Wifi marketing là gì? Ưu điểm của quảng cáo wifi tại TTTM, siêu thị, sân bay, bệnh viện? Trong bài viết sau đây, BRANDCOM sẽ giải đáp những câu hỏi này.
Theo dữ liệu từ Cisco, 96% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm tại các cửa hàng có WiFi miễn phí và họ cũng có nhiều khả năng quay trở lại đó.
1. Wifi marketing là gì?
Wifi Marketing (Tiếp thị Wifi) là một hình thức quảng cáo truyền thông sáng tạo cho các doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng bằng cách tận dụng Wifi công cộng, từ đó thu thập dữ liệu để thực hiện các mục tiêu như gửi emai, SMS,…
Quảng cáo Wifi là một cách hay để giữ khách hàng lại lâu hơn với thương hiệu và tăng khả năng quay lại.
Thay vì phải cung cấp mật khẩu cho người dùng, các wifi sẽ được mở công khai. Song, để sử dụng miễn phí thì người dùng phải chia sẻ cho nhà cung cấp một số thông tin (số điện thoại, email, địa chỉ, mạng xã hội,…) hoặc thực hiện thêm các thao tác (chờ kết nối). Đây là thời điểm các brand có thể tận dụng để đưa các nội dung tiếp thị vào đó.
2. Ưu điểm của quảng cáo wifi tại TTTM, siêu thị, sân bay, bệnh viện
Những địa điểm có thể thực hiện Wifi Marketing:
– Sân bay: Hành khách sử dụng Wifi trong thời gian chờ đợi chuyến bay
– Trung tâm thương mại: khách hàng sử dụng để kiểm tra thông tin mua sắm, duy trì kết nối internet tốt cho mình,…
– Nhà hàng & quán café: khách hàng tham gia các mạng xã hội, học tập và làm việc,…
– Khách sạn: khách hàng giải trí qua internet, học tập và làm việc, tham gia mạng xã hội…
– Bệnh viện: duy trì trạng thái kết nối internet tốt, giải trí trong thời gian chờ đợi hoặc dưỡng bệnh, tìm kiếm thông tin,…
Lợi ích của Wifi marketing:
Lợi ích của tiếp thị thương hiệu qua Wifi mang đến lợi ích cho cả người tiêu dùng và người bán:
– Đối với khách hàng:
Người mua sắm được truy cập vào internet dễ dàng nhờ sóng Wifi miễn phí. Họ không phải mất thêm phí đăng ký dịch vụ di động mà vẫn đảm bảo điện thoại luôn có mạng ổn định 24/24.
Cải thiện trải nghiệm mua sắm: Gần 62% doanh nghiệp cung cấp WiFi miễn phí báo cáo rằng khách hàng của họ ở lại lâu hơn, theo khảo sát của Devicescape . Điều này có thể cho thấy rằng người mua sắm đang tận hưởng trải nghiệm tại cửa hàng của họ nhiều hơn và do đó sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho thương hiệu của bạn.
– Đối với nhãn hàng:
Tăng doanh số bán hàng: Mục tiêu chính của hầu hết các thương hiệu là thúc đẩy doanh số bán sản phẩm/dịch vụ thông qua tiếp thị WiFi. Theo một cuộc khảo sát của Deviscape, một nửa số doanh nghiệp báo cáo rằng khách hàng chi tiêu nhiều tiền hơn bây giờ khi họ có Wifi.
Hiểu khách hàng của bạn: Tiếp thị qua Wifi cho phép bạn truy cập vào nhiều dữ liệu và kiến thức về người mua sắm. Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để hiểu doanh nghiệp của mình. Khách hàng thích và không thích trải nghiệm điều gì của bạn. Việc phân tích các dữ liệu này là một cách phát triển thương hiệu ngày càng đi xa hơn.
Xây dựng khán giả: Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email hoặc hồ sơ xã hội (hoặc cả hai), những khách hàng này sẽ trở thành danh sách những cá nhân quan tâm mà bạn có thể tiếp thị trong tương lai. Không chỉ vậy, bạn sẽ có thông tin về hành vi tại cửa hàng hoặc trực tuyến của họ, điều này tạo ra hồ sơ khách hàng phong phú hơn mà bạn có thể tận dụng cho các quảng cáo và khuyến mại được nhắm mục tiêu nhiều hơn.
Quảng cáo sản phẩm hoặc chiến dịch: Có một số cách mà các thương hiệu có thể sử dụng để tiếp thị qua Wifi như gửi thông báo về các đợt khuyến mãi, khai trương chi nhánh, ra mắt sản phẩm,…
3. Dịch vụ quảng cáo Wifi của BRANDCOM
CTY CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam (BRANDCOM) là agency có nhiều năm kinh nghiệm truyền thông quảng cáo. BRANDCOM là đơn vị liên kết và hợp tác với nhiều đơn vị quảng cáo wifi trên toàn quốc. Liên hệ ngay để nhận tư vấn và báo giá.
Báo giá quảng cáo Wifi liên hệ ngay:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn