Quảng cáo trên máy bay đã không còn là hình thức quảng cáo xa lạ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, các hình thức quảng cáo trên máy bay cũng ngày càng trở nên đa dạng và hiệu quả hơn. Một trong những hình thức quảng cáo mới nổi và được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay là quảng cáo AirFi trên máy bay Vietnam Airlines.

1. Giới thiệu về hãng hàng không Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam. Được thành lập vào ngày 27 tháng 5 năm 1995. Vietnam Airlines cung cấp các chuyến bay nội địa và quốc tế đến các điểm đến trên khắp thế giới, bao gồm Châu Á, Châu Âu, Châu Úc và Bắc Mỹ. Hãng cũng cung cấp các chuyến bay thuê bao và du lịch.

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam về quy mô đội bay:

  • Lượng vận chuyển hành khách cực lớn với hơn 24 triệu lượt khách vận chuyển. Trong đó có 3,9 triệu hội viên Lotusmiles là khách hàng thường xuyên.
  • Hãng có đội bay hiện đại. Bao gồm 100 máy bay, bao gồm Airbus A321neo, Boeing 787 và Airbus A350, A321…
  • Mạng lưới đường bay rộng với 22 điểm đến trong nước và 34 điểm đến quốc tế.
  • Bảy năm liên tiếp được Skytrax công nhận là “Hãng hàng không 4 sao”.

Vietnam Airlines là một thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam. Vietnam Airlines được công nhận là hãng hàng không tốt nhất Việt Nam. Đồng thời thuộc Top 4 hãng hàng không lớn nhất của Châu Á.

2. Quảng cáo Airfi trên máy bay Vietnam Airline

Quảng cáo Airfi là hình thức quảng cáo sử dụng màn hình cảm ứng. Được tích hợp trên ghế ngồi của hành khách trên máy bay Vietnam Airlines. 

Hệ thống phát sóng W-IFE (AirFi) là hệ thống lắp rời cung cấp nội dung giải trí trên máy bay thân hẹp (A321 CEO). Được áp dụng cho các chặng bay quốc nội và quốc tế ngắn của Vietnam Airlines. 

Hệ thống Airfi giúp hành khách có thể thưởng thức những bộ phim, chương trình truyền hình, âm nhạc, trò chơi giải trí yêu thích của mình ngay trên máy bay.Hành khách trên chuyến bay kết nối Wifi để truy cập cổng kết nối. Nhằm thưởng thức kho chương trình giải trí trên thiết bị điện tử cá nhân.

Quảng cáo trên cổng kết nối Air Fi trên hệ thống giải trí không dây đội tàu A321 CEO (gọi tắt là AirFi) là quảng cáo hiển thị khi khách hàng truy cập hệ thống giải trí bằng phương tiện cá nhân – Bring Your Own Devices (máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh). 

Một đơn vị quảng cáo AIRFI được tính là một slot quảng cáo, Mỗi slot có thời hạn quảng cáo tối thiểu trong 01 tháng. Hệ thống tàu A321 CEO của VNA hiện đang có 37 tàu, phục vụ khoảng 950.000 khách/tháng.

3. Các hình thức quảng cáo Airfi trên máy bay

AirFi cung cấp 05 loại sản phẩm quảng cáo tùy theo nhu cầu quảng cáo của khách hàng. Đa dạng theo thư mục thuộc hệ thống giải trí: hỗ trợ quảng cáo dưới các định dạng banner, pop-up, ảnh tĩnh/động hoặc video, hiển thị trên trang chủ, các danh mục Movies, TV, Games. 

3.1. Quảng cáo banner

Quảng cáo Top Banner

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên máy bay. Với kích thước và vị trí linh hoạt, phù hợp với nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau. Quảng cáo banner có thể được hiển thị trên trang chủ, các danh mục Movies, TV, Games… 

Hình thức này có thời gian tiếp cận từ 5s đến tối đa 30s/lượt hiển thị cho banner. Thời lượng này hoàn toàn phù hợp với xu hướng quảng cáo hiện nay. Giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng quảng cáo của họ sẽ được người xem chú ý và ghi nhớ.

Các vị trí hiển thị quảng cáo banner:

  • Top Banner: Quảng cáo hiển thị hình ảnh ở vị trí trên cùng và nổi bật nhất. Thông tin quảng cáo được hiển thị ở đầu trang (dưới menu và biểu tượng của hãng hàng không). Và được cố định ở đó trừ khi trang được làm mới.
  • Footer Banner: Footer banner được đặt ở cuối trang phía trên thông tin menu ở chân trang. Tối đa 3 banner quảng cáo tại vị trí này được thay đổi liên tục sau 5 giây. 

Quảng cáo Footer banner

Vị trí quảng cáo Top Banner và Footer Banner đều là những vị trí đắc địa trên hệ thống giải trí của AirFi. Phù hợp với các doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp quảng cáo ngắn gọn, súc tích. Và thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức.

3.2. Quảng cáo pop-up

Quảng cáo pop-up là một dạng quảng cáo xuất hiện bất ngờ trên màn hình. Nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Quảng cáo pop-up thường được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm mới. Chương trình khuyến mãi, hoặc các thông tin quan trọng khác…

  • Vị trí hiện pop-up: Trang chủ, trang trong.
  • Thời lượng: 5 – 10 giây/lượt.
  • Hình thức hiển thị: Pop-up hình ảnh
  • Có điều hướng tới link đích
quảng cáo airfi trên máy bay hàng không

Quảng cáo Pop-up

Pop-up quảng cáo có diện tích thể hiện quảng cáo lớn (có thể chiếm ½ đến ⅔ diện tích màn hình). Do đó sẽ dễ dàng thu hút được thị giác người xem và lượt tiếp cận đạt phần trăm cao.

3.3. LeaderBoard Ads

LeaderBoard Ads, hay còn gọi là quảng cáo thanh ngang. Là một loại hình thức quảng cáo banner có kích thước lớn. Thường nằm ở đầu trang web hoặc ứng dụng, chiếm chiều ngang toàn bộ màn hình. Loại hình thức này mang đến nhiều lợi ích cho các nhà quảng cáo.

  • Thời gian hiển thị LeaderBoard Ads: 5-10 giây
  • Vị trí hiển thị: Có vị trí hiển thị ngay dưới Top Banner. 
  • Tần suất: Được hiển thị liên tiếp theo chuỗi các quảng cáo cùng loại và được thay đổi sau mỗi 5 giây. 
  • Tối đa 5 Quảng cáo/Mục nổi bật.

Quảng cáo LeaderBoard

3.4. In-stream video Ads

Quảng cáo video in-stream là quảng cáo video phát trong luồng nội dung video đã có sẵn. Quảng cáo video là hình thức quảng cáo sinh động và hấp dẫn. Giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn và ấn tượng. Quảng cáo video có thể được hiển thị trên trang chủ, các danh mục Movies, TV, Games. Hoặc các vị trí khác trên hệ thống giải trí của AirFi. 

Hình thức quảng cáo airfi

Quảng cáo In-stream video

  • Định dạng: Pre-roll 15s là dạng Video ads được hiển thị ở đầu tiên trước khi video/phim được thực mở.
  • Thời lượng cố định 15s/quảng cáo. 
  • Có thể không thể bỏ qua hoặc có thể bỏ qua sau một khoảng thời gian nhất định.

4. Ưu nhược điểm của quảng cáo Airfi trên máy bay

4.1. Ưu điểm của quảng cáo Airfi trên máy bay Vietnam Airlines

  • Nhiều slot quảng cáo và đa dạng slot QC khác nhau theo Trang chủ hoặc Thư mục con; 
  • Linh hoạt thời lượng 5-10s/slot QC hoặc tối đa 15s/TVC; 
  • Độ phủ trên toàn bộ các tàu bay A321 CEO của Vietnam Airlines: 37 tàu -> hệ tàu trước đây chỉ có chương trình giải trí bắt buộc phát trên màn hình overhead.
  • Quảng cáo đa dạng loại hình: ảnh tĩnh, hình ảnh động, clip có nhạc nền và thoại (AIRFI)…và đa dạng lựa chọn QC (từ Banner chân màn hình 5s -> AIRFI 30s hoặc phim quảng bá 180s).
  • Quảng cáo video ads trước Phim có khả năng tiếp cận khách hàng tốt do tính chất bắt buộc.

4.2. Nhược điểm của quảng cáo Airfi trên máy bay Vietnam Airlines

  • Khách hàng phải có thiết bị di động cá nhân (máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh) và khuyến khích SD tai nghe cá nhân để truy cập HTGT.
  • Khách hàng phải thao tác nhiều mới có thể xem hết được nội dung (4 bước).
  • Chi sử dụng trên 37 tàu thân hẹp A321 CEO và chỉ trên các đường bay ngắn.
  • Các quảng cáo Banner, pop-up mất thời gian kéo và độ nhận diện tùy thuộc màn hình cá nhân của thiết bị.
  • Tờ hướng dẫn truy cập được cài vào lưng ghế nên chưa thực sự thuận tiện cho khách hàng tiếp cận. 

Nhìn chung, quảng cáo AirFi trên máy bay là một công cụ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý. Thúc đẩy tương tác và đạt được các mục tiêu tiếp thị. Tuy nhiên, cần lập kế hoạch cẩn thận, thực thi sáng tạo. Và nhắm mục tiêu chiến lược là rất quan trọng để tối đa hóa tác động của chúng.

5. Những điều cần lưu ý khi quảng cáo Airfi

  • Tuân thủ các quy định trong luật Quảng cáo hiện hành. 
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn về yêu cầu nội dung, kỹ thuật, mỹ thuật và phù hợp với điều kiện quảng cáo: 
    • Định dạng file ảnh tĩnh (.jpeg, .png, .pdf) hoặc .gif.mp4/.mov HD1080p.
    • Tiêu chuẩn âm thanh không vượt quá ngưỡng -18dBFS tới -15dBFS (đối với TVC).
    • Ngôn ngữ sử dụng trên sản phẩm quảng cáo là tiếng Việt và/hoặc tiếng Anh. 
  • Hình ảnh, nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục, không sử dụng hình ảnh quảng cáo dung tục phản cảm, hình ảnh nhạy cảm về chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc, sắc tộc, cường điệu quá thực tế tính năng của sản phẩm. 
  • Hình ảnh nhân vật: 
    • Nhân vật không có các vấn đề liên quan tới vi phạm pháp luật, không vướng các bê bối về đời tư, ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. 
    • Nhân vật không đồng thời làm đại diện cho các đối thủ cạnh tranh của Vietnam Airlines.
    • Trang phục lịch sự, biểu cảm phù hợp với thuần phong, mỹ tục của người Việt. Không sử dụng ảnh nhân vật mặc trang phục hở hang, nhàu nhĩ, xộc xệch, biểu cảm cường điệu (nhăn nhó, trợn mắt, bĩu môi, cơ thể có các hành động khiếm nhã…). 
    • Không sử dụng hình ảnh, góc quay người mẫu có tỷ lệ cơ thể bất cân đối do góc chụp, quay hay hiệu ứng đồ họa. 

6. Quảng cáo Airfi trên máy bay hiệu quả tại Brandcom

Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam – Brandcom tự hào là đơn vị cung cấp quảng cáo trên máy bay hàng đầu hiện nay. Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo. BRANDCOM là đối tác uy tín và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng dịch vụ quảng cáo tại sân bay và trên máy bay.

Với phương châm mang tới cho khách hàng chất lượng và dịch vụ với giá cả phải chăng và chính sách tốt nhất, Brandcom nhận booking quảng cáo AirFi trên chuyến bay Vietnam Airlines với chính sách ưu đãi và có sự tư vấn phù hợp với từng doanh nghiệp.

Liên hệ để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo AirFi mới nhất:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn