Tăng Hiệu Quả Quảng Cáo Banner Với Mã QR Codes – Xu Hướng Mới 2024. Mã QR trên biểu ngữ là một công cụ hiện đại và tiết kiệm chi phí để đưa chiến lược tiếp thị lên một tầm cao mới, giúp các doanh nghiệp phát triển và thịnh vượng trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng này. Với mã QR, banner có thể trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn. Bạn đang thắc mắc làm thế nào quảng cáo mã QR có thể giúp tối đa hóa kết quả tiếp thị của quảng cáo biểu ngữ truyền thống của bạn? Đọc dưới đây để tìm hiểu.


1. Tại sao nên sử dụng quảng cáo bằng mã QR Codes

Mã QR quảng cáo có thể mang lại chiều hướng kỹ thuật số cho bất kỳ tài sản thế chấp tiếp thị nào. Đó là một công cụ mạnh mẽ kết nối hai luồng tiếp thị — trực tuyến và ngoại tuyến. Chúng là sự tích hợp tuyệt vời cho quảng cáo mã QR, cho dù đó là tài liệu tiếp thị được in, bao gồm cả các biểu ngữ truyền thống. Với phương pháp tiếp thị thời đại mới này, các nhà tiếp thị có thể triển khai các quảng cáo biểu ngữ thông thường có tính tương tác và hấp dẫn.

Thay vì chỉ cung cấp cho họ những văn bản và hình ảnh đơn giản, cố định, doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR tùy chỉnh trên các biển báo kết nối thế giới thực với thế giới trực tuyến. Với mã QR động trong quảng cáo, bạn có thể thêm nội dung đa phương tiện và các tài liệu kỹ thuật số khác, đồng thời hướng khán giả từ kênh ngoại tuyến sang kênh trực tuyến, tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khán giả. Và vì bạn không thể có tất cả thông tin ở một nơi nên mã QR là một công cụ công nghệ thông minh có thể cung cấp cho người dùng thông tin bổ sung chỉ bằng một lần quét.


2. Những ví dụ quảng cáo banner QR codes sử dụng giải pháp nâng cao

Tăng Hiệu Quả Quảng Cáo Banner Với Mã QR Codes

2.1. Thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web bằng mã QR URL

Chuyển banner đã in của bạn thành quảng cáo in “có thể mua được” bằng cách sử dụng mã QR URL động để hướng khán giả đến trang web công ty hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn. Việc chọn mã QR URL động giúp biểu ngữ của bạn linh hoạt vì bạn có thể dễ dàng thay đổi liên kết bất cứ lúc nào. Ví dụ: nếu nền tảng mua sắm trực tuyến ngừng hoạt động, bạn có thể nhanh chóng thay thế nó bằng liên kết trang web của mình để máy quét vẫn có thể mua sắm và đặt hàng.


2.2. Thúc đẩy tăng trưởng truyền thông xã hội bằng mã QR truyền thông xã hội

Nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội, có một giải pháp bạn có thể sử dụng. Hợp lý hóa dấu chân kỹ thuật số của bạn bằng mã QR tùy chỉnh cho phương tiện truyền thông xã hội được in trên quảng cáo banner. Giải pháp động nâng cao này nhúng tất cả các liên kết truyền thông xã hội của bạn (và các URL trang web khác) và hiển thị chúng trên trang đích được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Máy quét sẽ tìm thấy một nút cho mỗi liên kết sẽ đưa chúng đến nền tảng tương ứng khi nhấn vào. Điều này cho phép máy quét tìm và theo dõi bạn trên các nền tảng khác nhau ở cùng một nơi — không cần phải chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.


2.3. Quảng bá thương hiệu của bạn bằng mã QR nhiều URL

Tăng Hiệu Quả Quảng Cáo Banner Với Mã QR CodesNguồn: QR Code Tiger

Mã QR nhiều URL là một giải pháp tiên tiến và độc đáo lý tưởng cho các thương hiệu hoặc công ty đa quốc gia. Giải pháp này cho phép các nhà tiếp thị thiết kế một phương pháp tiếp thị có mục tiêu hoặc cá nhân hóa hơn. Giải pháp này có thể lưu trữ nhiều liên kết hướng máy quét đến các trang đích khác nhau dựa trên những điều sau:


Ngôn ngữ
Sử dụng tính năng này để cho phép chiến dịch tiếp thị đa ngôn ngữ của bạn tiếp cận đúng đối tượng. Nếu bạn là một công ty thương mại điện tử toàn cầu, tính năng này cho phép bạn cung cấp phương pháp tiếp thị có mục tiêu nhằm phục vụ khán giả có sở thích ngôn ngữ đa dạng một cách liền mạch. Mã dẫn máy quét đến một trang đích cụ thể dựa trên ngôn ngữ thiết bị của họ. Vì vậy, nếu ngôn ngữ thiết bị của máy quét là tiếng việt thì mã QR sẽ đưa chúng đến phiên bản tiếng việt của trang web.


Vị trí
Các nhà tiếp thị hiện có thể chạy tiếp thị dựa trên vị trí một cách liền mạch bằng tính năng này. Điều này cho phép họ cung cấp thông tin được nhắm mục tiêu dựa trên mức độ gần với thị trường mục tiêu của họ. Khi khách hàng ở TP HCM quét mã QR, hệ thống sẽ phát hiện vị trí của họ và hướng dẫn họ đến trang hoặc trang web của chi nhánh TP HCM. Sau đó, họ có thể truy cập nội dung dành riêng cho TP HCM, đảm bảo họ nhận được thông tin tùy chỉnh về các ưu đãi đặc biệt hoặc chi tiết sự kiện dựa trên sở thích và mức độ gần gũi của họ.


Thời gian
Việc thay đổi menu có thể là một rắc rối. Nhưng với tính năng này, các nhà hàng có thể nhanh chóng cung cấp cho khách hàng các thực đơn khác nhau cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Khi khách hàng quét mã, nó sẽ dẫn họ đến một trang menu cụ thể dựa trên thời gian quét. Vì vậy, nếu khách hàng xem lại mã lúc 9 giờ sáng, họ có thể truy cập thực đơn bữa sáng.


Số lần quét
Tính năng này thay đổi đích URL dựa trên số lần quét — không cần tạo các mã QR khác nhau. Mã có thể tự động dẫn khách hàng của bạn đến một trang cụ thể dựa trên giới hạn quét đã đặt cho mỗi URL. Với điều này, các nhà tiếp thị có thể chạy liền mạch các chương trình khuyến mãi sáng tạo.


2.4. Cung cấp chi tiết đầy đủ với mã QR tệp

Sử dụng mã QR tệp để cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về chiến dịch của bạn mặc dù không gian trên biểu ngữ có hạn. Mã QR động này có thể lưu trữ tài liệu, hình ảnh, tệp âm thanh và video. Người dùng có thể xem tệp và lưu một bản sao trên thiết bị của họ. Đưa ra hướng dẫn hoặc cơ chế về cách mọi người có thể tham gia xổ số hoặc quà tặng của bạn hoặc chia sẻ danh sách đầy đủ các thành phần sản phẩm của bạn. Người tiêu dùng chắc chắn sẽ đánh giá cao sự minh bạch của bạn với các chi tiết và bạn có thể dễ dàng chiếm được lòng tin của họ.


2.5.. Thu hút khách hàng bằng mã QR âm thanh

Tăng Hiệu Quả Quảng Cáo Banner Với Mã QR CodesNguồn: Freepik

Một chiến lược khác mà bạn có thể sử dụng để nâng cấp trò chơi quảng cáo biểu ngữ của mình là sử dụng mã QR âm thanh. Giải pháp này lý tưởng cho việc quảng bá nhạc phim. Các nghệ sĩ có thể sử dụng giải pháp này để cung cấp cho người hâm mộ một đoạn trích về đĩa đơn sắp phát hành của họ. Các nhà tiếp thị có thể nâng cao chiến lược của mình bằng cách kết hợp mã QR âm thanh vào các tài liệu quảng cáo khác nhau như bài đăng trên mạng xã hội, biểu ngữ, áp phích hoặc bao bì sản phẩm. Ví dụ: một công ty đồ uống có thể thêm mã QR âm thanh tùy chỉnh vào chai của họ để truyền tải những thông điệp âm thanh hấp dẫn như câu chuyện thương hiệu và công thức pha chế cocktail.


Nếu bạn đang cộng tác với một nghệ sĩ, bạn cũng có thể quảng cáo bài hát của nghệ sĩ đó. Trong khi khách hàng thưởng thức sản phẩm của bạn, họ có thể nghe nhạc mới phát hành của nghệ sĩ yêu thích của họ. Và trên hết, các nhà tiếp thị có thể sử dụng mã QR âm thanh để làm cho chiến dịch của họ dễ tiếp cận hơn với những người khiếm thị.


3. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom

Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.

Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm:

Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.
Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn