Gia Tăng Lợi Nhuận “Thần Tốc” Nhờ Tối Ưu ROI Cho Quảng Cáo, Cách cải thiện tỷ số ROI cho chiến dịch quảng cáo
Chìa khóa để cải thiện ROI tiếp thị là liên tục đo lường kết quả và điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo cho phù hợp. Tăng hiệu quả tiếp thị là một chiến lược có giá trị đối với các nhà tiếp thị hoạt động trong bất kỳ nền kinh tế nào, vì nó có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư (ROI) cho các chiến dịch tiếp thị — cũng như doanh thu của công ty. Đo lường ROI của các chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ giúp bạn khám phá ra điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả để bạn có thể mở rộng quy mô hoặc tối ưu hóa hiệu suất. Brandcom cung cấp dịch vụ booking quảng cáo chuyên nghiệp và uy tín.
Hiệu quả tiếp thị quảng cáo được đo lường như thế nào
Hiệu quả tiếp thị có thể được đo lường thông qua các số liệu như chi phí cho mỗi lần mua lại (CPA) hoặc chi phí mua lại khách hàng (CAC). Với số liệu CPA, bạn đang tính toán chi phí để đưa một khách hàng từ giai đoạn tiếp cận ban đầu đến chuyển đổi. Và với số liệu CAC, bạn đang đo lường số tiền bạn đang chi cho quảng cáo và tiếp thị để có được một khách hàng mới.
Các số liệu khác mà bạn có thể áp dụng để theo dõi hiệu quả tiếp thị bao gồm tỷ lệ nhấp chuột hoặc CTR, đo lường số lượng khách hàng nhấp chuột vào trang web hoặc ứng dụng của bạn sau khi tiếp xúc với chiến dịch quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Ngoài ra còn có tỷ lệ chuyển đổi, mà các nhà tiếp thị sử dụng để xác định có bao nhiêu khách hàng chuyển đổi sang giai đoạn tiếp theo của hành trình mua hàng, chẳng hạn như đăng ký dùng thử hoặc mua hàng.
=> Xem thêm: Quảng cáo thương hiệu hiệu quả
Những phương pháp tối ưu ROI cho chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất
* Xác định KPI/số liệu của chiến dịch
Bước đầu tiên để phát triển bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào là xác định mục tiêu của bạn và sau đó chọn số liệu bạn sẽ sử dụng để đo lường hiệu quả của chiến dịch trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu. Biết được chỉ số hiệu suất chính (KPI) và số liệu nào có liên quan nhất để theo dõi đối với chiến dịch của bạn có thể giúp bạn đạt được ROI cao hơn.
* Xác định MER của chiến dịch
Một số liệu bạn có thể muốn cân nhắc sử dụng là Tỷ lệ hiệu quả tiếp thị hoặc MER. MER lấy tổng doanh thu bán hàng trong một khoảng thời gian cụ thể và chia cho tổng chi tiêu tiếp thị của bạn trong cùng khoảng thời gian đó, đưa ra tỷ lệ hoặc xếp hạng có thể chỉ ra hiệu quả của ngân sách tiếp thị của bạn. MER hữu ích để đánh giá sự thành công của một chiến dịch ở cấp độ cao.
* Xác định CPA của chiến dịch
Một số liệu hữu ích khác là CPA. Số liệu này cho phép các nhà tiếp thị xác định hiệu quả của một chiến dịch bằng cách đo lường chi phí để có được một khách hàng so với tổng chi phí tiếp thị. Số liệu CPA cũng giúp các nhóm tiếp thị mở rộng ngân sách tiếp thị của họ hơn nữa bằng cách cho phép họ so sánh hiệu quả của nhiều chiến dịch khác nhau, để họ có thể xác định và tập trung nhiều hơn vào các chiến dịch mang lại chi phí cho mỗi lần tiếp cận thấp hơn.
* Xác định CTR của chiến dịch
Đừng quên tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi, cũng đã được tham chiếu trước đó trong bài đăng này. Các nhóm tiếp thị cũng có thể đo lường mức độ tương tác của khách hàng để cải thiện hiệu quả tiếp thị. Ví dụ: bằng cách theo dõi khách truy cập vào trang web và nội dung nào tạo ra phản hồi lớn nhất, các nhà tiếp thị có thể lặp lại việc sử dụng nội dung mạnh mẽ trong các lĩnh vực chính của trang web để thu hút những khách hàng tiềm năng khác.
* Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Có số liệu đáng tin cậy để hướng dẫn chiến lược tiếp thị của bạn sẽ giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của mình — và điều đó có nghĩa là chi ít hơn để đạt được nhiều hơn.
* Sử dụng các kênh tiếp thị khác nhau
Khi xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, hãy đảm bảo rằng nó bao gồm nhiều kênh. Vậy nên, các kênh khác nhau có thể mang lại ROI khác nhau. Biết được kênh nào — hoặc sự kết hợp của các kênh nào — có khả năng mang lại kết quả tốt nhất sẽ nâng cao hơn nữa hiệu quả tiếp thị tổng thể của bạn và hiệu quả của nhóm bạn.
* Thực hiện thử nghiệm A/B
Thử nghiệm A/B là một công cụ dữ liệu có giá trị để tối ưu hóa bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào. Hãy coi đó là thử nghiệm nội dung. Bạn thử nghiệm hai phiên bản của một quảng cáo có các yếu tố khác nhau, như hình ảnh, dòng tiêu đề email hoặc lời kêu gọi hành động, với cùng một đối tượng để xem quảng cáo nào tạo ra kết quả tốt hơn. Thông tin chi tiết về hiệu suất quảng cáo có thể giúp bạn tinh chỉnh và nhắm mục tiêu tiếp cận tiếp thị của mình để có hiệu quả và hiệu suất cao hơn và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn.
(Mẹo: Bạn nên thực hành thử nghiệm A/B liên tục để các nỗ lực chiến dịch của bạn luôn đi đúng hướng)
* Thu thập nhu cầu của người dùng thông qua khảo sát
Sử dụng khảo sát để đạt hiệu quả cao nhất. Có thể rất khó để khiến người dùng hoàn thành khảo sát do thời gian kéo dài và không hứng thú. Vì vậy, khi bạn muốn tiến hành khảo sát, hãy nhanh chóng yêu cầu phản hồi, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và khiến phản hồi có giá trị. Để tăng cơ hội thu hút người dùng, hãy cân nhắc cung cấp một động lực, chẳng hạn như mã giảm giá hoặc giải thưởng.
* Tập trung vào toàn bộ kênh bán hàng
Hãy phân tích chi tiêu và doanh thu ở từng giai đoạn của chiến dịch tiếp thị. Bằng cách thu thập số liệu, bạn có thể xác định những lĩnh vực mà bạn chi tiêu nhiều hơn nhưng thu được ít hơn về mặt lợi nhuận. Bạn cũng có thể so sánh số liệu từ từng kênh tiếp thị để xác định xem bạn có đạt được kết quả mong đợi hay không và tinh chỉnh các chiến dịch của mình trong suốt kênh bán hàng cho phù hợp.
* Tận dụng công nghệ tự động hóa
Có nhiều chương trình phần mềm có thể tự động hóa các tác vụ tiếp thị và sẽ tích hợp với phần còn lại của công nghệ quảng cáo sử dụng, bao gồm cả hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Điểm hấp dẫn của nhiều giải pháp hàng đầu là chúng cũng bao gồm các công cụ phân tích để giúp bạn đo lường thành công của chiến dịch.
* Tận dụng Nội dung do Người dùng tạo (UGC)
Các nhà tiếp thị hiểu được sức mạnh của việc tận dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) — nội dung do chính đối tượng của họ tạo ra. Điều này có thể bao gồm bất kỳ thứ gì từ các bài đăng trên mạng xã hội giới thiệu sản phẩm của bạn đang hoạt động, đến lời chứng thực tích cực của khách hàng hoặc thậm chí là cách sử dụng sáng tạo các dịch vụ của bạn mà bạn thậm chí có thể chưa từng nghĩ đến. Nhưng UGC không chỉ là về việc nhận nội dung miễn phí. Sau đây là cách UGC thực sự thúc đẩy hiệu quả tiếp thị:
- Tạo nội dung tiết kiệm chi phí: UGC loại bỏ nhu cầu liên tục tạo tất cả nội dung tiếp thị của riêng bạn. Bằng cách khuyến khích khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ, bạn sẽ có được nội dung mới, chân thực miễn phí.
- Niềm tin vào thương hiệu được nâng cao: UGC giới thiệu thương hiệu của bạn thông qua góc nhìn của những người thật, thúc đẩy lòng tin và uy tín với khách hàng tiềm năng.
- Tăng cường sự tương tác: UGC khơi dậy các cuộc trò chuyện và khuyến khích sự tương tác trên các kênh truyền thông xã hội và trang web của bạn. Phạm vi tiếp cận tự nhiên này là một chiến thắng cho ngân sách tiếp thị của bạn.
* Sử dụng lại nội dung hiện có
Sử dụng lại nội dung hiện có là một cách tuyệt vời để thổi luồng sinh khí mới vào đó, tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tác động của nó trong khi tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị của bạn. Sau đây là một số ý tưởng giúp bạn khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo:
- Biến bài đăng trên blog thành đoạn trích trên mạng xã hội: Trích xuất những thông tin chính và số liệu thống kê thú vị từ bài đăng trên blog của bạn để tạo bài đăng hấp dẫn trên mạng xã hội.
- Biến hội thảo trên web thành video ngắn: Sử dụng lại bản ghi hội thảo trên web thành các đoạn video clip ngắn có thể chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube hoặc Instagram.
- Chuyển sách điện tử thành đồ họa thông tin: Chắt lọc những điểm chính từ sách điện tử của bạn thành đồ họa thông tin hấp dẫn, dễ hiểu và chia sẻ.
Bằng cách sử dụng lại nội dung hiện có, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của nội dung và tiếp cận nhiều đối tượng hơn mà không cần đầu tư nhiều nguồn lực bổ sung.
=> Xem thêm: Quảng cáo nổi bật tại Việt Nam
Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom
Công ty CP Truyền thông và Thương hiệu Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín
Kinh nghiệm lâu năm: Brandcom có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.
Giá cả cạnh tranh: Cung cấp dịch vụ với giá cả cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.
Dịch vụ trọn gói: Cung cấp dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành.
Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Brandcom đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với nhiều năm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các kênh phù hợp với các nội dung chiến dịch quảng cáo.
Quý vị có nhu cầu booking quảng cáo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận mức chiết khấu cao nhất!
Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn
THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI: