Ưu điểm của quảng cáo báo chí và xu hướng hàng đầu. Quảng cáo báo chí dù đứng trước sự cạnh tranh của rất nhiều loại hình quảng cáo mới và hiện đại khác nhưng vẫn khẳng định được vị thế của mình

1. Quảng cáo báo chí là gì?

Quảng cáo báo chí (hay còn gọi là print-ad) là một trong những hình thức quảng cáo thuộc kênh marketing truyền thống của ngành quảng cáo, hình thức này xuất hiện trước cả khi TV và radio ra đời. Phương tiện quảng cáo báo chí là những kênh thông tin truyền tải thông điệp quảng cáo trên các loại hình báo chí khác nhau như : báo giấy, tạp chí, báo mạng,…

Quảng cáo trên báo chí có tuổi thọ lâu đời, là kiểu quảng cáo đầu tiên mà các công ty nghĩ đến trong các chiến dịch quảng cáo. Báo chí là một cách thức tốt để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng. Đây là cách để đưa tên tuổi, thương hiệu và sản phẩm của các công ty đến với khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.

ưu điểm của quảng cáo báo chí và xu hướng hàng đầu

2. Các loại hình quảng cáo trên báo chí

 

2.1 Quảng cáo trên báo giấy

Báo giấy còn có độ linh hoạt, tin cậy cao, với mức chi phí thấp, dễ lưu trữ và có thể lưu truyền trong thời gian dài. Quảng cáo trên báo giấy là một dịch vụ quảng cáo truyền thống. Quảng cáo báo giấy luôn có một lượng độc giả trung thành và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp.

Hơn nữa những đầu báo khác nhau sẽ tiếp cận lượng khách hàng cụ thể, giúp doanh nghiệp xác định rõ ddooid tượng mục tiêu và đem lại hiệu quả tốt cho chiến dịch marketing. Đây là cách để đưa tên tuổi, thương hiệu và sản phẩm của các công ty đến với khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.

Thạm khảo Chi phí đăng bài trên báo giấy – Brandcom

 

2.3 Quảng cáo trên báo điện tử

Qua thống kê của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, dân số Việt Nam truy cập Internet lên đến 63 triệu người (90 triệu người) chiếm 70% (2018). Trong số đó, có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online. Đủ để thấy sức mạnh của internet ngày càng cao, do đó việc quảng cáo trên báo điện tử là xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chú ý và lựa chọn.

Quảng cáo trên báo mạng điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, độ phủ thương hiệu tốt. Vì các trang báo mạng, tạp chí mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình báo chí và quảng cáo truyền thống khác. Ngoài sự tiện lợi có thể đọc được ở bất cứ đâu thì báo điện tử còn cho phép share thông tin nên các trang mạng xã hội khác nhau.

ưu điểm của quảng cáo báo chí và xu hướng hàng đầu

2.3. Quảng cáo trên tạp chí

Quảng cáo trên tạp chí là một cách thức quảng cáo báo chí – nơi quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung biên tập bình thường. Quảng cáo hiển thị hay được các doanh nghiệp và tập đoàn dùng để truyền bá hàng hóa và dịch vụ của họ và thường dành cho các người mua hàng có ngân sách lớn hơn.Cách thức đa dạng và khả dụng, đấy là lý do mà nhiều doanh nghiệp bỏ ra số tiền không nhỏ để đầu tư, in ấn những ấn phẩm và cẩm nang sắm sắm vào quảng cáo táp chí mỗi năm.

 

3. Ưu điểm của quảng cáo báo chí và xu hướng hàng đầu

 

Đối tượng bạn đọc rõ ràng

Đặc thù của mỗi đầu báo là hướng tới một nhóm khách hàng nhaát định. Ví dụ như Kênh 14 là những người trẻ, Cafef dành cho người đi làm, Báo phụ nữ thủ đô hướng tới đối tương nữ ngoài 30…..Vì thế mà khác hàng có thể dễ dàng tiếp cận cũng như đánh giá được độc giả của các báo thuộc loại đối tượng nào.

 

Nhiều loại hình quảng cáo, định dạng bài viết khác nhau

Báo chí luôn luôn đa dạng nhiều loại hình quảng cáo và các chuẩn mực khác nhau so với quảng cáo trên Facebook, Google.

Cùng với đó, các trang báo luôn được yêu thích bởi các hình thức ấn phẩm đặc biệt như infographic, emagazine…Chính nhờ sự đặc sắc ấy mà báo chí dễ dàng thu hút bạn đọc.

Mức độ uy tín và tin tưởng, tăng uy tín thương hiệu của Doanh nghiệp

Bất cứ một nhãn hàng nào muốn hợp tác với báo chí đều phải qua các bước kiểm duyệt và chứng nhận nhằm tạo lòng tin. Nếu một thương hiệu được PR trên báo chí đồng nghĩa với thương hiệu đó có sự định vị thương hiệu và uy tín cao. Được công chúng đón nhận và tiêu dùng sản phẩm. Tăng trưởng doanh thu, thúc đẩy uy tín của Doanh nghiệp lên tầm cao mới.

 

ưu điểm của quảng cáo báo chí và xu hướng hàng đầu

Sáng tạo linh hoạt

Với quảng cáo trên Báo chí, thì bạn tha hồ thỏa mái sáng tạo với con chữ, hình ảnh và các thể loại khác. Tuy nhiên trên Báo có quy định rất khắt khe do đó đòi hỏi sản phẩm quảng cáo của bạn cũng phải chỉn chu điều đó mang lại cho khách hàng trải nghiệm sang trọng và tinh tế, chất lượng và uy tín.

 

Brandcom với nhiều năm hợp tác với các đầu báo lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi đã có kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch truyền thông cho nhiều thương hiệu lớn, tự tin trở thành đơn vị đối tác hàng đầu của doanh nghiệp.

 

Đơn vị quảng cáo báo chí hàng đầu cho doanh nghiệp:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn

.