Quảng cáo video không còn là hình thức mới trong marketing. Tuy nhiên, khi quảng cáo kỹ thuật số ngày càng phổ biến và quảng cáo video trên trang web của riêng bạn không được sử dụng thường xuyên, nó sẽ gây hại cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn.

Đặc biệt là trên các nền tảng mới như TikTok, vì có nhiều lợi thế khi sử dụng video làm công cụ tiếp thị sản phẩm của bạn. Chúng tôi sẽ chuyển trọng tâm sang lĩnh vực quảng cáo trong giây lát, nhưng hãy xem hình ảnh bên dưới để biết việc sử dụng video ngày càng tăng cho tiếp thị trực tuyến.

Tại sao sử dụng quảng cáo video

Quảng cáo video cung cấp rất nhiều tùy chọn từ nền tảng Google Ads , nơi bạn có thể tạo, nhắm mục tiêu và hiển thị quảng cáo video trên các kênh truyền thống hơn, chẳng hạn như YouTube, Twitch và Vimeo, video TikTok, sử dụng những người có ảnh hưởng (và dữ liệu cho thấy 76 % người dùng tin tưởng những người trung bình này hơn là thương hiệu) như một công cụ để tiếp cận khán giả bằng video xác nhận, video giải thích và hướng dẫn. Người tiêu dùng cắt dây cung cấp cơ hội cho quảng cáo hàng đầu (OTT) liên quan đến việc sử dụng quảng cáo video như một phần của các dịch vụ phát trực tuyến như Hulu, Amazon và Netflix, tạo ra tỷ lệ hoàn thành video cao hơn nhiều so với các loại quảng cáo video khác và tránh bị trình chặn quảng cáo.

Quảng cáo video trên các nền tảng xã hội cũng mang lại lợi thế hơn so với các hình thức quảng cáo khác trên các nền tảng này, với 89% hiệu suất trong mục tiêu .

Nhiều người xem video hơn

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng quảng cáo video là, khá đơn giản, video được tiêu thụ dễ dàng và nhiệt tình hơn bất kỳ hình thức truyền thông nào khác. Đó là bởi vì video dễ dàng, thú vị và không yêu cầu bạn phải sử dụng nhiều chất xám. Chứng minh quan điểm của tôi, video khuyến khích khách truy cập ở lại trang đích của bạn lâu hơn gấp 5 lần và tăng chuyển đổi lên 86%.

Điều này cũng đúng với quảng cáo video, nơi dữ liệu cho thấy quảng cáo video nhận được nhiều hơn 20% số lần nhấp so với quảng cáo chỉ chứa hình ảnh. Quảng cáo video hoạt động bởi vì bạn không cần phải đọc chúng, chúng mang tính giải trí, vì vậy bạn không cần phải nỗ lực để hiểu chúng và thậm chí chúng có thể phát trong nền cho phép người xem xem chúng trong khi thực hiện các tác vụ khác . Điều này có nghĩa là dù sớm hay muộn, những người phù hợp sẽ nhìn thấy nội dung của bạn – điều này rất khác so với một quảng cáo bao gồm nhiều văn bản, chẳng hạn, mà khách truy cập có thể dễ dàng bỏ qua.

Nhắm mục tiêu hiệu quả

Nhắm mục tiêu là lợi ích chính từ bất kỳ hình thức quảng cáo kỹ thuật số nào trên các nền tảng quảng cáo truyền thống hơn. Và, quảng cáo video cũng không khác. Sử dụng quảng cáo được nhắm mục tiêu, bao gồm cả quảng cáo video, tạo ra tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều, làm tăng ROI của các chiến dịch quảng cáo của bạn theo cách mà quảng cáo truyền thống không thể thực hiện được.

Chắc chắn, bạn có thể chọn đặt quảng cáo của mình trong các chương trình truyền hình nhất định có xu hướng thu hút một số khán giả nhất định nhưng những đối tượng này khá rộng so với quảng cáo tập trung cao hơn nhiều có sẵn thông qua các nền tảng quảng cáo video với hàng nghìn chương trình thích hợp. TikTok cũng mang lại lợi ích khi tiếp cận đối tượng có chọn lọc cao gồm những người dùng GenZ trẻ tuổi (mặc dù, như bạn thấy trong hình bên dưới, TikTok liên thế hệ nhiều hơn bạn nghĩ),

Video truyền tải nhiều hơn hình ảnh và văn bản

Một trong những lợi thế đáng kể khác của quảng cáo video so với văn bản hoặc thậm chí hình ảnh là video truyền tải nhiều thông tin hơn trong một khoảng thời gian ngắn so với các tùy chọn khác. Khi bạn thêm video và âm thanh cùng nhau, hãy tăng sức hấp dẫn cho chiến dịch của bạn.

Video hoạt động vì bạn tạo ra những câu chuyện thu hút người xem. Những video tốt nhất dường như không giống như quảng cáo. Quảng cáo video là một hình thức quảng cáo gốc nhúng thông điệp thương mại vào trong một câu chuyện để tạo sự tương tác, tăng cường khả năng truy lại và khuyến khích nhấp chuột. Quảng cáo tinh tế dễ dàng hơn nhiều khi bạn thực hiện qua video và bạn có thể hướng dẫn người xem đồng thời giải trí cho họ.

Ví dụ: video giải thích có vẻ không giống như quảng cáo. Thay vào đó, các video giải thích cung cấp thông tin và giải quyết các vấn đề mà người xem gặp phải đồng thời đưa vào các đề xuất hữu ích về các nguồn lực để hỗ trợ giải pháp. Tôi sử dụng một loạt video Adobe Photoshop để dạy cho các sinh viên tiếp thị kỹ thuật số của mình về khả năng tùy chỉnh hình ảnh, giúp chuyển thành nhiều người mua hơn cho các sản phẩm của Adobe sau khi những sinh viên này tốt nghiệp và giới thiệu Adobe cho công ty mới của họ.

Video giải thích cũng nâng cao sự thích thú của người mua đối với các sản phẩm đã mua bằng cách giải thích cách thiết lập sản phẩm để tận dụng tối đa khả năng của sản phẩm. Bằng cách làm cho sản phẩm của họ dễ sử dụng, những video này trông hoàn toàn không giống quảng cáo nhưng quảng bá các đề xuất của người dùng và nâng cao các bài đánh giá khuyến khích người khác mua sản phẩm của bạn.

Video dễ tiếp cận hơn bao giờ hết

Ngày nay, việc tạo video hỗ trợ thương hiệu của bạn và nâng cao chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với quyền truy cập vào phần mềm quản lý nội dung video tốt nhất, thư viện nội dung khổng lồ, cảnh phim lưu trữ và các dịch vụ lưu trữ và chỉnh sửa video rẻ hơn bao giờ hết, bất kỳ ai cũng có thể tạo một video tuyệt vời để truyền cảm hứng, giáo dục và giải trí. Ví dụ: nếu sức mạnh và độ phức tạp của Adobe Premier Pro (được sử dụng bởi các studio lớn) không phù hợp với bộ kỹ năng của bạn hoặc thời gian bạn muốn dành để tạo quảng cáo video, Adobe có 2 sản phẩm khác là Premier Rush và Spark, có sẵn ở mức giá thấp hơn. Cả hai sản phẩm cũng dễ học hơn nhiều vì chúng không có tất cả các chuông và còi của người anh em họ lớn.

Quảng cáo video không đòi hỏi sự hoàn hảo vì người xem không mong đợi nhiều sự trau chuốt và hấp dẫn từ những quảng cáo này như quảng cáo truyền hình truyền thống. Bạn có thể tạo ra một sản phẩm khá dễ chấp nhận bằng cách sử dụng iPhone, một số ánh sáng, micrô định hướng và một chút thực hành. Và, hy vọng rằng kết quả sẽ khuyến khích người xem mua hàng của bạn hoặc liên hệ hoặc bất cứ điều gì bạn muốn video làm cho mình.

Nếu bạn muốn tạo một video, bạn có một số lựa chọn. Bạn có thể trả tiền cho một chuyên gia và có một loạt các tùy chọn giá cả hợp lý có sẵn hoặc bạn có thể thử tự mình làm điều đó bằng cách sử dụng các công cụ được đề xuất ở trên. Lựa chọn của bạn phụ thuộc vào ngân sách của bạn và thời gian bạn có, nhưng cuối cùng, cả hai đều có thể tạo ra quảng cáo video ngoạn mục thực sự hiệu quả.

Video rất linh hoạt

Video rất linh hoạt về những gì chúng có thể làm cho doanh nghiệp của bạn. Họ có thể truyền tải bất kỳ thông điệp nào bạn muốn, nghĩa là bạn có thể đảm bảo người xem nhận được nhiều thông tin nhất có thể theo cách tốt nhất cho họ khi tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể làm. Bằng cách này, một phương tiện có thể tạo ra nhiều kết quả khác nhau cho các đối tượng khác nhau.

Kết luận

Có rất nhiều điều để giới thiệu quảng cáo video và nếu bạn chưa thử, bạn thực sự nên làm. Hãy vứt bỏ định kiến ​​của bạn về việc tạo video là tốn kém, tốn thời gian và chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn. Quảng cáo video có thể truy cập được ngay cả các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy hãy chú ý đến nó.

Liên hệ tư vấn, hỗ trợ, báo giá các dịch vụ quảng cáo truyền thông:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn