Khi bạn xem xét thực tế rằng quảng cáo radio là một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, trong khi kỹ thuật số là một điểm liên lạc ngày càng cần thiết, thì nhanh chóng thấy rõ đây là những lựa chọn hàng đầu cho các kênh bạn nên sử dụng. Có một vài thống kê để hỗ trợ nó:
Cá nhân, đài phát thanh và tiếp thị trực tuyến nâng doanh số hoặc yêu cầu 17% và 14% tương ứng. Kết hợp lại, tăng lên 23%.
Tiếp thị kỹ thuật số được chứng minh là làm cho các kênh khác làm việc chăm chỉ hơn ; ROI của radio tăng 4% khi kết hợp với các yếu tố trực tuyến.
Thu hồi quảng cáo được nâng 19% (từ 6% lên 27%) khi radio được thêm vào chiến dịch chỉ kỹ thuật số.
Ngay cả khi bạn quyết định xem chúng một cách riêng biệt thay vì kết hợp với nhau, radio và trực tuyến vẫn là phương tiện mạnh nhất. Theo nghiên cứu trường hợp của RAB , radio và trực tuyến chịu trách nhiệm về tỷ lệ chuyển đổi doanh số cao nhất (lần lượt là 52% và 48%), cũng như mức thu hồi cao nhất trong số những người từ 18 đến 34 tuổi (tương ứng 40% và 35%) cho Amazon Ngày chính.
Bài đăng hôm nay sẽ là một ảnh chụp nhanh về lý do tại sao radio và kỹ thuật số đi cùng nhau theo ba cách khác nhau.
1. Xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội tự nó là một kênh nhiều mặt cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn và mỗi khu vực có thể kết hợp tốt với một chiến dịch radio. Ví dụ, tiếp thị người ảnh hưởng là vô cùng quan trọng trên phương tiện truyền thông xã hội. Người tiêu dùng tìm đến những người mà họ tin tưởng trực tuyến để được khuyến nghị và đánh giá. Đài phát thanh luôn khai thác các tính cách và DJ trên không trung để làm điều tương tự, và thường thì những cá tính đó hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội như một phần công việc của họ. Điều này trình bày một điểm kết hợp hoàn hảo của hai. Xã hội trả phí cũng cực kỳ hiệu quả, đặc biệt đối với các nền tảng cung cấp các công cụ tiếp thị lại (ví dụ: Facebook). Vì vậy, ví dụ: nếu người dùng đã truy cập trang đích được liên kết với chiến dịch radio, nền tảng có thể phân phối quảng cáo được định hướng cụ thể để tăng cường chuyển đổi hoặc thực hiện các hành động khác.
2. Tìm kiếm
Tiếp thị công cụ tìm kiếm là rất quan trọng trong khi chạy một chiến dịch radio. Nhiều người đang làm một cái gì đó khác trong khi họ lắng nghe, đặc biệt là nếu họ đi lại khi họ nghe quảng cáo của bạn. Điều đó có nghĩa là họ sẽ cần tìm kiếm thương hiệu của bạn sau này. SEO của bạn không chỉ cần ngang bằng, mà bạn sẽ cần tận dụng tìm kiếm có trả tiền để đảm bảo vị trí hàng đầu trong kết quả. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng các từ khóa đáng nhớ trong quảng cáo radio của mình và đảm bảo rằng trang web của bạn nói chung và trang đích chiến dịch cụ thể được tối ưu hóa cho các từ khóa đó. Mặc dù tìm kiếm luôn quan trọng, nhưng điều này có thể đặc biệt quan trọng trong khi chạy các chiến dịch nâng cao nhận thức, vì chúng thiếu tần suất cao và kêu gọi hành động giúp các chiến dịch hành động trở nên mạnh mẽ và dễ theo dõi.
3. Khuyến mãi kỹ thuật số
Khi chúng tôi nói quảng cáo kỹ thuật số, chúng tôi có nghĩa là các cuộc thi được tài trợ (bao gồm rút thăm trúng thưởng, tặng quà và câu đố) mà mọi người phải trao đổi các loại thông tin cụ thể để tham gia. Những khuyến mãi này là một cách thú vị và dễ dàng để mở rộng sự hiện diện của bạn trực tuyến và kiếm được một số thiện chí. Họ cũng tận dụng các định dạng kỹ thuật số khác, đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội: các chương trình khuyến mãi kỹ thuật số sắp được chia sẻ, đặc biệt là nếu bạn có thể chia sẻ quảng cáo để tham gia thêm vào cuộc thi. Hầu hết, các chương trình khuyến mãi kỹ thuật số rất dễ dàng để quảng bá chéo trên không trung. Quảng cáo của bạn có thể sử dụng các URL hoặc mã ngắn để sử dụng khi nhập, cung cấp thêm phần thưởng chứng minh ROI cho quảng cáo radio của bạn. Điều này cũng có thể khai thác khía cạnh tiếp thị có ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội và đài phát thanh, vì bạn có thể sử dụng tiếng hét từ các tính cách của đài phát thanh bên cạnh việc chạy quảng cáo radio.
Cả radio và kỹ thuật số là những phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Hy vọng bài viết hôm nay đã giúp bạn hiểu tại sao radio và kỹ thuật số đi cùng nhau trong bất kỳ chiến dịch tích hợp, đa kênh nào. Cho dù bạn đang truy cập vào phương tiện truyền thông xã hội, tận dụng SEM hoặc sử dụng các chương trình khuyến mãi kỹ thuật số, kỹ thuật số và radio có thể khuếch đại lẫn nhau và nâng cao đáng kể kết quả của bạn.
Được dịch bởi Brandcom/ Zimmerradiomaketinggroup