Đề mục bài viết
- 1. Billboard là gì và quảng cáo billboard là gì?
- 2. Một số đặc điểm của quảng cáo billboard
- 3. Ưu điểm của quảng cáo billboard ngoài trời
- 4. Những mẫu quảng cáo billboard ấn tượng
- Dịch vụ booking quảng cáo billboard chuyên nghiệp với Brandcom
- Billboard là gì? Top những mẫu quảng cáo billboard ấn tượng nhất mọi thời đại
Billboard là gì? Cùng Brandcom tìm hiểu và tham khảo những mẫu quảng cáo billboard ấn tượng nhất mọi thời đại. Những mẫu quảng cáo này đã gây tiếng vang lớn, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông của các thương hiệu.
1. Billboard là gì và quảng cáo billboard là gì?
Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu xem billboard là gì và chúng được sử dụng trong quảng cáo như thế nào.
Billboard là một loại biển quảng cáo lớn ngoài trời, thường được tìm thấy ở những khu vực có lưu lượng truy cập cao như bên cạnh những con đường đông đúc. Biển quảng cáo hiển thị quảng cáo lớn cho người đi bộ và người lái xe đi ngang qua.
Billboard được sử dụng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc chiến lược Marketing. Biển quảng cáo này được thiết kế lớn, bắt mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
Quảng cáo Billboard đã có lịch sử khai thác từ hàng trăm năm trước. Nó cũng trở nên rất phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng. Quảng cáo Billboard có khả năng tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem, giúp xây dựng sự nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng.
2. Một số đặc điểm của quảng cáo billboard
Quảng cáo billboard có 4 đặc điểm hoạt động chính bao gồm:
2.1. Kích thước lớn
- Billboard thường có kích thước rất lớn, giúp nó nổi bật và dễ thấy từ xa.
- Kích thước lớn này cho phép thông điệp quảng cáo được trình bày một cách rõ ràng và thu hút sự chú ý.
- Do đó, bạn cũng nên thiết kế hình ảnh lớn nổi bật, cùng với font chữ phù hợp, địa chỉ liên hệ (CTA) rõ ràng sẽ thúc đẩy người xem tìm kiếm thương hiệu bạn sau khi họ đã xem quảng cáo.
2.2. Thiết kế sáng tạo, thông điệp dễ hiểu
- Billboard được thiết kế để làm cho thông điệp quảng cáo trở nên độc đáo và hấp dẫn.
- Sử dụng màu sắc tươi sáng, có độ tượng tương phản cao giúp thiết kế billboard trở nên ấn tượng hơn.
- Bên cạnh màu sắc, hình minh họa cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên một thiết kế billboard hiệu quả.
- Hãy cố gắng để thông điệp trên billboard của bạn ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc người đi đường có ghi nhớ được thông điệp của bạn hay không.
2.3. Vị trí chiến lược của billboard
Billboard là gì và việc đặt billboard ở vị trí chiến lược quan trọng ra sao?
- Billboard thường được đặt ở những nơi có lưu lượng giao thông lớn như các tuyến đường chính, giao lộ, cạnh các tòa nhà cao tầng, và sân bay.
- Biển quảng cáo Billboard cũng nên được đặt tại những vị trí cao để mọi người đều có thể nhìn thấy.
- Việc chọn vị trí đúng đắn là quyết định quan trọng để đảm bảo rằng thông điệp của bạn tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.
2.4. Thời gian hiển thị quảng cáo billboard kéo dài
- Billboard thường được hiển thị liên tục trong một khoảng thời gian dài.
- Thường là từ ít nhất một tháng, thậm chí là nhiều năm.
- Điều này giúp thương hiệu hoặc thông điệp của bạn tiếp tục được truyền tải cho mọi người trong thời gian dài.
2.5. Tần suất tiếp xúc cao
- Các bảng quảng cáo billboard thường được đặt ở những vị trí giao thông đông đúc. Giúp người đi đường tiếp xúc với quảng cáo nhiều lần trong ngày.
- Quảng cáo billboard có thể tiếp cận với một lượng lớn người tiêu dùng. Bao gồm cả những người không sử dụng internet hoặc các phương tiện truyền thông khác.
- Có thể được sử dụng để quảng bá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.
3. Ưu điểm của quảng cáo billboard ngoài trời
Quảng cáo billboard ngoài trời là một hình thức quảng cáo hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Dưới đây là những ưu điểm khi quảng cáo billboard ngoài trời:
- Khả năng tiếp cận lượng lớn người xem: Billboard thường được đặt ở những vị trí có lưu lượng truy cập cao, giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn người xem. Theo một nghiên cứu của Nielsen, billboard có thể tiếp cận được 70% người lái xe và 50% người đi bộ.
- Để lại ấn tượng mạnh: Billboard có kích thước lớn và được thiết kế bắt mắt, sáng tạo, giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người xem. Một nghiên cứu của Millward Brown Optimor cho thấy, billboard có thể giúp tăng nhận thức thương hiệu lên tới 33%.
- Chi phí hợp lý: So với các loại hình quảng cáo khác, billboard có chi phí tương đối hợp lý. Giá quảng cáo billboard thường dao động từ 10 triệu đến 100 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào vị trí và kích thước của billboard.
- Có thể nhắm mục tiêu theo vị trí: Billboard được đặt ở những vị trí có nhiều người thuộc nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Kết hợp với các hình thức quảng cáo khác: Billboard có thể được sử dụng kết hợp với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến,… để tăng hiệu quả truyền thông.
4. Những mẫu quảng cáo billboard ấn tượng
4.1. Biển quảng cáo tan chảy của ITVX
ITVX (trước đây được gọi là ITV Hub) là dịch vụ phát trực tuyến mới nhất của Vương quốc Anh để cung cấp cho người xem trải nghiệm phát trực tuyến tốt hơn.
Một trong những quảng cáo billboard hay nhất năm 2023 chính là “biển quảng cáo tan chảy” này của ITVX. Một điều tưởng chừng kỳ lạ này lại thực sự xảy ra và đã thu hút được đông đảo sự chú ý của công chúng.
Tác phẩm quảng bá cho chương trình ITVX mới mang tên “A Year on Planet Earth”. Biển billboard được bao phủ trong lớp băng tan dần để lộ ra cảnh tượng với một con gấu. Đây là một trường hợp đáng kinh ngạc về tiếp thị sáng tạo.
Ngoài bảng quảng cáo tan chảy ở Westfield London, công ty còn đặt các DOOH truyền thống tại nhiều nơi trên khắp Vương quốc Anh.
4.2. “Skip the cow” của Flora
Đây chỉ là một dạng quảng cáo OOH cổ điển với vẻ ngoài tối giản. Thế nhưng thông điệp mà bảng billboard quảng cáo này lại được truyền tải rất tuyệt vời.
Thương hiệu bơ thực vật Flora chỉ sử dụng ba từ để khiến chiến dịch của họ trở nên đáng nhớ. Dòng chữ “Skip the cow”, với chuẩn theo nghĩa đen là “Bỏ qua con bò”. Khẩu hiệu chính được hiển thị bên cạnh những văn bản hấp dẫn dài hơn. Như “Bạn thích dùng bơ bò hơn? Tâm lý bầy đàn cổ điển”. Và chỉ với ý đồ quảng bá bơ làm từ thực vật của Flora bằng các chiến thuật đơn giản nhất.
Và cũng chính vì tính đơn giản ấy mà biển quảng cáo này được đánh giá là một chiến dịch tiếp thị thú vị khi thu hút được nhiều người xem và họ có thể dễ dàng ghi nhớ thông điệp quảng cáo.
3.3. Lễ kỷ niệm “Tháng lịch sử người da đen” của Outfront Media
Quảng cáo billboard sáng tạo này được sử dụng hiệu quả kết hợp với quảng cáo trên mạng xã hội. Đó là chiến dịch “Tháng lịch sử người da đen” của Outfront Media. Chiến dịch này sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để tôn vinh các nghệ sĩ và người sáng tạo là người Mỹ gốc Phi.
Nỗ lực tiếp thị này là kết quả của sự hợp tác giữa Outfront Media với MoMA, Artsy và Adage. Chiến dịch này được nhiều nhà quảng cáo đánh giá cao về cách thức thực hiện. Các billboard quảng cáo nêu bật cuộc sống và nghệ thuật của các nghệ sĩ và người sáng tạo. Đồng thời thông báo cho khán giả về thành tích của họ và từ đó giúp quảng bá Tháng lịch sử người da đen.
3.4. La Vie đoàn kết các tôn giáo qua quảng cáo billboard sáng tạo
Thiết kế biển quảng cáo đẹp nhất của giải thưởng năm 2023 thuộc về thương hiệu thuần chay La Vie. Thương hiệu này đã đặt những biển quảng cáo đầy màu sắc đầy hấp dẫn ở London.
Thông điệp “Một người Do Thái, một người yêu thích thịt, một người theo đạo Hồi và một người ăn chay bước vào quán bar và chia nhau chiếc bánh mì kẹp thịt xông khói. No Joke”. Đây là một quảng cáo hoàn hảo cho thịt xông khói làm từ thực vật.
Và mặc dù nó có thể không phù hợp với một số người, nhưng nó chắc chắn sẽ thu hút những người ủng hộ lối sống thuần chay. Mục đích của quảng cáo billboard là gì? Bởi vì quảng cáo không chỉ là việc tìm kiếm người tiêu dùng mới. Mà còn là việc tăng cường kết nối với những người tiêu dùng hiện tại, khiến họ trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu mình. Và La Vie đã làm rất tốt điều này với billboard mang tính nhân văn cao.
3.5. Quảng cáo billboard tăng cường serotonin của Solgar
Làm thế nào để thắp sáng những ngày tháng Giêng đen tối? Bằng cách phát động một chiến dịch chiếu sáng các bảng quảng cáo để lan truyền serotonin.
Solgar là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đến từ Mỹ. Còn serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh, điều chỉnh khả năng nhận thức, vận động, cảm xúc. Serotonin là một hormone đặc biệt và còn được biết đến với tên gọi là hormone hạnh phúc.
Mới đây, Solgar quyết định quảng bá dòng sản phẩm vitamin mới có chứa serotonin của mình bằng cách thử thực hiện quảng cáo billboard độc đáo. Họ đặt những tấm biển quảng cáo tỏa ra ánh sáng nâu nhạt, ấm áp theo đúng nghĩa đen. Nhiệm vụ của chiến dịch là “tăng mức serotonin của những người qua đường”. Đây là một chiến lược tiếp thị chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cho bạn.
Dịch vụ booking quảng cáo billboard chuyên nghiệp với Brandcom
Brandcom là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo billboard uy tín và hiệu quả. Chúng tôi hiểu rằng quảng cáo billboard là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị giúp nâng cao vị thế thương hiệu của bạn.
Brandcom đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và quảng cáo. Cùng đội ngũ chuyên nghiệp, am hiểu sâu về ngành truyền thông quảng cáo. Chúng tôi cam kết đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Dưới đây là những điểm mạnh của dịch vụ của Brandcom:
- Brandcom có mạng lưới rộng rãi và kết nối với các vị trí quảng cáo billboard chiến lược.
- Chúng tôi có đội ngũ thiết kế sẵn sàng tạo ra các thiết kế billboard ấn tượng và độc đáo để thu hút sự chú ý của người xem.
- Chúng tôi sẽ quản lý chiến dịch quảng cáo billboard trong suốt quá trình chạy chiến dịch. Bao gồm việc đặt lịch, quản lý nội dung, và đảm bảo rằng chiến dịch diễn ra một cách suôn sẻ.
- Chúng tôi theo dõi và đo lường hiệu suất quảng cáo billboard. Đảm bảo rằng nó đang mang lại giá trị và hiệu quả cho bạn.
Brandcom cam kết mang lại giải pháp quảng cáo tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Billboard là gì? Top những mẫu quảng cáo billboard ấn tượng nhất mọi thời đại
Quý khách có nhu cầu booking quảng cáo Billboard nhanh chóng hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn