Một số lưu ý khi đặt tiêu đề cho nội dung bài viết. Với mỗi tiêu đề quảng cáo được chia làm nhiều kiểu đặt khác nhau và hướng tới mỗi mục đích khác tiếp cận khác hàng khác nhau. Tuy nhiên, sau những nghiên cứu tâm lý khách hàng, những khách hàng hay người độc sẽ luôn bị thu hút bởi những bài viết được xác định theo những dạng: Tiêu đề bài viết là bằng chứng xã hội, tiêu đề bài viết chứa nội dung đe dọa, tiêu đề bài viết nói về lợi ích khách hàng.

Một số lưu ý khi đặt tiêu đề cho nội dung bài viết
Tiêu đề của bạn đảm bảo các yếu tố:
Trước khi viết tiêu đề tốt bạn cần suy nghĩ
• Nội dung của bạn đề cập tới vấn đề gì?
• Cần Thể hiện được điểm quan trọng nhất của nội dung
• Tiêu đề nên chứa cụm từ quan trọng nhất trong nội dung của bạn
• Không nên dùng quá 25 từ để viết tiêu đề
• Số ký tự không nên vượt quá 80 ký tự (nên trong khoảng 35-70 ký tự)
Tại sao Tiêu đề hấp dẫn lại quan trọng đến vậy?
Cơ hội bài viết bạn tiếp cận với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm qua 2 phần Text là Title (Tiêu đề của trang), và Description (phần mô tả giới thiệu về nội dung) một cái tít ấn tượng sẽ quyết định người dùng có click đến trang của bạn hay không.
• TITLE hấp dẫn kích thích người đọc nhìn là muốn click ngay
• Tăng tỷ lệ nhấp CTR (Click Through Rate), tăng traffic từ Search Engine, Mạng xã hội và trên chính site của bạn bất cứ chỗ nào người đọc nhìn thấy cái tít đó.

Một số lưu ý khi đặt tiêu đề cho nội dung bài viết

Một cái TITLE hấp dẫn đưa cụm từ khóa vào rất khó, vậy giải pháp nào giải quyết vấn đề?
• Draf: Đặt nhiều Title và lựa chọn cái TITLE ưng ý nhất.
• Luôn suy nghĩ có thể đặt một cái TITLE hay và hấp dẫn hơn được không???

Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề
• Bí mật
• Bí quyết
• Phương pháp
• Cách
• Hướng dẫn
• Tốt nhất
• Luôn luôn
• Nhanh nhất
• Dễ nhất
• Hầu hết
• Tuyệt vời
• Hot nhất
• Hoàn hảo
• TOP
• Lý do
• Quy tắc vàng
• Mới nhất
• Danh sách

Một số lưu ý khi đặt tiêu đề cho nội dung bài viết

Tiêu đề bài viết là chứng minh, chứng thực cho bằng chứng xã hội
Với những tiêu đề nêu lên những bằng chứng chứng minh sẽ kích thích người dùng đọc bởi phản ánh những nội dung chân thật giúp người đọc không cảm thấy sẽ mất thời gian để đọc những bài viết sáo rỗng, không có bằng chứng chứng minh mà chỉ được nói hoa văn. Đồng thời, với những bằng chứng, chứng thực của xã hội cũng sẽ khiến người độc thấy được độ tin cậy của sản phẩm hay dịch vụ mà bài viết để cập đến, ví dụ:
+ Tại sao 10000 người lại muốn sử dụng sản phẩm…. này.
+ Phương thức kiếm tiền được nhiều người kinh doanh đang quan tâm và thực hiện.
Tiêu đề bài viết mang tính đe dọa
Với tâm lý lo sợ những ảnh hưởng có để xảy ra đến những vấn đề xung quanh mình hay những thành viên trong gia đình về những vấn đề và khả năng có thể gây ảnh hưởng đến lợi ích đến người đọc. Đặc biết, khi lên tiêu đề, người viết nên chú ý đến đối tượng người đọc để lên tiêu đề mang tính đe dọa cho người đọc.
+ Đừng bao giờ quảng cáo Facebook trước khi bạn nắm rõ những quy định quảng cáo của Facebook
+ Có phải bạn thường xuyên gặp những triệu chứng về đường hô hấp này không
Tiêu đề mang nội dung lợi ích
Bên cạnh tiêu đề về đe dọa cho người đọc, những tiêu đề quảng cáo chứa lợi ích hướng tới người đọc cũng luôn thu hút và lôi kéo được người đọc về những nội dung bài viết. Theo tính cách con người luôn muốn tìm hiểu những thông tin lợi ích cho mình nên những vấn đề có thể mang đến lợi ích có lợi ích cho mình sẽ kích thích người dùng mạng click bài viết vào các bài viết về tiêu đề lợi ích cho mình.
Nguổn: Brandcom Tổng hợp

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn