Wifi Marketing là gì và những lợi ích khi tiếp thị Wifi, đây là nền tảng cho phép người dùng tương tác với quảng cáo xuất hiện trên thiết bị khi truy cập vào mạng Wifi quảng cáo. Hình thức tiếp thị Wifi đã trở nên quen thuộc với nhiều thương hiệu hiện nay. 

1. Tổng quan về ngành Wifi Marketing

Wifi Marketing là gì và những lợi ích khi tiếp thị Wifi

Theo Markets and Markets, thị trường Wiffi được định nghĩa là các điểm truy cập và dịch vụ mạng trên các đường thẳng đứng và khu vực, dự kiến sẽ tăng từ 6 tỷ đô la lên 15,6 tỷ đô la vào năm 2022 theo Markets and Markets.

Một số dữ liệu ấn tượng về Wifi Marketing:

  • 64% người tiêu dùng đưa ra lựa chọn nhà hàng dựa trên tính khả dụng của các dịch vụ Wi-Fi (Nguồn: Accdvisor)
  • 62% khách hàng của doanh nghiệp địa phương dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng nếu có sẵn Wi-Fi (Nguồn: iGR)
  • Các doanh nghiệp cung cấp Wi-Fi miễn phí để tăng số lượng bán hàng có tỷ lệ thành công là 72% (Nguồn: iGR)
  • 75% doanh nghiệp nói rằng họ coi việc truy cập không dây miễn phí là một trong những điều “quan trọng” hoặc “rất quan trọng” đối với doanh nghiệp của họ. (Nguồn: iGR)
  • 79% ngay cả những người mua sắm ít quan tâm nhất với Wi-Fi, tuổi từ 45 trở lên chịu ảnh hưởng tích cực bởi tính khả dụng của Wi-Fi tại cửa hàng (Nguồn: Accdvisor)
  • 56% người dùng mạng xã hội đã tuyên bố họ sẽ sử dụng hồ sơ xã hội của họ để đăng nhập và đổi lấy trải nghiệm tùy biến với một thương hiệu. (Nguồn: CMO Council)
  • 74% mọi người sẽ rất vui khi nhà bán lẻ gửi tin nhắn hoặc email kèm theo các chương trình khuyến mãi trong khi họ đang sử dụng Wi-Fi trong cửa hàng (Nguồn: OnDeviceResearch)
  • 64% khách sạn hiện đã cung cấp Wi-Fi miễn phí, không cần phải nhập mật khẩu (Nguồn: Hotel Chatter)
  • 50% người tiêu dùng cảm thấy thoải mái khi mua nhiều hàng tại cửa hàng có kết nối Wi-Fi. (Nguồn: Accergy)

2. Wifi Marketing là gì

Wifi Marketing là phương thức quảng cáo thông qua mạng WiFi, bằng việc cho người dùng sử dụng Wifi tốc độ cao, thay vì nhập mật khẩu thì người dùng sẽ tương tác với quảng cáo để được quyền kết nối internet.

Về mặt kỹ thuật, đây là việc tạo ra vùng phủ sóng dựa trên công nghệ không dây Wifi cho phép bất kỳ ai có thiết bị thông minh (máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng,…) kết nối và truy cập các dịch vụ hoặc nội dung đã được làm sẵn. Người dùng có nhu cầu tìm kiếm Wifi miễn phí truy cập Internet để làm việc, kiểm tra email, truy cập mạng xã hội hoặc nhắn tin.

3. Những lợi ích khi tiếp thị Wifi

Wifi Marketing là gì và những lợi ích khi tiếp thị Wifi

Gửi email tự động và tin nhắn văn bản cho khách hàng

Cách thức hoạt động: Sau khi có được email và số điện thoại của khách hàng trên ‘splash page’ Wifi của bạn, bạn có thể thiết lập các tin nhắn tự động được gửi bất cứ lúc nào và bất cứ khoảng thời gian nào.

Phát triển bản tin Email và danh sách SMS của bạn

Cách thức hoạt động: Xuất dữ liệu email vào nền tảng tiếp thị email của bạn (như ‘Mailchimp’ và ‘Constant Contact’) để khách hàng nhận được tất cả các bản tin email trong tương lai. Bạn cũng có thể xuất số điện thoại vào nền tảng tin nhắn văn bản của mình cho các chiến dịch tiếp thị SMS.

Thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị cho các mục đích tiếp thị

Cách thức hoạt động: Thu thập một kho dữ liệu vô hạn từ khách hàng của bạn để có thể được sử dụng để gửi thông điệp tiếp thị phù hợp.

Sử dụng Wifi miễn phí để thu hút khách hàng mới

Cách thức hoạt động: Đặt nhãn dán “Quán có WiFi” or “Wifi Free” trên cửa sổ hoặc cửa trước của cửa hàng. Quảng cáo Wifi miễn phí trên trang web, trang truyền thông xã hội và bản tin email của bạn.

Chuyển hướng người dùng Wifi đến một trang web hoặc quảng cáo tùy chỉnh

Cách thức hoạt động: Bất cứ khi nào khách hàng đăng nhập vào Wifi của bạn, bạn có thể chọn chuyển hướng trình duyệt điện thoại di động của họ đến một trang web bạn chọn.

Tự động gửi email “Chúc mừng sinh nhật” cho khách hàng của bạn

Cách thức hoạt động: Bằng cách yêu cầu khách hàng nhập ngày sinh nhật của họ để có quyền truy cập WiFi, bạn có thể thiết lập một chuỗi email tự động gửi cho họ email “Chúc mừng sinh nhật” vào ngày sinh nhật của họ bằng công cụ như ‘Mailchimp’. Email “Chúc mừng sinh nhật” được chứng minh là có tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ mua cao hơn so với email thông thường.

Theo dõi thời gian dừng chân của khách hàng, nhân khẩu học, quyết định mua hàng và hơn thế nữa

Cách thức hoạt động: Đây là một lợi ích giới hạn cho các nhà cung cấp Wifi Marketing đắt tiền hơn. Đó là một ý tưởng lý tưởng cho các cửa hàng bán lẻ lớn. Bằng cách biết nơi khách hàng di chuyển xung quanh một cửa hàng, họ ở lại một vị trí cụ thể bao lâu, sơ yếu lí lịch và các thông tin khác của họ, chủ cửa hàng có thể tối ưu hóa các sản phẩm, màn hình hiển thị, bố cục cửa hàng và hơn thế nữa.

Sau khi họ rời khỏi cửa hàng của bạn, hãy gửi email hoặc tin nhắn văn bản cho khách hàng yêu cầu họ để lại đánh giá

Cách thức hoạt động: Hầu hết các nền tảng Wifi Marketing cho phép bạn tự động gửi email và tin nhắn văn bản cho khách hàng sau khi họ đăng nhập để nhận WiFi. Bạn có thể đặt các tin nhắn tự động này để bao gồm các yêu cầu để lại đánh giá trên ngay trang Website, Google Map hoặc Fanpage của cửa hàng. Hoặc chỉ yêu cầu họ cung cấp phản hồi để sử dụng nội bộ, mà bạn có thể chia sẻ với quản lý và nhân viên.

Bán “Trang hiển thị quảng cáo” của bạn cho các doanh nghiệp khác

Cách thức hoạt động: Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều lưu lượng truy cập, bạn có thể “cho thuê” trang giới thiệu Wifi Marketing của mình cho các nhà quảng cáo. Điều này thường được thực hiện bởi các trung tâm quá cảnh và địa điểm lớn. Một số nền tảng Wifi Marketing cho phép doanh nghiệp chèn quảng cáo biểu ngữ và cửa sổ bật lên vào trình duyệt người dùng đã đăng nhập, để bạn có thể tính phí quảng cáo cao hơn.

4. Các mô hình Wifi Marketing phổ biến ở Việt Nam

Wifi Marketing cho sự kiện

Mô hình này thường được sử dụng cho các sự kiện lớn khi các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới những người tham dự sự kiện.

Wifi Marketing tại các điểm đơn lẻ

Mô hình này được sử dụng cho các quán cafe, cửa hàng, nhà hàng nhỏ, đơn lẻ sử dụng để quảng bá các chương trình khuyến mãi, tăng doanh thu cho các sản phẩm được khuyến mãi.

Wifi theo chuỗi

Thông thường các doanh nghiệp lớn (như Ngân hàng), các chuỗi cửa hàng cafe sẽ áp dụng mô hình Wifi này. Wifi Marketing theo chuỗi sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, quảng bá thương hiệu và làm gia tăng sự hài lòng khách hàng.

Wifi Marketing công cộng

Wifi Marketing công cộng thường được các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính quyền triển khai tại các địa điểm như phố đi bộ, nhà ga, bến tàu, bệnh viện, công viên…

Dịch vụ quảng cáo Wifi Marketing của BRANDCOM

CTY CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam (BRANDCOM) là agency có nhiều năm kinh nghiệm truyền thông quảng cáo. BRANDCOM là đơn vị liên kết và hợp tác với nhiều đơn vị quảng cáo wifi trên toàn quốc. Liên hệ ngay để nhận tư vấn và báo giá. 

Báo giá quảng cáo Wifi liên hệ ngay: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn

Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn