Thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả . Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn. Với mỗi một chiến dịch của doanh nghiệp, tùy theo thời gian triển khai, mục đích truyền thông là gì để lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời cho phù hợp. Khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời, khách hàng sử dụng thị giác để tiếp cận là chính, nên yếu tố được đề cao nhất là hình ảnh và thông điệp quảng cáo. Vậy làm thế nào để thiết kế biển quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp trở nên nổi bật, độc đáo và thu hút ánh nhìn của người đi đường?
1. XÁC ĐỊNH RÕ MỤC ĐÍCH TRUYỀN THÔNG KHI THIẾT KẾ BIỂN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
Tôi tin chắc rằng đối với mỗi doanh nghiệp khi thực hiện một chiến dịch truyền thông tổng thể đều đã vạch ra rõ ràng mục đích cao nhất của cả chiến dịch. Một khi bạn xác định rõ được mục đích của chiến dịch thì bạn mới có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo ngoài trời thích hợp.
Với biển quảng cáo ngoài trời, phù hợp những doanh nghiệp muốn truyền thông thương hiệu một cách lâu dài, “mưa dầm thấm lâu”. Thường thì giai đoạn đầu, biển quảng cáo ngoài trời có tác dụng truyền tải thông điệp, thông tin đến khách hàng thông qua việc gây sự chú ý, ấn tượng. Nếu ở bước này thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đáp ứng hai yếu tố là thiết kế nổi bật và slogan ấn tượng thì sẽ tạo được sự chú ý tới khách hàng.
Và trong những giai đoạn tiếp theo, biển quảng cáo ngoài trời của bạn sẽ có mục đích nhắc nhở cho công chúng để ghi nhớ về thương hiệu của bạn. Việc mỗi ngày đi qua ngã tư có quảng cáo của bạn sẽ trở thành thói quen của khách hàng, thương hiệu sẽ được khách hàng nhớ đến đầu tiên khi lựa chọn mua hàng
2. TÍNH TOÁN ĐẾN SỰ YẾU TỐ LỢI NHUẬN VÀ CHI PHÍ
Hiện nay, chi phí đầu tư của biển quảng cáo ngoài trời rất cao, điển hình là Billboard (biển quảng cáo một cột) trên các đường quốc lộ, trên các trục đường chính và Pano (biển quảng cáo tấm lớn ốp tườngở các ngã tư, chân cầu vượt… Hiệu quả mang về khá lớn, tiếp cận được một lượng đông đảo người đi đường. Nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ càng và đánh giá về một số điểm như:
Nếu sử dụng các loại biển quảng cáo ngoài trời này ở tại những trục đường chính, thì doanh nghiệp sẽ thu về được những gì?
Mục đích chính của chiến dịch truyền thông của bạn là gì? Cái lợi trước mắt hay lâu dài? Mang thương hiệu phổ biến tới khách hàng hay muốn có đơn hàng ngay tức khắc để đem lại doanh số?
Bạn nên cân nhắc thật kỹ giữa chi phí bỏ ra và cái bạn thu về được, để chắc rằng hình thức sử dụng biển quảng cáo ngoài trời có đáng để doanh nghiệp của bạn đầu tư thực hiện
3. LỰA CHỌN KÍCH THƯỚC KHI THIẾT KẾ BIỂN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
BRANDCOM với nhiều năm thực hiện các dự án lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời đều tư vấn chi tiết cho khách hàng về kích thước khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời cũng như là vị trí lắp đặt đắc địa.
Bạn nên biết rằng kích thước của biển quảng cáo phụ thuộc loại hình và vị trí lắp đặt biển.
Thứ nhất, đối với loại hình billboard quảng cáo một cột, nếu lắp đặt trên đường cao tốc, quốc lộ thì kích thước có thể lên đến 250 mét vuông, đủ to để người ngồi trên các phương tiện có thể nhìn thấy nội dung trên biển quảng cáo. Và nếu lắp đặt trong nội thành thì kích thước rơi vào khoảng 80 – 100 mét vuông, hoặc phải nhỏ hơn để không làm mất mỹ quan đô thị, và đảm bảo yếu tố an toàn cho người đi đường.
Thứ hai, với loại hình pano biển quảng cáo ốp tường thì bảng quảng cáo không thể vượt quá kích thước mặt tường. Và nếu chọn lắp đặt tại các ngã tư đường, chân cầu vượt thì cần lựa chọn những toàn nhà có vị trí thoáng, không bị che khuất tầm nhìn.
Thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời bằng màn hình led điện tử kích thước lớn, ốp vào mặt của toàn nhà cao tầng.
Bạn cần lưu ý kỹ càng trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo, vị trí lắp đặt để xác định kích thước của biển khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời. Để tạo ra hiệu quả tốt nhất, hai là tiết kiệm chi phí đầu tư, ba là hợp lý hóa theo luật quảng cáo quy định.
4. THUÊ ĐƠN VỊ THỰC HIỆN THI CÔNG BIỂN QUẢNG CÁO CHUYÊN NGHIỆP
Việc thiết kế biển quảng cáo ngoài trời, đến khâu thi công khá phức tạp, là cả một kế hoạch với số nhân lực nhất định để thực hiện. Bạn có thể hình dung ra quy trình tạo ra biển quảng cáo như sau:
Đội thi công: đi khảo sát địa điểm thực tế theo nhu cầu của doanh nghiệp muốn lắp đặt ở đâu. Nghiên cứu kỹ nền móng lắp đặt, mật độ giao thông có đông không, hướng gió như thế nào… để xác định kích thước và báo giá cả, thời gian hoàn thiện.
Đội thiết kế biển quảng cáo ngoài trời: thiết kế nền móng lắp đặt và thiết kế hình ảnh, nội dung cho biển quảng cáo. Cần lên ý tưởng quảng cáo, bố cục, màu sắc, hình khối, slogan làm sao để truyền tải thương hiệu một cách tốt nhất.
Các công đoạn trên doanh nghiệp của bạn không thực hiện được, mà cần phải lựa chọn một đơn vị để thực hiện từ a – z. Hãy lựa chọn một đơn vị đáng tin về chất lượng, đảm bảo thời gian, hiệu quả, giá cả thi công biển quảng cáo ngoài trời cho bạn.
5. LUÔN THEO SÁT QUÁ TRÌNH THI CÔNG BIỂN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
Doanh nghiệp cần sát sao trong việc giám sát các bước thi công biển quảng cáo ngoài trời, thời gian hoàn thiện, những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công, để chắc chắn rằng biển quảng cáo được hoàn thành đúng thời hạn và yêu cầu của bạn.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn