Một số lưu ý khi đặt tiêu đề cho nội dung bài viết. Với mỗi tiêu đề quảng cáo được chia làm nhiều kiểu đặt khác nhau và hướng tới mỗi mục đích khác tiếp cận khác hàng khác nhau. Tuy nhiên, sau những nghiên cứu tâm lý khách hàng, những khách hàng hay người độc sẽ luôn bị thu hút bởi những bài viết được xác định theo những dạng: Tiêu đề bài viết là bằng chứng xã hội, tiêu đề bài viết chứa nội dung đe dọa, tiêu đề bài viết nói về lợi ích khách hàng.
Tiêu đề của bạn đảm bảo các yếu tố:
Trước khi viết tiêu đề tốt bạn cần suy nghĩ
• Nội dung của bạn đề cập tới vấn đề gì?
• Cần Thể hiện được điểm quan trọng nhất của nội dung
• Tiêu đề nên chứa cụm từ quan trọng nhất trong nội dung của bạn
• Không nên dùng quá 25 từ để viết tiêu đề
• Số ký tự không nên vượt quá 80 ký tự (nên trong khoảng 35-70 ký tự)
Tại sao Tiêu đề hấp dẫn lại quan trọng đến vậy?
Cơ hội bài viết bạn tiếp cận với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm qua 2 phần Text là Title (Tiêu đề của trang), và Description (phần mô tả giới thiệu về nội dung) một cái tít ấn tượng sẽ quyết định người dùng có click đến trang của bạn hay không.
• TITLE hấp dẫn kích thích người đọc nhìn là muốn click ngay
• Tăng tỷ lệ nhấp CTR (Click Through Rate), tăng traffic từ Search Engine, Mạng xã hội và trên chính site của bạn bất cứ chỗ nào người đọc nhìn thấy cái tít đó.
Một cái TITLE hấp dẫn đưa cụm từ khóa vào rất khó, vậy giải pháp nào giải quyết vấn đề?
• Draf: Đặt nhiều Title và lựa chọn cái TITLE ưng ý nhất.
• Luôn suy nghĩ có thể đặt một cái TITLE hay và hấp dẫn hơn được không???
Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề
• Bí mật
• Bí quyết
• Phương pháp
• Cách
• Hướng dẫn
• Tốt nhất
• Luôn luôn
• Nhanh nhất
• Dễ nhất
• Hầu hết
• Tuyệt vời
• Hot nhất
• Hoàn hảo
• TOP
• Lý do
• Quy tắc vàng
• Mới nhất
• Danh sách