Những ưu điểm về quảng cáo có thể bạn chưa biết giúp kinh doanh hiệu quả . Trước xu thế công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay, chúng ta được tiếp cận internet chỉ cần một click ( nhấp) chuột, bạn có thể chạm tới cả thế giới. Xu thế hiện nay mọi người tìm hiểu thông tin qua báo mạng điện tử, dễ dàng và tiện lợi hơn báo in chính thống. Tuy nhiên việc phát hành báo in vẫn diễn ra đều đặn và rộng khắp.
Ưu điểm của báo in
• Ưu thế của báo in là với lượng thông tin lớn, tuyên truyền tập trung và có thể tăng số trang theo yêu cầu, lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng và có thể chuyền tay nhau đọc gấp hơn hai lần so với lượng phát hành chính thức. Ngoài ra ưu điểm của báo Giấy còn độ linh hoạt và tình thời hiệu cao, chi phí thấp, thuận tiện trong việc đọc và cất giữ, các quảng cáo trên phương tiện nghe nhìn có độ tan biến rất nhanh thì báo Giấy có thể đọc đi đọc lại và có thể thu thập, cắt giảm, lưu giữ.
• Quảng cáo là công cụ hữu hiệu để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Một quảng cáo thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
• Như chúng ta đã biết, hiện nay số lượng kênh truyền thông rất nhiều, mỗi kênh truyền thông đều có lợi thế và đáp ứng một mục tiêu riêng, đồng thời giá cả của từng kênh cũng chênh lệch nhau rõ rệt. Vì vậy, những nhà hoạch định chính sách, những người làm marketing cần linh hoạt, trong cách lựa chọn công cụ truyền thông sao cho phù hợp với chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp mình.
• Một số lượng lớn đầu báo ra đời phục vụ cả nhu cầu thông tin lẫn mục tiêu nắm bắt cơ hội kinh doanh trong ngành quảng cáo. Hiện nay, cả nước có khoảng hơn 700 đầu báo(vẫn bị xem là số lượng rất nhỏ so với thế giới).

Những ưu điểm về quảng cáo có thể bạn chưa biết giúp kinh doanh hiệu quả
Tại sao lại cần sử dụng các ấn phẩm quảng cáo?
• Với số lượng các đầu báo hiện nay vẫn rất lớn, việc lựa chọn ấn phẩm quảng cáo không phải là một quyết định sai lầm chút nào. Báo và tạp chí vẫn xuất hiện ở nhiều địa điểm đông người như các khách sạn,trong các nhà hàng, quán cafe… việc cầm một tờ báo hay quyển tạp chí nhâm nhi đồ uống, thư giãn đầu óc khi đi một mình chắc hẳn không phải chuyện xa lạ. Hoặc chúng ta vẫn thường bắt gặp những quyển tạp chí hay tờ báo đặt trên mặt bàn chờ tiếp khách trong mỗi công ty, doanh nghiệp để tránh nhàm chán trong khi chờ đợi.
• Do nhu cầu sử dụng báo in tạp chí hiện nay không được cao nên việc giá thành quảng cáo thấp cũng là một điều có lợi với bạn.
• Phụ thuộc vào mức độ thích hợp và độ liên quan của các ấn phẩm quảng cáo, nếu bạn lựa chọn chính xác đó có thể là một cơ hội vàng khi bạn không chỉ có thể tiếp cận được tới đúng đối tượng mà còn có thể tạo ra một quảng cáo ấn tượng theo cách bạn muốn cho thương hiệu của mình.
Các ấn phẩm quảng cáo sẽ giúp cho bạn như thế nào?
Việc sử dụng các ấn phẩm quảng cáo được in hình ảnh thông tin cụ thể sẽ làm người xem dễ hiểu. Ấn phẩm in ấn giúp thuyết phục đối tác về điểm mạnh, lợi thế công ty để đặt nền móng hợp tác lâu dài thì đối tác của bạn luôn muốn tìm hiểu thông tin, hình ảnh minh họa về công ty như văn hóa, đội ngũ nhân viên…. một ấn phẩm catalogue ( bao gồm hình ảnh và các đoạn miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó) trực quan tại chỗ và tặng khách hàng mang về giúp tăng thêm dấu ấn hình ảnh đẹp về công ty của bạn.

Những ưu điểm về quảng cáo có thể bạn chưa biết giúp kinh doanh hiệu quả
Bạn tìm kiếm cơ hội quảng cáo như thế nào?
Khảo sát nhu cầu của khách hàng luôn là yếu tố tạo nên thành công trong kinh doanh, khi bạn bắt được khách hàng của mình muốn gì bạn sẽ bán được hàng. Tương tự như việc bạn muốn làm quảng cáo qua ấn phẩm báo chí, bạn nên biết họ thích đọc những loại tạp chí báo in nào để biết để có thể lựa chọn kênh bạn làm quảng cáo. Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu từ:
• Bắt đầu từ những ấn phẩm địa phương: Hãy bắt đầu từ những gì thân quen, ấn phẩm địa phương của bạn sẽ không phải một gợi ý tồi,Bạn có thể chạy quảng cáo cộng hưởng với những người dân địa phương, trong khi với quảng cáo ở những ấn phẩm quốc gia, bạn không thể có được hiệu quả tương tự. Hơn nữa mức chi phí bạn bỏ ra cũng sẽ tiết kiệm hơn.
• Dựa vào tỷ lệ độc giả để trả chi phí quảng cáo: Những ấn phẩm có lượng độc giả cao thường sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn, bạn nên tìm hiểu thông tin về những ấn phẩm đó cùng với chi phí quảng cáo của họ. Xác định các ấn phẩm có chi phí thấp nhất tương ứng với số lượng độc giả cao nhất. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc về mặt hàng của mình muốn quảng cáo sao cho phù hợp với ấn phẩm đó, như vậy sẽ tạo hiệu quả cao hơn.
Một số lưu ý cho việc thực hiện các quảng cáo trên ấn phẩm
Ngoài những lợi ích tích cực bạn có thể thấy thì bạn cũng nên lưu ý một số điểu sau trong quá trình xử dụng quảng cáo ấn phẩm sao cho hợp lý:
• Xây dựng kế hoạch lâu dài: “ Mưa dầm thấm lâu” sẽ không có biện pháp nào giúp bạn trông thấy hiệu quả nhanh chóng, tức thì, vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn và xác định lâu dài.
• Tạo đường link khuyến mãi đặc biệt: Một cách để bạn có thể biết được hiệu quả tương đối của quảng cáo mình đang chạy.
• Đừng làm cho quảng cáo của bạn trở nên lộn xộn: Không ai thích sự lộn xộn, điều này gây khó chịu, khó hiểu đối với người đọc, người xem, hãy rõ ràng và dễ hiểu nhất có thể. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin sẽ làm phản tác dụng của quảng cáo đó.
• Đừng bao giờ trả đủ giá: Để tìm hiểu về giá của một quảng cáo trong một tạp chí bạn nên tìm hiểu trên website của họ và xem báo giá được đăng tải trên đó. Ở đó, sẽ có đầy đủ thông tin kích cỡ của quảng cáo tương đương với giá tiền tương ứng. Hãy trao đổi và thương lượng giá với những người có thẩm quyền, bạn có thể có cơ hội được giảm giá lên đến 30%, nếu bạn mua nhiều, có thể có chiết khấu cao hơn.
• Đừng trả tiền cho những chi phí phụ trội về màu sắc: Ngày nay, công nghệ in phát triển, giá thành in ấn màu sắc không còn là vấn đề đối với các nhà in, do đó bạn đừng trả thêm một khoản phụ phí nào cho các màu sắc in ấn.
• Đàm phán vị trí quảng cáo: Khi đàm phán giá quảng cáo, đừng quên xem xét vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Đây là một công việc quan trọng vì có thể bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình được hiển thị ở 30% cuối trang. Hãy đàm phán để hiển thị quảng cáo ở 50% đầu trang vì ở vị trí này, quảng cáo của bạn dễ đập vào mắt người đọc hơn và bạn sẽ được đặt ở giữa những thương hiệu có uy tín.
• Hãy cẩn thận khi mua các vị trí quảng cáo còn lại: Nếu bạn gọi lên bộ phận quảng cáo khi ấn phẩm đó sắp được mang đi xuất bản, bạn thường có cơ hội mua được quảng cáo với mức giảm giá cao – điều này có thể là một chiến lược tốt cho một số thương gia, nhưng những người khác hãy cẩn thận. Khi bạn mua các vị trí quảng cáo còn thừa lại, bạn sẽ không có khả năng xuất hiện ở những vị trí tốt và thậm chí quảng cáo của bạn có thể bị đẩy xuống trang cuối cùng của tạp chí.
Có rất nhiều người thành công với việc quảng cáo thông qua ấn phẩm báo chí, bạn còn chờ gì nữa mà chưa thử ngay đi!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn