Những xu thế mới của thị trường quảng cáo LCD . Thị trường quảng cáo LCD tại Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng đều ở thị trường cao ốc nhưng màn hình quảng cáo LCD trên taxi lại đang có dấu hiệu chững lại.
Hệ thống LCD tại cao ốc, siêu thị phát triển nở rộ
Thị trường quảng cáo LCD thành công nhất chắc chắn phải kể đến phân khúc các tòa cao ốc, tháp văn phòng, khu trung tâm thương mại và đặc biệt là các siêu thị lớn trên toàn quốc. Dựa trên những hiệu quả thực tế đã thu được cũng như đo lường nhu cầu mua sắm cao của người tiêu dùng ở những địa điểm này, nhiều nhà đầu tư không ngần ngại chi mạnh ngân sách quảng cáo.
Khi nghiên cứu được tiến hành trên 3.000 người tại TpHCM và Hà Nội, kết quả nghiên cứu cho thấy 91% người đi siêu thị ở Tp.HCM và 87% người đi siêu thị ở Hà Nội chú ý đến phương tiện quảng cáo màn hình LCD trong siêu thị, trong đó hơn 80% công nhận họ bị thu hút bởi màn hình quảng cáo LCD tại siêu thị hơn là quảng cáo xem trên tivi tại nhà.
Hầu hết cho rằng phương tiện quảng cáo màn hình LCD tại siêu thị gợi nhớ các mẫu quảng cáo đã xem tại nhà, và tăng độ tin cậy đối với sản phẩm hoặc thương hiệu được quảng bá. Đặc biệt, hơn 50% cho rằng quảng cáo trên màn hình LCD tại siêu thị giúp họ chọn mua sản phẩm mà trước đó chưa có chủ đích mua.
Bên cạnh đó thị trường quảng cáo LCD cũng đang dần lan rộng và phát triển thêm tại các trường đại học ở các thành phố lớn. Cụ thể hiện đã có 7000 poster frame được lắp đặt , thu hút 2,6 triệu lượt xem hàng ngày từ chính các bạn sinh viên tại các trường đại học, chiếm 95 % thị phần. Đồng thời cũng thu hút sự quan tâm của các khách hàng thuộc các ngành hàng như máy tính, điện thoại, games, xe máy, dụng cụ thể thao, du lịch, hàng nhu yếu phẩm…
Chính vì thế nỗi băn khoăn về chi phí đầu tư cho các hình thức này vào thời kì đầu mới xuất hiện đã dần tan biến. Sau một thời gian hoạt động, quảng cáo LCD đã thực sự chứng minh được hiệu quả cùng các ưu điểm vượt trội của mình cho doanh nghiệp.
Thị trường quảng cáo LCD trên taxi chững lại
Đối lập với thị trường quảng cáo LCD tại cao ốc, trung tâm thương mại, quảng cáo LCD trên taxi trong thời gian gần đây lại có nhiều biểu hiện giảm sút. Ngay từ chi phí đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị ban đầu cũng đã là bài toán lớn với các doanh nghiệp vận tải. Chính vì thế rất ít hang taxi tại Việt Nam dám triển khai một hình thức quảng cáo đầy thách thức như thế này.
VinaSun taxi là một trong những đơn vị ít ỏi cung cấp dịch vụ này nhưng hiện đã tạm dừng hoạt động. Chưa nói đến chi phí khiến nhà quảng cáo nghi ngại, mà chính hành khách trên xe đôi lúc cũng chưa hài lòng về dịch vụ này. Mục đích của các màn hình LCD được lắp đặt là để trình chiếu những clip quảng cáo, clip hài giúp khách hàng thư giãn trên mỗi chuyến đi. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng màn hình LCD gây phiền phức cho những khách hàng muốn yên tĩnh hoặc làm các công việc riêng khác trên xe.
Chính vì thế các hình thức quảng cáo trên xe taxi phổ biến hiện nay giờ chỉ còn quảng cáo trên cánh cửa xe, quảng cáo trên kính hoặc quảng cáo bên trong xe bằng túi treo tờ rơi sau ghế.
Xét trên thực tế về thị trường quảng cáo LCD như vậy, nhà đầu tư chắc chắn sẽ có sự định hướng, nhắm tới một thị trường mục tiêu hoàn hảo nhất cho mình để áp dụng thành công nhất mô hình truyền thông hiện đại này!
Sưu Tầm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn