Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi cho lĩnh vực SEO. Đòi hỏi các nhà marketing cần nhanh chóng thích nghi để bứt phá và dẫn đầu thị trường. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những xu hướng SEO mới nhất 2024 cần nắm bắt trong năm nay. Giúp bạn tối ưu hóa chiến lược marketing và gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng.

1. Mục đích tìm kiếm là kim chỉ nam

Mục đích tìm kiếm sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho cách các nhà tiếp thị tự nhiên nên tạo nội dung của họ trong năm nay.

Mục đích tìm kiếm đề cập đến mục đích thực sự đằng sau tìm kiếm của người dùng. Mục đích tìm kiếm đáp ứng yêu cầu hiểu biết sâu sắc về cách đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm.

Các nhà tiếp thị theo truyền thống thường sử dụng bốn danh mục chính để thảo luận về mục đích tìm kiếm. Tìm kiếm điều hướng, giao dịch, thương mại và thông tin. Một nghiên cứu gần đây cho thấy các từ khóa giao dịch và thương mại dường như đang gia tăng. Trong khi các truy vấn thông tin và điều hướng đang giảm dần.

xu-huong-seo-moi-nhat-2024

Nhưng điều quan trọng vẫn là nghiên cứu các kết quả xếp hạng hàng đầu. Để xem Google nghĩ người dùng đang tìm kiếm điều gì. Mặc dù bốn loại mục đích tìm kiếm đều hữu ích. Nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ về loại nội dung mà người dùng mong đợi và nhu cầu chính xác của họ là gì.

Để đạt được vị trí đầu trong kết quả SERP cho từ khóa mục tiêu của bạn. Nội dung của bạn cần thể hiện rằng bạn hiểu chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm.

2. Tăng từ khóa câu hỏi và câu trả lời

Trả lời câu hỏi sẽ tiếp tục là xu hướng SEO mới nhất năm 2024. Và là chiến lược có giá trị vào năm 2024. Theo MozCast , kết quả People Also Ask hiện xuất hiện trong hơn 90% lượt tìm kiếm.

Mặc dù Google đang đơn giản hóa cách hiển thị câu trả lời cho các câu hỏi. Việc trả lời câu hỏi vẫn là một cách tuyệt vời để xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên. Để tìm câu hỏi, bạn có thể xem trực tiếp trên SERP để xem những câu hỏi nào có trong tính năng mọi người cũng hỏi.

tang-tu-khoa-tim-kiem

Sau đó, hãy tìm cách kết hợp những câu hỏi và câu trả lời đó vào nội dung của bạn thông qua các chiến lược như:

  • Thêm phần Câu hỏi thường gặp vào trang web của bạn. Chúng có thể dễ dàng được tích hợp vào thiết kế web của bạn thông qua các menu thả xuống có thể mở rộng.
  • Tạo bài đăng trên blog xung quanh các câu hỏi yêu cầu câu trả lời chi tiết. Bạn có thể sử dụng H2 của bài đăng để giới thiệu các câu hỏi phổ biến liên quan đến một chủ đề và nội dung của phần để đưa ra câu trả lời.
  • Có một trang dành riêng cho những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây cũng có thể là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho khách hàng và đội ngũ bán hàng của bạn khi tương tác với khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng.

3. Người sáng tạo sẽ chia sẻ nhiều trải nghiệm trực tiếp hơn

Google đã thêm “Trải nghiệm” vào thuật toán EEAT của mình hơn một năm trước. Với nhiều nội dung trên web do AI tạo ra, trải nghiệm trực tiếp sẽ tiếp tục là yếu tố quyết định nội dung xếp hạng hàng đầu vào năm 2024.

chia-se-noi-dung-truc-tiep-nhieu-hon

Có nhiều cách bạn có thể tận dụng trải nghiệm của mình trong chiến lược nội dung. Đầu tiên, là trong việc tạo nội dung của bạn. Hãy cân nhắc thêm các yếu tố sau vào nội dung của bạn để thể hiện trải nghiệm của bạn:

  • Ví dụ thực tế: Cho dù là từ khách hàng, khách hàng trước đây hay trải nghiệm cá nhân của bạn trong ngành. Các ví dụ thực tế, cá nhân và nguyên bản là những thứ mà AI không thể sao chép.
  • Nghiên cứu điển hình: Nghiên cứu điển hình cho thấy công việc của bạn với khách hàng. Khách hàng trước đây và kết quả hữu hình của trải nghiệm trực tiếp trong ngành của bạn.
  • Dữ liệu và thông tin chi tiết: Dữ liệu và số liệu thống kê cứng được thu thập từ nghiên cứu hoặc báo cáo của chính bạn là điều tuyệt vời để xây dựng độ tin cậy và thể hiện trải nghiệm thực tế của bạn.

4. Nội dung AI sẽ được tạo ra trên quy mô lớn

Các chuyên gia ước tính rằng đến năm 2026, 90% nội dung trực tuyến sẽ được tạo ra một cách tổng hợp. Một số công cụ AI hiện trao quyền cho các nhà tiếp thị tạo nội dung hàng loạt. Điều đó có thể có nghĩa là tạo ra tất cả nội dung của bản đồ chuyên đề chỉ trong vài giờ. Vào năm 2024, tốc độ nội dung chung của chúng ta sẽ tăng vọt.

Và việc tạo nội dung hàng loạt không trái với nguyên tắc của Google. Miễn là nội dung thu được có giá trị, chất lượng cao và hữu ích cho người dùng cũng như đáp ứng nguyên tắc E–EAT của họ.

Khi AI ngày càng thông minh hơn và giỏi hơn trong việc tạo ra nội dung chất lượng cao. Ranh giới mơ hồ mà Google đã vạch ra chắc chắn sẽ khó xác định và khó trừng phạt hơn.

Nhưng tốt nhất vẫn nên xem kết quả đầu ra của AI là điểm khởi đầu chứ không phải là điểm kết thúc. Những người sáng tạo nội dung hiệu quả nhất năm 2024 sẽ sử dụng AI để tăng tốc quá trình viết. Đồng thời dành thời gian đáp ứng mục đích tìm kiếm. Thể hiện trải nghiệm của họ và cung cấp nội dung hữu ích, có giá trị nhất cho người dùng.

5. Tín hiệu thương hiệu sẽ ngày càng quan trọng

Với rất nhiều nội dung tổng hợp, tên và danh tiếng thương hiệu của bạn sẽ nắm giữ xu hướng SEO mới nhất năm 2024. Miễn là bạn đã hoàn thành công việc thiết lập thương hiệu của mình trực tuyến.

Hãy rõ ràng, Google không ưu tiên các thương hiệu lớn hơn các thương hiệu nhỏ hơn trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nhưng Google sử dụng các tín hiệu như văn bản liên kết có thương hiệu. Và lượng tìm kiếm có thương hiệu để hiểu liệu trang web của bạn có đáng tin cậy và có thẩm quyền hay không.

Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể cải thiện tín hiệu thương hiệu của mình cho mục đích SEO:

  • Liên kết tới các trang truyền thông xã hội của bạn từ trang web của bạn và ngược lại. Điều này cho Google thấy rằng trang web của bạn có sự hiện diện xã hội và cuộc sống bên ngoài trang web của bạn.
  • Có các trang Giới thiệu và trang Liên hệ mạnh mẽ . Điều này cho thấy rằng có những người thực sự đằng sau trang web và nội dung của bạn.
  • Đầu tư vào việc tiếp cận cộng đồng. Các liên kết và đề cập đến thương hiệu trên các trang web có thẩm quyền thể hiện uy tín của bạn với tư cách là một thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức.

6. Cộng đồng SEO sẽ rất quan trọng

SEO từ lâu đã là một ngành được thúc đẩy bởi thông tin được chia sẻ và nguồn lực từ cộng đồng.

Cộng đồng là một phần thiết yếu tạo nên thành công của SEO. Cho dù đối với các chuyên gia SEO, chủ đại lý hay doanh nhân nắm quyền sở hữu SEO của họ.

Vì vậy, trong số tất cả các xu hướng SEO mới nhất năm 2024. Các nhóm cộng đồng SEO sẽ là một trong những nhóm quan trọng và có lợi nhất cho các nhà tiếp thị tự nhiên. 

xu-huong-seo-moi-nhat-2024-cong-dong-seo

Có tất cả các cách để kết nối với những người có đầu óc SEO khác. Sự kiện, hội nghị, nhóm Facebook, khóa học SEO trực tuyến, diễn đàn, podcast và LinkedIn… Đây là một số cách chính mà bạn có thể tìm thấy những người khác quan tâm đến việc cung cấp nội dung chất lượng cao cho người dùng và sử dụng sức mạnh của SEO tự nhiên vào năm 2024. Để mang lại kết quả cho các trang web riêng của họ hoặc khách hàng của họ.

Xu hướng SEO mới nhất 2024 để dẫn đầu thị trường marketing

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn