Thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay . Thực trạng quảng cáo trực tuyến được bắt nguồn từ những nhu cầu và mong muốn của con người. Trong nền kinh tế đầy tính cạnh tranh này, con người luôn thỏa mãn những nhu cầu thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Vậy thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay ra sao?
Quảng cáo trực tuyến
1. Đặc điểm của quảng cáo trực tuyến
– Đặc điểm cơ bản của hình thức quảng cáo trực tuyến là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, lấy thông tin về sản phẩm hay có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác.
– Quảng cáo trực tuyến sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được.
2. Hiệu quả của quảng cáo trực tuyến
– Hiệu quả của quảng cáo trực tuyến mang lại vô cùng lớn. Khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần một vài click chuột là bất cứ đâu trên thế giới này bạn cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay các thông tin mà bạn muốn.
– Giúp cho bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Do đó, sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
3. Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến
– Quảng cáo trên mạng có rất nhiều hình thức. Dựa vào từng ngành nghề kinh doanh, chiến dịch quảng cáo khác nhau mà chọn những hình thức và mức chi phí khác nhau. Nhìn chung các hình thức quảng cáo trực tuyến khá rẻ. Vì vậy, bạn sẽ giảm được một khoản chi phí tối ưu.
– Giúp tìm đúng khách hàng tiềm năng. Với mỗi hình thức quảng cáo khác nhau sẽ giúp bạn hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, lựa chọn đúng được khách hàng tiềm năng và sẽ dễ dàng quản lý theo dõi và hỗ trợ khách hàng hơn. Có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý, họ có thể sử dụng cơ cở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân.
– Dễ thực hiện và quản lý chiến dịch. Có thể quản lý được các chi phí, hoạch định chi phí cho chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng. Có nhiều loại quảng cáo trực tuyến: đăng banner, quảng bá dịch vụ SEO,… phù hợp với mô hình của các công ty hiện nay.
4. Hạn chế của quảng cáo trực tuyến
– Không như các phương tiện quảng cáo khác, để tiếp cận được quảng cáo trực tuyến đối tượng tiềm năng của bạn phải có máy tính được nối mạng Internet.
– Người dùng phải có kỹ năng duyệt web.
– Những nước phát triển, việc tin tưởng vào quảng cáo và mua hàng trực tuyến đang rất phổ biến, còn ở nước ta, đây mới chỉ là xu hướng và chỉ thực sự có hiệu lực cho một số ngành nghề phù hợp.
– Các văn bản, chính sách đang trong quá trình hoàn thiện, còn nhiều kẽ hở cho lừa đảo trực tuyến phát triển cũng làm giảm độ tin cậy của quảng cáo trực tuyến.
Thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam
1. Tổng quan về thực trạng quảng cáo trực tuyến
– Việt nam là quốc gia có dân số trẻ với tốc độ phát triển Internet đáng kinh ngạc kể từ khi bắt đầu có Internet năm 1997. Hiện này có khoảng 25,1 triệu người sử dụng Internet, tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm và có thể lên tới 47 triệu người vào năm 2013.
– Tin tức, báo mạng chiếm vị trí quan trọng trong đời sống trực tuyến khi có tới 89% lượng truy cập rơi vào các trang báo điện tử, 82% sử dụng các công cụ tìm kiếm. 73% chat và dịch vụ email được khai thác ở mức 58%,…
– Blog cũng có sức hấp dẫn rất lớn đối cới giới trẻ khi có khoảng 55% thanh niên trong lứa tuổi 15 đến 25 sở hữu blog cho riêng mình.
Ngoài ra còn những hình thức khác: game trực tuyến, thương mại điện tử,…. cũng chiếm % số lượng lớn tham gia.
2. Thị trường quảng cáo trực tuyến những năm gần đây
– Xu hướng truy cập Internet tại gia đình đã tăng từ 66% lên đến 71% để trở thành hình thức truy cập Internet phổ biến nhất.
– Các mạng xã hội đang tiếp tục phát triển mạnh tại Việt Nam. Trong đó, các hoạt động chia sẻ nội dung và tham gia các diễn đàn trực truyến hiện đang là hình thức hoạt động phổ biến.
– Nghiên cứu cho thấy 50% người sử dụng Internet tại Việt Nam đồng ý rằng họ có thể chọn rất nhiều sản phẩm khác nhau trên Internet. Điều này cho thấy các nhà quảng cáo trực tuyến hiện nay rõ ràng chưa khai thác mạnh kênh này cũng như không tạo niềm tin nơi khách hàng. Rõ ràng, lĩnh vực này còn rất rộng lớn và đầy tiềm năng.
3. Một số vấn đề khiến quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam chưa thể phát triển
– Thiếu sự tin tưởng từ các doanh nghiệp trong nước. Vì quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam còn khá mới, các doanh nghiệp Việt Nam không muốn liều lĩnh thử quảng cáo trực tuyến vì khái niệm này rất mơ hồ đối với họ.
– Thiếu tính chuyên nghiệp. Những dạng quảng cáo như qua: từ khóa, quảng cáo theo ngữ cảnh, theo hành vi,… còn là những khái niệm mới mẻ. Hiện nay, cũng chưa có một chuẩn nào đối với các mẫu thiết kế cho quảng cáo trực tuyến. Điều này sẽ làm khách hàng mất nhiều thời gian cũng như chi phí.
– Phân khúc thị trường không thật sự rõ ràng.
– Không có phương pháp đo lường quảng cáo trực tuyến chính xác nhất.
– Sử dụng các công cụ quảng cáo không mới mẻ.
– Ngôn ngữ quảng cáo.
Trên đây là một số thực trạng cũng như thông tin về quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hình dung được phần nào về quảng cáo trực tuyến cũng như những lỗi cần khắc phục để cải thiện được quảng cáo trực tuyến.
Nguồn: Sưu tầm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn