnh chờ (LCD) và bên trong thang máy (DP) để hiển thị hình ảnh, video, thông điệp quảng cáo tới người sử dụng thang máy.
Màn hình LCD (Liquid Crystal Display) là loại màn hình hiển thị hình ảnh bằng tinh thể lỏng, có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, sống động.
4.3. Quảng cáo frame
Frame là màn hình kĩ thuật số chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh. Frame thường được đặt bên trong hộp thang máy, mỗi thang có 1 – 2 khung Frame. Thời gian là 12s/spot frame. Trong 12s này khách hàng có thể chiếu 1 – 2 hình ảnh tùy ý.
Kích thước màn hình Frame: thường gặp nhất là Frame loại 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm). Trong đó loại 22 inches được dùng nhiều hơn vì để dọc là Frame, quay ngang là thành LCD.
4.4. Quảng cáo màn hình DP
Màn hình DP (Digital Poster) là loại màn hình hiển thị kỹ thuật số, có thể hiển thị hình ảnh, video, nội dung web và các thông tin khác một cách trực quan và sinh động.
5. Dịch vụ quảng cáo thang máy chuyên nghiệp của Brandcom
Công ty CP Truyền thông và Thương hiệu Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo thang máy uy tín
Kinh nghiệm lâu năm: Brandcom có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo thang máy chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.
Giá cả cạnh tranh: Cung cấp dịch vụ với giá cả cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.
Dịch vụ trọn gói: Cung cấp dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Brandcom cam kết mang đến dịch vụ quảng cáo hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu truyền thông, marketing.
Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Brandcom đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với nhiều năm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các kênh phù hợp với các nội dung chiến dịch quảng cáo.
Quý vị có nhu cầu booking quảng cáo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận mức chiết khấu cao nhất!
Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn
THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI: