Thang máy gần như là phương tiện di chuyển bắt buộc với mọi tòa nhà. Vì thế, không gian trong và ngoài thang máy đã trở thành nơi các nhãn hàng có thể đặt quảng cáo màn hình thang máy và đem lại hiệu quả ấn tượng.

1. Quảng cáo màn hình thang máy là gì?

Quảng cáo màn hình thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến nhất tại các tòa nhà cao tầng. Với địa điểm tiếp cận thân thuộc và tần suất liên tục. Quảng cáo sẽ có những tác động sâu sắc đến tầng lớp khách hàng tầm trung và cao cấp. Mang đến hiệu quả thiết thực cho chiến dịch Marketing của nhãn hàng.

Tại các tòa nhà cao tầng, TTTM, chung cư… thang máy là phương tiện được sử dụng nhiều nhất khi cần di chuyển. Do đó, các nhãn hàng đã tận dụng được không gian này để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình thông qua hình ảnh hoặc TVC. Đây chính là hình thức quảng cáo màn hình trong thang máy.

Theo thống kê, số lượt sử dụng thang máy của một người rơi vào khoảng 3 – 4 lần/ngày. Với tần suất và lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp sáng tạo, bắt mắt. Quảng cáo màn hình thang máy sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và dần được ghi nhớ trong tâm trí của họ.

Quảng cáo màn hình thang máy là gì?

Nội dung của quảng cáo thang máy là những poster, clip… được trình chiếu trên các màn hình led, frame. Các màn hình này được đặt tại khu vực chờ thang máy hoặc bên trong thang máy. Khi mọi người cần sử dụng thang máy sẽ nhìn thấy. Họ bị thu hút và tiếp cận với những thông tin trên biển quảng cáo.

2. Các hình thức quảng cáo thang máy

Có 2 hình thức chạy quảng cáo thang máy là quảng cáo LCD và Frame. Quảng cáo màn hình thang máy bằng LCD và Frame giúp hiệu quả hơn trong việc nâng cao nhận thức của nhóm khách hàng mục tiêu và tác động đến quyết định mua sắm của họ.

2.1. Quảng cáo LCD trong thang máy

  • Quảng cáo LCD là gì?

Quảng cáo LCD trong thang máy là hình thức quảng cáo bằng cách trình chiếu các video TVC. Hoặc bằng hình ảnh, slide quảng cáo lên các màn hình LCD. Đây là loại hình quảng cáo đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới.

Quảng cáo LCD được đặt ở cả hai vị trí trong và ngoài thang máy. Quảng cáo màn hình thang máy này thường được đặt nhiều nhất ở sảnh chờ thang máy tầng 1.

Quảng cáo LCD trong thang máy

  • Phương thức hoạt động của quảng cáo LCD

Màn hình LCD (Liquid Crystal Display) là loại màn hình sử dụng tinh thể lỏng để hiển thị hình ảnh. Tinh thể lỏng là một chất lỏng có tính chất phân cực. Nó thể thay đổi hướng phân cực khi có dòng điện đi qua.

Hình ảnh hiển thị trên màn hình LCD là sự kết hợp của các điểm ảnh có màu sắc khác nhau. Quảng cáo LCD trong thang máy hiển thị dưới dạng TVC hoặc Slides hình ảnh trong khoảng 15 – 30 giây.

  • Kích thước LCD

Kích thước được sử dụng thông dụng nhất dưới hình thức quảng cáo thang máy là 22 inches (530x350mm). Ngoài ra, còn có loại 32 inches (780x471mm).

  • Kích thước tệp quảng cáo

900Hx1600W pixel định dạng AVI, MOV, _MP4, full HD, tỷ lệ 16:9 ,định dạng JPEG (JPG). Độ phân giải 300 dpi, TVC 15s ( hoặc KT 360H x 640W mm). Có thể chiếu dạng Slide ảnh để dưới định dạng file MP4 chiều 15s.

  • Ưu điểm

Thông điệp được truyền tải đầy đủ, hình ảnh, âm thanh rõ ràng. Chi phí rẻ hơn hình thức quảng cáo màn hình Frame.
Quảng cáo LCD trong thang máy được hiển thị liên tục 24/24. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

  • Nhược điểm

Vị trí ngoài sảnh chờ đôi khi không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Thường phải book luôn hai màn hình trong thang máy để âm thanh, hình ảnh được đồng bộ. Hoặc không bị chen ngang bởi quảng cáo khác gây khó chịu cho người nghe.

2.2. Quảng cáo Frame trong thang máy

  • Quảng cáo Frame là gì?

Frame là màn hình kĩ thuật số, chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh. Frame thường được đặt bên trong hộp thang máy, mỗi thang máy có 1-2 khung Frame.

Định dạng hình ảnh trên các màn Frame là ảnh đơn hoặc slide ảnh động có độ phân giải cao.

Quảng cáo Frame trong thang máy

  • Phương thức hoạt động của quảng cáo Frame

Mỗi hình ảnh được tính là 1 spot Frame và được hiển thị trong 12s. Mỗi khung Frame sẽ hiển thị một hình ảnh trong 12s. Sau khi hết 12s, hệ thống sẽ tự động chuyển sang khung Frame tiếp theo. Một spot Frame có thể bao gồm 1 hoặc nhiều khung Frame.

  • Kích thước màn hình Frame

Loại được sử dụng nhiều nhất khi quảng cáo qua màn hình Frame là loại 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm). Trong đó, loại 22 inches được ưa chuộng hơn vì đặc trưng của hình thức quảng cáo Frame là để dọc, quay ngang là LCD.

  • Kích thước tệp quảng cáo

900Wx1600H pixel và 1200Wx1600 pixel. Độ phân giải 300 dpi định dạng file JPG dung lượng 5-10 MB. Hoặc kích thước 30cm ngang x 40cm cao & 27cm ngang x 48 cm cao

  • Ưu điểm

Số lượng Frame nhiều. Quảng cáo được đặt trong thang máy nên dễ thu hút khách hàng với hình ảnh, màu sắc sống động.

  • Nhược điểm

Không có âm thanh sống động như TVC quảng cáo.

3. Đối tượng xem quảng cáo màn hình trong thang máy

Tất cả những đối tượng của quảng cáo trong thang máy sẽ là những người đang sinh sống. Làm việc hoặc vui chơi, công tác tại tòa nhà mà doanh nghiệp đang triển khai quảng cáo.

Người xem sẽ phải tiếp nhận quảng cáo một cách chủ động hoặc bị động nhưng không hề khó chịu. Thời gian chờ thang máy rất lâu và yên tĩnh, màn hình frame quảng cáo sẽ thu hút được mọi người, giúp mọi người giết thời gian hiệu quả.

Đối tượng xem quảng cáo màn hình thang máy

Các đối tượng của quảng cáo thang máy sẽ là:

3.1. Cư dân sinh sống ở các chung cư

Thường đây sẽ là tệp khách hàng cực kỳ tiềm năng. Họ có thu nhập cao và có nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Nhóm đối tượng này tiếp cận với quảng cáo với tần suất cao.

Hiện nay tại các thành phố, số lượng chung cư đang tăng lên nhanh chóng. Từ các chung cư đơn lẻ cho đến các tổ hợp sống hiện đại… Đều thu hút đông đảo cư dân sinh sống. Tùy theo từng loại sản phẩm và dịch vụ, nhà quảng cáo sẽ lựa chọn các tòa chung cư phù hợp với mục tiêu của mình.

3.2. Dân văn phòng, chủ doanh nghiệp

Đây cũng là tệp khách hàng có thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, điểm cộng của tệp khách hàng này là tập trung cực nhiều dân văn phòng, chủ doanh nghiệp, giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng,… Những đối tượng này có nhu cầu mua sắm và khả năng chi tiêu cực lớn.

Không chỉ có lượng người làm việc, mỗi tòa nhà văn phòng còn đón khoảng 15% khách đến công tác. Đây cũng là đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm và khả năng chi trả rất lớn.

3.3. Những người dân đi đến các khu trung tâm thương mại để mua sắm

Các quảng cáo ở đây thường không phụ thuộc nhân khẩu học do tệp khách hàng rộng. Mà phải dựa trên tâm lý của khách hàng là nếu đến đây sẽ sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ gì, những sản phẩm gì,… Để đưa mẫu quảng cáo kích thích nhu cầu mua của khách.

Mục đích chính khi đến Trung tâm thương mại là vui chơi và mua sắm. Lúc này, quảng cáo Lcd, Frame trong thang máy sẽ đánh trúng tâm lý của khách hàng rất tốt.

4. Lợi ích của quảng cáo màn hình trên thang máy

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trong thang máy được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn để triển khai trong các chiến dịch Marketing của mình. Theo số liệu nghiên cứu của FTA, có đến 77% số người được khảo sát thừa nhận quảng cáo LCD và Frame ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thương hiệu của họ khi mua sắm tại các trung tâm thương mại và tòa nhà văn phòng.

Lợi ích của quảng cáo màn hình thang máy

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà nhà quảng cáo có thể đạt được khi lựa chọn quảng cáo màn hình thang máy:

4.1. Rút ngắn khoảng cách với người xem

  • Lợi ích khi quảng cáo màn hình trong thang máy hơn hẳn những hình thức quảng cáo khác.
  • Quảng cáo màn hình thang máy là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ rời khỏi căn hộ hoặc bước vào các tòa nhà văn phòng.
  • Thời gian đi thang máy trung bình là 120 giây. Đây là khoảng thời gian quá đủ để tạo nên một chiến dịch quảng cáo ý nghĩa.
  • Quảng cáo màn hình trong thang máy trên màn hình hoặc máy chiếu làm giảm căng thẳng. Điều này giúp tăng khả năng tìm kiếm và nhận diện sản phẩm.

Vậy nên, việc quảng cáo trên những phương diện di chuyển như thang máy và thang cuốn. Là hình thức tối ưu của những doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

4.2. Tạo ấn tượng và độc đáo

Theo Millward Brown, quảng cáo sáng tạo có thể tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng lên đến 23%.

  • Khi mọi người đi thang máy, hầu hết họ sẽ chọn cách đặt điện thoại di động xuống và nhìn xung quanh hoặc nhìn lên vì tín hiệu bên trong thang máy không tốt và họ phải quan sát di chuyển của thang máy đến để không bị lỡ tầng.
  • Lúc này, mọi người rất dễ bị thu hút bởi những quảng cáo màn hình thang máy.
  • Quảng cáo ấn tượng và độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, khiến họ có thiện cảm và ghi nhớ lâu hơn.
  • Hình ảnh và video là yếu tố quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Một câu chuyện có thông điệp hay cũng sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp trở nên đáng nhớ và ấn tượng hơn.

4.3. Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng

  • Thông thường đối tượng xem quảng cáo thang máy đều ở tầng lớp trung lưu đến cao cấp.
  • Họ có sức mua mạnh và tiềm năng mua hàng lớn sau khi xem quảng cáo.
  • Họ là những khách hàng tiềm năng nhất và hiệu quả quảng cáo đương nhiên có thể đạt mức tốt nhất.
  • Mỗi trung tâm thương mại sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt di chuyển bằng thang máy.
  • Màn hình quảng cáo trong thang máy bình thường sẽ mở từ 7h sáng đến 20h tối.

Do đó, việc quảng cáo của bạn xuất hiện tại điểm vận chuyển này sẽ làm tăng lượt tiếp cận sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Số lượng tiếp cận tăng lên đồng nghĩa với cơ hội khách hàng nhận ra và lựa chọn thương hiệu của bạn cũng tăng theo.

4.4. Tăng chuyển đổi bán hàng

Tăng chuyển đổi bán hàng

Một nghiên cứu của Google cho thấy rằng quảng cáo màn hình thang máy có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng lên đến 20%.

  • Việc doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại tòa cao ốc khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng muốn nhắm tới.
  • Đây là ưu điểm giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng doanh số.
  • Vì ngân sách quảng cáo không bị phân tán bởi quá nhiều đối tượng khách hàng không cần thiết.
  • ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng) của quảng cáo thang máy cao hơn nhiều lần so với phương tiện truyền thông khác.

5. Những lưu ý giúp quảng cáo màn hình trong thang máy hiệu quả

Nếu doanh nghiệp đã quyết định chọn quảng cáo trong thang máy cho chiến dịch Marketing lần này của mình thì hãy chú ý những điều dưới đây để có được kết quả tốt nhất.

5.1. Độ phủ của chiến dịch

Độ phủ của chiến dịch quyết định đến tần suất tiếp cận khách hàng.

  • Độ phủ tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Thông thường một tòa nhà sẽ có 4 – 8 thang máy. Nếu nhà quảng cáo chỉ đặt 1 màn hình quảng cáo thang máy thì tần suất tiếp cận sẽ thấp và khó tạo ra được hiệu ứng mong muốn.
  • Một chiến dịch quảng cáo nên sử dụng tối thiểu 20 màn hình chạy đồng thời ở nhiều tòa nhà.
  • Và chạy liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng thì mới tạo ra được ấn tượng cho thương hiệu của mình.

5.2. Lựa chọn tần suất hiển thị

  • Trong một khung hình sẽ hiển thị quảng cáo của nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tần suất quảng cáo xuất hiện.
  • Tuy nhiên, tần suất quảng cáo xuất hiện sẽ ảnh hưởng lớn tới ngân sách quảng cáo.
  • Vậy nên, với những doanh nghiệp có ngân sách hạn chế thì nên lựa chọn cách quảng cáo nhiều khung hình với tần suất nhỏ và trong thời gian dài sẽ có lợi hơn.

5.3. Lựa chọn tòa nhà

Lựa chọn tòa nhà

  • Cách lựa chọn tòa nhà phụ thuộc vào phân khúc khách hàng mục tiêu. Với những sản phẩm cao cấp thì nên lựa chọn các tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp.
  • Ngược lại, các sản phẩm dịch vụ có chi phí rẻ hơn thì lựa chọn các khách hàng ở phân khúc thị trường có mức chi tiêu thấp hơn.
  • Việc quyết định tòa nhà quảng cáo sẽ cần phải nghiên cứu về đối tượng khách hàng tại đó.
  • Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị booking quảng cáo màn hình thang máy. Để được tư vấn chi tiết về những địa điểm và lựa chọn tòa nhà quảng cáo.

5.4. Thiết kế hình ảnh và video thu hút

  • Hình ảnh và video muốn lôi cuốn được khách hàng phải đảm bảo được màu sắc thu hút, hình ảnh sáng tạo, sống động.
  • Bố cục nên thoáng, thông điệp ngắn rõ ràng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn.
  • Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lựa chọn màu sắc, hình ảnh đồng bộ với các hình thức quảng cáo khác để hỗ trợ nhau cùng đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.

6. Dịch vụ quảng cáo LCD, quảng cáo Frame trong thang máy của Brandcom

6.1. Quy trình chạy quảng cáo LCD Frame tại Brandcom

Bước 1: Liên hệ với đơn vị cho thuê quảng cáo, đưa ra ngân sách và thời gian dự tính, vị trí đã nhắm tới hoặc để nhân viên tư vấn.
Bước 2: Chọn tòa nhà và số lượng khung quảng cáo
Bước 3: Thống nhất chính sách và khuyến mãi
Bước 4: Ký kết hợp đồng
Bước 5: Gửi hình ảnh poster và thanh toán lần 1 để triển khai
Bước 6: Nhận hình ảnh nghiệm thu hàng tuần
Bước 7: Thanh toán giá trị còn lại và thanh lý khi hết hợp đồng

6.2. Brandcom – đối tác tin cậy cho quảng cáo màn hình chuyên nghiệp

Brandcom – đơn vị truyền thông uy tín mang đến cho bạn dịch vụ quảng cáo màn hình thang máy chuyên nghiệp và giúp ưu ngân sách của bạn.

Brandcom đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo và là đối tác tin cậy của rất nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ.
Brandcom luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Đó là lý do công ty luôn được các tập đoàn lớn tín nhiệm và hợp tác. Ngoài ra, việc đẩy mạnh các dự án truyền thông, xây dựng thương hiệu về chất lượng và dịch vụ. Brandcom luôn tự tin mang đến cho bạn các sản phẩm truyền thông tốt nhất.

Chúng tôi không chỉ cung cấp màn hình LCD, Frame tiên tiến và công nghệ hiện đại. Mà còn điều hành dự án một cách chuyên nghiệp và toàn diện. Từ việc tư vấn, thiết kế, lắp đặt, đến quản lý nội dung và bảo trì…

Brandcom mang đến giải pháp toàn diện để đảm bảo rằng quảng cáo màn hình trong thang máy của bạn luôn hoạt động ổn định và hấp dẫn.

6.3. Báo giá quảng cáo LCD, quảng cáo Frame trong thang máy tại Brandcom

Báo giá quảng cáo LCD trong thang máy tại Hà Nội

Báo giá quảng cáo Frame trong thang máy tại Hà Nội

Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy tại TP Hồ Chí Minh

Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy tại Đà Nẵng

Báo giá quảng cáo LCD, Frame trong thang máy toàn quốcNếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để triển khai quảng cáo màn hình thang máy chuyên nghiệp, uy tín. Hãy liên hệ tới Brandcom ngay hôm nay để nhận được báo giá mới nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn