Không chỉ thu hút, tạo cảm hứng tình yêu cho nhiều người ở thị trường Việt Nam. TVC quảng cáo của thương hiệu PNJ vừa tạo bất ngờ khi xuất hiện tại quảng trường Times Square New York. Người nước ngoài đã phản ứng như thế nào?
Chiến dịch Việt với cảm hứng từ tình yêu đích thực nay đã vươn tầm quốc tế
Vừa qua, TVC “Đẹp đôi về một nhà” từ nhãn hiệu trang sức PNJ đã bất ngờ xuất hiện tại quảng trường Times Square New York, Mỹ. Ngay khi được lên sóng tại thị trường Việt Nam, đoạn clip với nội dung được lấy cảm hứng từ tình yêu đích thực này đã thu hút được hàng triệu lượt xem, cũng như những phản ứng tích cực từ cộng đồng.
Quảng trường Times Square (quảng trường Thời Đại) được xem là biểu tượng đô thị của thành phố New York. Những bảng hiệu quảng cáo đa dạng cùng ánh đèn lấp lánh chính là điểm tạo nên nét đặc trưng cho thành phố không bao giờ ngủ này. TVC “Đẹp đôi về một nhà” khi được trình chiếu ở đây cũng đã được người dân New York chú ý và phần lớn đều bảo rằng đoạn clip thực sự đã truyền được cảm hứng cho họ tin vào một tình yêu đẹp. Điều này đúng với thông điệp mà PNJ muốn truyền tải trong TVC của mình.
Sau khi dừng lại xem đoạn quảng cáo 60s này, mọi người nhận xét rằng: Đây là lần đầu tiên họ xem quảng cáo của Việt Nam. Hình ảnh cặp đôi đồng tính xuất hiện trong đoạn clip cũng đã gây ấn tượng với người nước ngoài . Họ cho biết những cặp đôi LGBT xứng đáng được hưởng hạnh phúc như bao người khác, cứ dũng cảm yêu thương thì tình yêu đó sẽ có kết quả tốt đẹp.
Khi được hỏi về nhận xét đối với thông điệp “Không có bất kỳ tiêu chuẩn nào cho một tình yêu đích thực” mà PNJ muốn truyền tải, người New York nói rằng PNJ thực sự đã cho họ thấy được ý nghĩa của tình yêu đích thực trong xã hội hiện đại ngày nay.
Cũng bởi vì đây là thương hiệu trang sức cao cấp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chiến dịch ủng hộ cộng đồng LGBT, cộng đồng thiểu số và văn hoá các nhóm yếu thế. Nên ngoài việc xuất hiện và gây chú ý tại quảng trường Times Square New York, đã có khoảng hơn 20 trang báo tại Mỹ và Ý đăng tải thông tin về chiến dịch của PNJ. Các trang báo đều có ý khen ngợi thông điệp hết sức nhân văn từ chiến dịch.
Chiến dịch được thực hiện bởi sự dũng cảm và xuất hiện đúng lúc
Mùa cưới năm 2018, PNJ thực hiện chiến dịch “Tình yêu đích thực” bằng cách sử dụng một video kể chuyện về những cặp đôi được xem là trái ngược với hình ảnh cặp đôi hoàn hảo mà xã hội Việt Nam đặt ra.
Thuộc phần chính của chiến dịch, MV “Đẹp đôi về một nhà” thể hiện quan điểm của PNJ về giá trị thực sự của tình yêu, hôn nhân, cổ vũ những người yêu nhau mạnh dạn chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong tình yêu và mối quan hệ của họ với mọi người, không phân biệt giới tính, ngoại hình, hay nghề nghiệp.
Tại sao lại gọi đây là chiến dịch được thực hiện bởi sự dũng cảm? Định nghĩa về “cặp đôi hoàn hảo” từ trước đến giờ vốn luôn đối nghịch với hai từ “đũa lệch”. Thế nhưng, PNJ quyết định truyền tải thông điệp đánh vào những vấn đề đang còn vướng bận với xã hội là bước đi mạo hiểm cho – một nhãn hiệu trang sức 30 năm tuổi. Tuy nhiên, kết quả bất ngờ khi hàng triệu người hâm mộ trên Facebook đã tham gia chiến dịch để phá vỡ định kiến về khái niệm của cái gọi là một cặp đôi hoàn hảo.
Nhờ nắm rõ insight: Xã hội đặt nhiều kì vọng và tiêu chí cho một cuộc hôn nhân hoàn hảo mà quên rằng nền tảng quan trọng nhất chính là tình yêu đích thực, nên chiến dịch của PNJ nhanh chóng bắt được cảm xúc người xem, thông điệp nhẹ nhàng được lan tỏa rộng rãi, truyền cảm hứng cho không chỉ người Việt Nam mà còn cả ở cộng đồng quốc tế.
Ngọc Trâm / Advertising Vietnam