Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo “Hiệu Quả” – Tiết Kiệm Ngân Sách, Các Bước Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo Hiệu Quả Từ Con Số 0

Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh và không ngừng thay đổi như ngày nay, quảng cáo hiệu quả đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với vô số thương hiệu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải tìm cách nổi bật và thu hút đối tượng mục tiêu của mình. Để đạt được thành công trong quảng cáo, có những bước chính để giúp bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và có tác động, tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Brandcom cung cấp dịch vụ booking quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp.

 

Chiến dịch quảng cáo là gì

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Các chiến dịch quảng cáo bao gồm nhiều hành động phối hợp trên nhiều nền tảng khác nhau với nội dung gắn kết. Các chiến dịch tiếp thị có thể có nhiều mục tiêu. Các mục tiêu bao gồm thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số, tăng cường lòng trung thành, ra mắt sản phẩm và tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Các tùy chọn tiếp thị khác nhau được sử dụng tùy thuộc vào nhóm mục tiêu được xác định trước để đạt được mục tiêu cá nhân. Ví dụ bao gồm quảng cáo trên TV, quảng cáo podcast và nội dung truyền thông xã hội hấp dẫn trong phương pháp tiếp cận quảng cáo toàn diện.

=> Xem thêm: Quảng cáo thương hiệu hiệu quả

 

Các bước để tạo nên chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thành công

Khi nào một chiến dịch tiếp thị có thể được coi là thành công phụ thuộc vào các mục tiêu được xác định trước. Việc tiếp cận được nhiều đối tượng trong một chiến dịch quảng cáo không đảm bảo rằng họ là đối tượng mục tiêu hoặc được chuyển đổi thành khách hàng. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên trong một chiến dịch tiếp thị thành công là tự hỏi bản thân mục tiêu cá nhân của bạn là gì. Chỉ khi đó, nhóm tiếp thị của bạn mới nên nghĩ về việc lập kế hoạch và triển khai chiến dịch.

 

* Xác định mục tiêu

Bước đầu tiên bạn nên thực hiện là xác định mục tiêu tiếp thị cho chiến dịch. Điều này sẽ tạo cơ sở cho các bước tiếp theo của bạn.

Khi thực hiện, bạn nên luôn đảm bảo rằng mục tiêu là SMART, nghĩa là nó đáp ứng các thuộc tính sau:

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Duy trì mục tiêu rõ ràng cho tất cả thành viên trong nhóm trong suốt chiến dịch và đánh giá mức độ đạt được mục tiêu khi chiến dịch kết thúc.

=> Xem thêm: Quảng cáo nổi bật tại Việt Nam

 

* Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Sau khi bạn đã xác định mục tiêu cho chiến dịch của mình, đã đến lúc xác định nhóm mục tiêu của bạn. Tùy thuộc vào các mục tiêu bạn đã đặt ra, các nhóm mục tiêu rất khác nhau có thể phát huy tác dụng ở đây.

Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới, khách hàng hiện tại của bạn có thể là đối tượng mục tiêu của bạn. Khi muốn thâm nhập vào một thị trường mới hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu, hãy cân nhắc khám phá một đối tượng mục tiêu hoàn toàn mới. Các công cụ thông tin tiếp thị có thể hữu ích để có được thông tin chi tiết hơn.

 

* Lên kế hoạch ngân sách

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Bước tiếp theo là thiết lập ngân sách cho chiến dịch của bạn. Trong kế hoạch tài chính, hãy đánh giá tầm quan trọng của chiến dịch so với các chiến dịch khác và phân bổ ngân sách phù hợp để phân bổ nguồn lực tối ưu.

Lên kế hoạch ngân sách bao gồm việc đánh giá năng lực của nhóm tiếp thị vì quá trình chuẩn bị và thực hiện chiến dịch phụ thuộc vào các nguồn lực sẵn có. Ước tính sơ bộ về thời lượng của chiến dịch là rất quan trọng để lập kế hoạch tiếp thị và phân bổ nguồn lực hiệu quả.

 

* Xác định phương tiện truyền thông hỗn hợp

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Trong tiếp thị, bước này cũng được gọi là lập kế hoạch truyền thông. Các kênh sau đây nằm trong số các biện pháp được biết đến nhiều nhất trong phương tiện truyền thông hỗn hợp:

  • Quảng cáo trên mạng xã hội, ví dụ như trên Facebook hoặc Instagram.
  • Tiếp thị người có sức ảnh hưởng
  • Quảng cáo ngoài trời
  • Tiếp thị nội dung
  • Quảng cáo trên TV hoặc radio
  • Quảng cáo kỹ thuật số
  • Quảng cáo trên tạp chí hoặc báo in

 

* Xác định thời gian chiến dịch

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Một điều cũng quan trọng đối với chiến dịch của bạn là thiết lập mốc thời gian. Kế hoạch dự án này sẽ ghi lại thời điểm bạn bắt đầu chiến dịch và thời gian chiến dịch sẽ hoạt động trước khi bạn đánh giá từng biện pháp.

Một mặt, ngân sách cố định đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch thời gian, vì bạn không thể để các biện pháp tốn kém, nói riêng, kéo dài vô thời hạn. Mặt khác, cũng phải tính đến các ngày cố định, chẳng hạn như ngày lễ hoặc ngày cụ thể phát hành sản phẩm mới.

 

* Tạo kế hoạch cho chiến dịch

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Sau khi xác định được mục tiêu, ngân sách, khung thời gian và phương tiện truyền thông, bước tiếp theo là lập kế hoạch chiến dịch toàn diện. Chia sẻ kế hoạch với toàn bộ tổ chức và đảm bảo rằng tất cả nhân viên liên quan đều có quyền truy cập liên tục vào phiên bản mới nhất.

 

* Thiết kế nội dung sáng tạo

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Kế hoạch chiến dịch của bạn đã được tạo và bạn có thể tập trung hoàn toàn vào việc triển khai nội dung chiến dịch của mình. Nội dung này có thể là văn bản cho trang web, kịch bản cho các đoạn video, đồ họa cho thiết kế trực quan của quảng cáo hoặc ảnh chụp cho họa tiết quảng cáo.

Đối với bước này, nhiều công ty thuê dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài như các công ty quảng cáo hoặc thậm chí là người làm việc tự do. Các công ty quảng cáo thường có nhiều năng lực hơn và quan trọng hơn là nhiều năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng và doanh nghiệp.

Vì vậy, nếu ngân sách của bạn cho phép, bạn nên cân nhắc làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài để tiết kiệm nguồn lực của mình trong khi vẫn được hưởng lợi từ sự sáng tạo của một công ty quảng cáo. Brandcom cung cấp dịch vụ booking quảng cáo chuyên nghiệp và uy tín.

 

* Triển khai chiến dịch quảng cáo

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Các công ty thường tìm kiếm sự hỗ trợ bên ngoài, đặc biệt là đối với các chiến dịch phức tạp và tốn kém, để quản lý khối lượng nội dung quảng cáo một cách hiệu quả. Mặc dù hiện nay có nhiều công cụ hữu ích trong việc chia sẻ nội dung trên các kênh khác nhau, nhưng việc sử dụng các chức năng này thường là vấn đề về tiền bạc. Nếu bạn không có quyền truy cập vào các tùy chọn này cho mọi người dùng trong nhóm của mình, thì việc tìm đến một công ty quảng cáo thường dễ dàng hơn.

 

* Tối ưu hóa chiến dịch

Xây Dựng Chiến Dịch Quảng Cáo "Hiệu Quả" - Tiết Kiệm Ngân Sách

Trong giai đoạn hoạt động của chiến dịch tiếp thị, bạn nên liên tục kiểm tra hiệu suất của hoạt động tiếp thị. Nếu trạng thái truyền thông thực tế vẫn chưa tương ứng với mục tiêu mong muốn, thì mọi thứ vẫn chưa mất hết.

Hãy linh hoạt và lên lịch lại hoặc thay đổi nội dung. Thông thường, một điều chỉnh nhỏ có thể mang lại hiệu quả lớn và bạn vẫn sẽ tạo ra đủ phạm vi tiếp cận cho sản phẩm của mình mặc dù khởi đầu chậm.

 

* Tạo báo cáo cuối cùng

Trong bước cuối cùng, bạn nên tạo báo cáo toàn diện về hiệu suất chiến dịch quảng cáo của mình khi kết thúc chiến dịch. Phần này phải đề cập đến tất cả các vấn đề liên quan đến hiệu suất của chiến dịch và tham chiếu rõ ràng đến mục tiêu đã đặt ra lúc đầu.

Nếu mục tiêu là giữ chân khách hàng, thì thông tin trong báo cáo phải cho biết có bao nhiêu khách hàng đã được chiến dịch giữ chân, chẳng hạn như đăng ký chương trình khách hàng thân thiết bằng địa chỉ email. Nếu mục tiêu của công ty bạn là tiếp cận nhiều người hơn, thì số liệu về phạm vi tiếp cận của chiến dịch có thể cho bạn biết chiến dịch thành công như thế nào.Để cải thiện giao tiếp với khách hàng, các tương tác trên nền tảng xã hội có thể cho biết liệu bạn đã tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hay chưa.

 

Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom

Công ty CP Truyền thông và Thương hiệu Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín

Kinh nghiệm lâu nămBrandcom có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.
Giá cả cạnh tranh: Cung cấp dịch vụ với giá cả cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.
Dịch vụ trọn gói: Cung cấp dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành. 

Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Brandcom đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với nhiều năm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các kênh phù hợp với các nội dung chiến dịch quảng cáo.

Quý vị có nhu cầu booking quảng cáo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận mức chiết khấu cao nhất!

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn

THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI: