Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để biến một sở thích mà bạn yêu thích thành một công việc phụ hoặc toàn thời gian. Chúng ta đều biết rằng sự nghiệp của chúng ta đóng vai trò chính trong việc xác định sự hài lòng trong cuộc sống của chúng ta.
Mọi người đều mơ ước có một công việc mà họ yêu thích. Vì vậy, nếu bạn có một sở thích mà bạn đam mê và bạn đã tự hỏi làm thế nào để bắt đầu kinh doanh của riêng bạn hoặc về những ý tưởng kinh doanh nhỏ để thử, có lẽ đã đến lúc kết hợp cả hai.
Dưới đây là 6 lời khuyên để biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp thành công.
Đánh giá cách kiếm tiền từ sở thích của bạn
Cho đến bây giờ, sở thích của bạn đã tồn tại chỉ để cung cấp cho bạn thưởng thức. Có thể đã có một số kế hoạch liên quan, nhưng có một cơ hội tốt là không có.
Và bây giờ sở thích của bạn sắp chuyển sang vai trò mới, đã đến lúc tiếp cận nó theo cách khác. Sự khác biệt chính trong sở thích của người khác so với kinh doanh, là đối xử với sở thích của bạn như một doanh nghiệp .
Hãy suy nghĩ thông qua các chi tiết. Bạn sẽ bắt đầu bán thời gian như một bên hối hả trong khi vẫn giữ công việc chính của bạn? Hay bạn sẽ cắt dây của công ty và nhảy vào bằng cả hai chân? Chính xác thì phiên bản kinh doanh sở thích của bạn sẽ như thế nào? Sản phẩm của bạn là gì? Và bạn đang bán nó cho ai?
Có rất nhiều điều để suy nghĩ ở đây. Nhưng, nếu bạn nghiêm túc về việc biến sở thích của mình thành sự nghiệp mới, thì điều quan trọng là phải vượt qua tất cả. Tin tuyệt vời là bạn sẽ có rất nhiều hỗ trợ trên đường đi. Ví dụ, có những hướng dẫn tuyệt vời, toàn diện về cách bắt đầu kinh doanh làm sạch , làm thế nào để bắt đầu một thương hiệu quần áo , làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng Etsy và làm thế nào để bắt đầu kinh doanh nhiếp ảnh .
Nếu bạn có một sở thích – ai đó đã tạo ra một lộ trình hữu ích để biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp. Vì vậy, ngồi xuống và vạch ra kế hoạch của bạn. Nó có thể thay đổi theo thời gian – trên thực tế, nó có thể sẽ. Nhưng, để đạt được mục tiêu, bạn phải biết nó là gì.
Tạo bản sắc thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp
Như chúng ta đã nói trước đây, mọi công ty đều có một bộ nhận diện thương hiệu. Điều này đúng với công ty của bạn cho dù bạn đã đưa ra quyết định thương hiệu có ý thức duy nhất hay chưa.
Và đó là lý do tại sao nó cực kỳ quan trọng để đưa ra các lựa chọn thương hiệu phù hợp, có ý thức. Các quyết định không được đưa ra, và một thương hiệu không được bảo vệ có thể làm tổn thương doanh nghiệp của bạn.
Vì bạn đang ở giai đoạn đầu của hành trình kinh doanh mới, bạn đang ở vị trí đắc địa để có được bản sắc thương hiệu của mình ngay từ Ngày thứ nhất.
Nhận diện thương hiệu là gì? Nhận diện thương hiệu là các yếu tố hữu hình của một thương hiệu, bao gồm nhưng không giới hạn ở tên doanh nghiệp, màu sắc, thiết kế và logo. Đó là cách thức mà một công ty, công ty hoặc doanh nghiệp thể hiện bản thân với công chúng và phân biệt doanh nghiệp trong tâm trí của người tiêu dùng. Nói một cách đơn giản: đó là những gì bạn, khách hàng và khách hàng tiềm năng có thể thấy.
Các bản sắc thương hiệu tốt nhất là có chủ ý.
Hãy suy nghĩ về nó. Bạn sẽ không chọn ngẫu nhiên bất kỳ tên nào cho doanh nghiệp của bạn. Tên doanh nghiệp phù hợp có thể tạo ra một sự khác biệt lớn.
Tương tự, chủ doanh nghiệp thành công không bao giờ lấy logo chung, mẫu và gọi nó là một ngày. Một thiết kế logo tùy chỉnh, độc đáo có thể phân biệt doanh nghiệp mới của bạn trong một thị trường đông đúc.
Tên doanh nghiệp, logo, thiết kế hình ảnh của bạn, vv truyền đạt bản chất và sứ mệnh của doanh nghiệp mà họ đại diện. Và, điều đó có nghĩa là bạn đã biết bản chất và sứ mệnh của doanh nghiệp của mình để biến nó thành một bản sắc thương hiệu dễ nhận biết .
Dưới đây là một số câu hỏi để giúp phát triển nhận diện thương hiệu của bạn:
- Bạn thích gì về sở thích của bạn?
- Có một nhiệm vụ thúc đẩy bạn vượt ra ngoài lợi nhuận?
- Bạn mang gì đến sở thích độc đáo của bạn?
- Bạn muốn khách hàng cảm thấy thế nào khi họ tương tác với thương hiệu của bạn?
- Và, hãy nhớ rằng nhận diện thương hiệu của bạn không phải là một triển vọng có một không hai. Thương hiệu phát triển và yêu cầu bảo trì thường xuyên. Và, như Tiến sĩ Glen Miller (người sáng lập và CTO của Công ty Rang Vera) chỉ ra :
Đừng ngại tái thương hiệu nếu cần. Hầu hết các start-up bắt đầu với một sản phẩm, không phải là một thương hiệu. Khi thêm một sản phẩm, khách hàng có thể bị nhầm lẫn. Các thương hiệu cần phải giữ tất cả lại với nhau. Nếu không, hãy đặt lại thương hiệu để làm cho đúng.
Xem xét những gì bạn không biết
Bắt đầu bất kỳ doanh nghiệp là một bước nhảy vào chưa biết. Nhưng đó có thể là xác thực hơn bạn nhận ra.
Chắc chắn, bạn biết rằng bạn cần tiếp thị doanh nghiệp của mình, quản lý sách, trả thuế kinh doanh và hơn thế nữa. Và, có lẽ bạn chưa biết cách làm tất cả những điều đó. Nhưng bạn biết rằng những thứ đó tồn tại – và rằng bạn không biết cách thực hiện chúng.
Trong mọi ngành công nghiệp, sẽ có những người vô danh chưa biết đến Tử – những thứ rất độc đáo đối với doanh nghiệp của bạn đến nỗi chúng thậm chí không có trên radar của bạn cho đến khi những thứ đó trở nên cực kỳ quan trọng.
Ví dụ, một người có sở thích làm bia có thể muốn biến sở thích của họ thành sự nghiệp và bắt đầu kinh doanh nhà máy bia . Nhưng, có một thế giới l giữa việc tặng gia đình và bạn bè bằng những sáng tạo có cồn của bạn và bán bia để kiếm lời.
Như Michael Davidson, chủ sở hữu và CEO của thương hiệu vodka Black Infusions chỉ ra :
Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu hệ thống phân phối của doanh nghiệp bạn đang tham gia. Thời gian để bắt đầu tìm hiểu về cách các sản phẩm của bạn được phân phối là trong giai đoạn trứng nước của doanh nghiệp của bạn.
Luật pháp liên bang và tiểu bang phức tạp điều chỉnh việc phân phối rượu chỉ là một ví dụ về thông tin ngành công nghiệp quan trọng đối với sự thành công của các doanh nghiệp trong ngành đó.
Bạn cần khám phá những gì bạn không biết bạn không biết về lĩnh vực bạn đã chọn. Vì vậy, làm nghiên cứu của bạn. Đọc các ấn phẩm công nghiệp và xây dựng mối quan hệ với những người đã làm việc trong lĩnh vực của bạn. Giữ một tâm trí cởi mở và luôn cho rằng có nhiều thứ để học.
Tìm một con đường để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Chuyển một sở thích mà bạn yêu thích sang một nghề nghiệp mà bạn yêu thích thực sự là một cuộc phiêu lưu thú vị. Nhưng, nó có xu hướng làm mất ổn định cân bằng công việc / cuộc sống của bạn.
Một sở thích về cơ bản thay đổi ngay khi bạn quyết định chuyển nó thành một doanh nghiệp.
Bây giờ, sở thích thú vị của bạn không còn là tùy chọn. Nó là bắt buộc. Và, nó đi kèm với tất cả các nhiệm vụ không mấy vui vẻ khi điều hành một nhu cầu kinh doanh. Vì vậy, nó trở nên cần thiết để quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả. Và, điều này bao gồm xây dựng trong thời gian giải trí – và tìm ra những cách thư giãn mới để lấp đầy nó.
Khi sở thích của bạn trở thành sự nghiệp của bạn, các dòng trở nên mờ nhạt. Bạn sẽ thấy rằng thật dễ dàng – và hấp dẫn – làm việc quá sức với sự bất lợi của thời gian rảnh. Nhưng, nếu bạn không ưu tiên các cơ hội để thư giãn và xả hơi, năng lượng của bạn sẽ suy yếu dần và bạn sẽ thấy tốc độ của mình không bền vững.
Bắt đầu kinh doanh là một cuộc đua marathon, không phải là chạy nước rút. Vì vậy, hãy tăng tốc bản thân. Và, tìm sở thích áp suất thấp mới để giúp bạn thư giãn.
Mạng xã hội yêu thích của bạn
Nếu bạn đã thực hiện sở thích của mình trong bất kỳ khoảng thời gian nào, rất có thể bạn có thể đã xây dựng một mạng xã hội gồm những người khác cũng thích sở thích đó.
Mạng xã hội đó là một nguồn tài nguyên vô giá cho doanh nghiệp mới của bạn.
Mỗi doanh nghiệp tìm cách xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ. Mạng xã hội của bạn cung cấp cho bạn một khởi đầu. Bạn bè sở thích của bạn là nhóm tập trung không chính thức của bạn; và, rất có thể là khách hàng đầu tiên của bạn. Vì vậy, quản lý những mối quan hệ với sự cẩn thận.
Nếu bạn chơi bài đúng cách, họ cũng sẽ trở thành những người ủng hộ truyền miệng cho doanh nghiệp của bạn, giúp nó phát triển.
Mẹo để nhận được nhiều nhất từ mạng xã hội của bạn:
- Hỏi bạn bè của bạn cho thông tin phản hồi và cái nhìn sâu sắc trong quá trình xây dựng thương hiệu của bạn. Họ có thể thấy một cái gì đó quan trọng mà bạn đã bỏ lỡ.
- Chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ mới trong giai đoạn phát triển. Cái nhìn sâu sắc của bạn bè có thể giúp đưa bạn đến một con đường mạnh mẽ hơn.
- Cảm ơn mạng của bạn cho những đóng góp của họ. Làm điều này bằng lời nói và thường xuyên . Nhưng, đôi khi cũng thưởng cho họ những sản phẩm để cho họ thấy bạn thực sự có ý đó.
- Đừng coi những người này là đương nhiên. Hãy nhớ duy trì khía cạnh xã hội trong các mối quan hệ của bạn hoặc bạn bè của bạn có thể bắt đầu cảm thấy được sử dụng.
- Cam kết biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp.
- Bạn có nghiêm túc về việc biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp thành công?
Nếu câu trả lời là có, thì bạn đã phải cam kết.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải nghỉ việc mà phải tự kiểm soát bản thân. Khi bạn có một nhiệm vụ, hãy làm nó. Khi bạn đặt thời hạn, hãy đáp ứng nó.
Điều tuyệt vời khi bắt đầu kinh doanh của riêng bạn là không có ông chủ nào săn lùng bạn. Nhưng một trong những điều khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh của riêng bạn là không có ông chủ nào săn lùng bạn. Bạn phải tự chịu trách nhiệm. Bạn là ông chủ.
Không phải là tìm đúng loại sở thích kiếm tiền, mà là cam kết thực hiện quy trình và điều hành sở thích của bạn như một doanh nghiệp. Và, khi doanh nghiệp đó vượt xa vị thế của mình, hãy cam kết với thành công của mình, vỗ lưng và biến nó thành buổi biểu diễn toàn thời gian của bạn.
Brandcom / Theo advertisingweek360
Để được tư vấn, hỗ trợ, báo giá quảng cáo truyền thông thương hiệu, liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn