Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, người thực hiện quảng cáo cần phải hiểu thật kỹ tính chất, đặc điểm, cũng như các yếu tố cấu thành của một chiến dịch quảng cáo.
Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao khi được đầu tư 3 yếu tố sau đây:
1. Xây dựng kế hoạch chi tiết và ngân sách phù hợp:
Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm. Thiết lập một kế hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:
Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận diện thương hiêu hay tăng doanh thu.
Đối tượng khách hàng: nhắm đến trong chiến dịch
Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả
Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch
Ngân sách là một yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn có thể xem thêm cách tính ngân sách trong bài viết:
Tầm quan trọng của ngân sách trong quảng cáo Google Adwords
2. Xây dựng Website chất lượng:
Một website chất lượng ngoài yếu giữ được niềm tin của khách hàng, thì nó còn ảnh hưởng đến việc bạn đấu giá của bạn cho mỗi click. Nếu website của bạn chất lượng tốt hơn đối thủ thì bạn hoàn toàn có thể được xếp trên đối thủ mặc dù bạn đấu thầu với giá thấp hơn.
Khi website bạn chất lượng, nó sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords thông qua:
Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Sự kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và mẫu quảng cáo cũng như chất lượng trang đích là điều kiện để điểm chất lượng từ khóa cao.
Giảm giá thầu (giá mỗi cú click thấp – CPC thấp)
Tác động đến khách hàng hiệu quả: giành những vị trí cao kết quả tìm kiếm
-> Quảng cáo của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm:
Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC
Thế nào là một website chất lượng khi đấu giá Google Adwords?
3. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo:
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.
Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây:
Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: bạn hãy nhắm thẳng đến các từ khóa là tên sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo… khách tìm kiếm sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm của bạn muốn quảng cáo, thay vì mất đi chi phí cho những cú click không hiệu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.
Ngân sách lớn, với mục tiêu nhận diện thương hiệu: bạn có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo.
Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm quảng cáo trên Facebook và quảng cáo trên Youtube để có một chiến dịch marketing online hoàn hảo.