Bạn đang cân nhắc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các chuyến bay? Quảng cáo AirFi – hệ thống giải trí W-IFE trên máy bay Vietnam Airlines hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội quảng bá thương hiệu và độc đáo cho doanh nghiệp bạn.
1. Quảng cáo AirFi là gì?
Quảng cáo W-IFE (hay còn gọi là Airfi) là hình thức quảng cáo sử dụng màn hình cảm ứng. Được tích hợp trên ghế ngồi của hành khách trên máy bay Vietnam Airlines.
Quảng cáo Quảng cáo trên cổng kết nối AirFi trên hệ thống giải trí không dây đội tàu A321 CEO. Quảng cáo hiển thị khi khách hàng truy cập hệ thống giải trí bằng phương tiện cá nhân. Các thiết bị “Bring Your Own Devices” như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Với quảng cáo AirFI, thời gian tiếp cận người xem là từ 5 đến 30 giây/lượt hiển thị cho banner/TVC. Thời lượng này đủ để doanh nghiệp truyền tải thông điệp chính của quảng cáo và gây ấn tượng với người xem. Phù hợp với xu hướng quảng cáo hiện nay.
Một đơn vị quảng cáo AIRFI được tính là một slot quảng cáo. Mỗi slot có thời hạn quảng cáo tối thiểu trong 01 tháng. Hệ thống tàu A321 CEO của VNA hiện đang có 37 tàu, phục vụ khoảng 950.000 khách/tháng.
2. Lợi ích của quảng cáo AirFi trên máy bay
Quảng cáo AirFi trên máy bay Vietnam Airlines là một hình thức quảng cáo hiệu quả. Bao gồm:
- Quảng cáo đa dạng loại hình: Ảnh tĩnh, hình ảnh động, clip có nhạc nền và thoại (AIRFI)…
- Đa dạng lựa chọn quảng cáo: Từ Banner chân màn hình 5s đến AIRFI 30s hoặc phim quảng bá 180s.
- Khả năng tiếp cận khách hàng tốt: Quảng cáo AirFi sẽ có độ phủ trên toàn bộ 37 tàu bay A321 CEO của Vietnam Airlines. Ngoài ra, quảng cáo video ads trước phim có khả năng tiếp cận khách hàng tốt do tính chất bắt buộc.
- Nhiều slot quảng cáo: Đa dạng slot quảng cáo khác nhau theo Trang chủ hoặc Thư mục con. Linh hoạt thời lượng 5-10s/slot QC hoặc tối đa 15s/TVC.
- Tạo mối quan hệ với khách hàng: Khi hành khách thấy quảng cáo của doanh nghiệp. Họ sẽ cảm thấy được quan tâm và có thể sẵn sàng tương tác với doanh nghiệp trên các kênh truyền thông khác.
3. 5 lưu ý khi quảng cáo AirFi trên máy bay cần biết
3.1. Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Dưới đây là gợi ý lựa chọn hình thức quảng cáo AirFi phù hợp với mục tiêu và ngân sách quảng cáo cho các doanh nghiệp:
- Top Banner Ads: Quảng cáo hiển thị hình ảnh ở vị trí trên cùng và nổi bật nhất. Thông tin quảng cáo được hiển thị ở đầu trang (dưới menu và biểu tượng của hãng hàng không). Được cố định ở đó trừ khi trang được làm mới.
- Footer Banner Ads: Vị trí hiển thị của Footer banner được đặt ở cuối trang phía trên thông tin menu ở chân trang. Tối đa 3 banner quảng cáo tại vị trí này được thay đổi liên tục sau 5 giây.
- Quảng cáo pop-up: Vị trí hiển thị tại các Trang chủ và trang trong. Thời lượng: 5 – 10 giây/lượt. Có điều hướng tới link đích.
- LeaderBoard Banner Ads: Thời gian hiển thị từ 5-10 giây. Có vị trí hiển thị ngay dưới Top Banner. Được hiển thị liên tiếp theo chuỗi các quảng cáo cùng loại và được thay đổi sau mỗi 5 giây. Được tối đa 5 Quảng cáo/Mục nổi bật.
- In-stream video Ads: dạng Pre-roll 15s (dạng Video ads được hiển thị ở đầu tiên trước khi video/phim được thực mở). Có thể không thể bỏ qua hoặc có thể bỏ qua sau một khoảng thời gian nhất định.
3.2. Thiết kế quảng cáo ấn tượng
Để thiết kế quảng cáo AirFi ấn tượng, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Hành khách chỉ có thời gian ngắn để xem quảng cáo, vì vậy cần truyền tải thông điệp nhanh chóng, hiệu quả.
- Sử dụng ngôn ngữ phù hợp: Lựa chọn ngôn ngữ dễ hiểu, phù hợp với đối tượng khách hàng.
- Thêm lời kêu gọi hành động (CTA): Khuyến khích khách hàng thực hiện hành động như truy cập website, mua hàng,…
- Hình ảnh chất lượng cao, đẹp mắt.
- Kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, âm thanh và nội dung. Quảng cáo cần có sự cân bằng giữa các yếu tố để tạo hiệu quả tốt nhất.
3.3. Quy định về nội dung quảng cáo trên hệ thống W-IFE của Vietnam Airlines
- Đáp ứng các tiêu chuẩn về yêu cầu nội dung, kỹ thuật, mỹ thuật và phù hợp với điều kiện quảng cáo:
- Định dạng file ảnh tĩnh (.jpeg, .png, .pdf) hoặc .gif.mp4/.mov HD1080p.
- Tiêu chuẩn âm thanh không vượt quá ngưỡng -18dBFS tới -15dBFS (đối với TVC).
- Ngôn ngữ sử dụng trên sản phẩm quảng cáo là tiếng Việt và/hoặc tiếng Anh.
- Hình ảnh, nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục, không sử dụng hình ảnh quảng cáo dung tục phản cảm, hình ảnh nhạy cảm về chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc, sắc tộc, cường điệu quá thực tế tính năng của sản phẩm.
- Hình ảnh nhân vật:
- Nhân vật không có các vấn đề liên quan tới vi phạm pháp luật, không vướng các bê bối về đời tư, ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân.
- Nhân vật không đồng thời làm đại diện cho các đối thủ cạnh tranh của Vietnam Airlines.
- Trang phục lịch sự, biểu cảm phù hợp với thuần phong, mỹ tục của người Việt. Không sử dụng ảnh nhân vật mặc trang phục hở hang, nhàu nhĩ, xộc xệch, biểu cảm cường điệu (nhăn nhó, trợn mắt, bĩu môi, cơ thể có các hành động khiếm nhã…).
- Không sử dụng hình ảnh, góc quay người mẫu có tỷ lệ cơ thể bất cân đối do góc chụp, quay hay hiệu ứng đồ họa.
3.4. Theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo
Dưới đây là một số cách thức theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo AirFi:
- Báo cáo nghiệm thu: Agency cung cấp báo cáo hình ảnh nghiệm thu cho doanh nghiệp. Báo cáo này giúp doanh nghiệp nắm bắt được hiệu quả quảng cáo cơ bản.
- Sử dụng các công cụ phân tích các công cụ phân tích như Google Analytics để theo dõi hiệu quả quảng cáo chi tiết hơn.
- Doanh nghiệp có thể khảo sát khách hàng để biết ý kiến của họ về quảng cáo.
- Khảo sát giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu quả quảng cáo và thu thập ý kiến đóng góp để cải thiện.
3.5. Chi phí quảng cáo
Báo giá quảng cáo AirFi trên máy bay Vietnam Airlines phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:
- Kích thước và định dạng quảng cáo: Kích thước và định dạng của quảng cáo càng lớn thì chi phí càng cao.
- Thời lượng quảng cáo: Thời lượng quảng cáo càng dài thì chi phí càng cao.
- Loại máy bay: Quảng cáo AirFi có thể được phát trên các loại máy bay khác nhau. Bao gồm máy bay nội địa, máy bay quốc tế và máy bay hạng sang. Loại máy bay càng cao thì chi phí càng cao.
- Thời điểm quảng cáo: Quảng cáo AirFi có thể được phát trong các thời điểm khác nhau. Bao gồm thời gian khởi hành, thời gian bay và thời gian hạ cánh. Thời điểm quảng cáo càng cao điểm thì chi phí càng cao.
4. Quy trình quảng cáo AirFi trên máy bay Vietnam Airlines
Bước 1: Đặt slot quảng cáo:
- Liên hệ với đơn vị booking để tìm hiểu thông tin, giá cả.
- 1 slot quảng cáo = 1 tháng.
Bước 2: Sản xuất quảng cáo và gửi duyệt:
- Gửi quảng cáo cho hãng duyệt trước 60 ngày phát sóng.
- Định dạng: ảnh tĩnh (.jpeg, .png, .pdf) hoặc .gif.mp4/.mov HD1080p.
- Âm thanh: -18dBFS tới -15dBFS (TVC).
- Ngôn ngữ: tiếng Việt và/hoặc tiếng Anh.
Bước 3: Mã hóa media: Tích hợp TVC/video/banner vào bộ media với các chương trình giải trí.
Bước 4: Upload quảng cáo: Upload bộ media lên tàu A321 trong 20 ngày.
Bước 5: Quảng cáo phát chiếu
- Phát trong 30 ngày trên toàn bộ đội tàu Vietnam Airlines.
- Upload media mới nếu cần.
Bước 6: Nghiệm thu quảng cáo
- Báo cáo số lượng chuyến bay.
- Nghiệm thu ngày 20 tháng sau chu kỳ quảng cáo.
- Cung cấp 3 ảnh chụp màn hình phát quảng cáo.
Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam – Brandcom tự hào là đơn vị cung cấp quảng cáo trên máy bay hàng đầu hiện nay. Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo. BRANDCOM là đối tác uy tín và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng dịch vụ quảng cáo tại sân bay và trên máy bay.
Brandcom nhận booking quảng cáo AirFi trên chuyến bay Vietnam Airlines với chính sách ưu đãi và có sự tư vấn phù hợp với từng doanh nghiệp.
Liên hệ để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo AirFi mới nhất:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn