Hút người xem cách viết bài PR quảng cáo, báo chí bằng câu chuyện . Tất cả các dạng viết BÀI PR đều nhằm mục đich tạo được một mối quan hệ tích cực giữa một nhóm công chúng và tổ chức đó. Sẽ rất khó nếu thông tin của bạn đến với người dùng mà không có nội dung, và cũng sẽ khó hơn nữa nếu nội dung của nó không thu hút người đọc. Với phương pháp đơn giản khi viết bài PRsử dụng hình thức lồng ghép một câu chuyện.
Câu chuyện quảng cáo khác gì với câu chuyện bài PR
Các bài quảng cáo được viết theo một nội dung, được đảm bảo sẽ được đăng tải ở một số vị trí nhất định, thời gian và công chúng tiếp nhận đều đã được tính toán trước hết cả. Còn đối với bài PR, đây hoàn toàn sẽ là nhưng bài viết chưa từng được biết đến, bản thân nó phải tự tìm lấy một chỗ đứng cho nó chứ không phải là được giàn xếp sẵn.
So với nhiều nước trên thế giới,các bài viết PR ở Việt Nam còn khá non trẻ. Sách về PR chưa nhiều, các công trình nghiên cứu còn nằm trong quá trình sơ khởi. Vì vậy việc nghiên cứu tình hình quan hệ công chúng trên thực tế là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, hoạt động bài PR hướng đến nhiều công chúng khác nhau.
Trong đó, giới truyền thông là một trong những đối tượng được những nhà hoạt động PR rất chú trọng, nó góp phần không nhỏ vào sự thành bại của một chiến dịch PR. Thông tin bài PR được truyền tải trên mỗi kênh truyền thông với những hình thức khác nhau. Riêng với báo in sự bùng nổ các bài bài PR đã khẳng định được tốc độ phát triển của bài PR, tốc độ của các dịch vụ viết bài pr.
Câu chuyện pr sẽ là câu chuyện như thế nào?
Không nhất thiết phải là một tiểu thuyết, không nhất thiết câu chuyện phải là một cuốn phim và cùng không nhất thiết câu chuyện pr ở đây là một nhân vật có đầu có đuôi. Câu chuyện của pr chính là câu chuyện của nội dung.
Lấy ví dụ, một tổ chức nào đó muốn xem xét giới thiệu sản phẩm đến công chúng, bài pr của họ có khi chỉ là một bài thông cáo báo chí, có đầy đủ các yếu tố cần thiết thông tin cho nhà báo. Nếu bạn chưa thể hình dung đến một thông cáo báo chí có câu chuyện như thế nào có thể liên hệ với các dịch vụ viết bài pr báo chí chất lượng tphcm, ở đó, họ không chỉ cho bạn thấy được một tác phẩm bài pr chất lượng mà chính mà câu chuyện. Một câu chuyện pr trong thông cáo báo chí thực sự.
Muốn bài viết pr hiệu quả, tồn tại được không chỉ nói suông về nội dung là được, không phải chỉ bàn đến yếu tố câu chuyện là có thể thành công mà chính là sự kết hợp của cả quảng vấn đề quảng cáo lẫn vấn đề pr.
Hút người xem cách viết bài PR quảng cáo, báo chí bằng câu chuyện
Câu chuyện để bài pr hiệu quả
Muốn bài pr đạt chất lượng cao, câu chuyện đó phải là câu chuyện viết cho mắt đọc, có khi là viết cho tai nghe. Nếu viết cho người đọc thì đôi khi họ chỉ có thể đọc lướt bài pr, sau đó nếu thực sự hấp dẫn họ mới chú tâm đến bài viết thực sự và đọc những phần quan trọng. Chính họ sẽ kiểm tra trong câu chuyện mà bạn viết nên có các dữ kiện chính xác hay không hoặc bài viết của bạn có mắc phải sai sót những gì. Bạn phải biết viết cho mắt đọc chính là viết cho sự săm soi của độc giả rất nhiều, trau chuốt câu chữ là một vấn đề rất quan trọng, câu chuyện, nội dung trọng tâm không đạt được yêu cầu tối thiểu của nó thì bạn biết đấy, thất bại chính là điều ấy.
Ngược lại, viết cho tai nghe, câu chữ mở đầu càng ấn tượng thì phần nào đó thu hút khả năng nghe của người nghe rất cao. Người nghe không có thời gian để xem từng chữ nhưng kết hợp với dạng thức hình ảnh, chắc chắn sẽ là một vấn đề cần đầu tư rất lớn.
Chúng tôi đã đề cập đến rất nhiều lần cách viết bài pr hiệu quả bằng cách sử dụng một câu chuyện. Lần này, chúng tôi đề cập sâu hơn về câu chuyện ở đây không đơn thuần chính là nội dung mà tổng thể tất cả vấn đề để làm nên một bài pr hoàn chỉnh.
Một số bí quyết viết pr hiệu quả
Người viết cần phải dùng hết khả năng sáng tạo của mình để tạo nên một bài pr, viết hay, viết thuyết phục người khác cơ bản là phải có đột phá cộng với sự logic ý tưởng. Nếu bạn chưa hiểu sản phẩm, dịch vụ đó thuyết phục bạn như thế nào thì chính là bạn chưa thể viết bài pr, bởi lẽ bản thân không được thuyết phục thì câu chuyện bạn viết nên cũng trở thành vô hồn mà thôi.
Thứ hai, duy trì quan hệ giao tế với các phương tiện truyền thông, đó là nơi đem lại rất nhiều điều hay và mới cho cách sáng tạo của bạn hoàn toàn là sản phẩm độc nhất ,bài pr hoàn toàn là ấn tượng. Mặc khác, cùng với sự ủng hộ của các phương tiện truyền thông các bài pr sẽ ấn tượng hơn dành cho người dùng.
Một lần nữa, bài pr hay chính là cần một sự sáng tạo, một nội dung thực sự, một câu chuyện, một giá trị đích thực một sự thuyết phục và một cơ quan truyền thông mạnh.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn