Với thông điệp nhân văn khẳng định “Gia đình được sinh ra bởi tình yêu, không phải định kiến”, Lifebuoy đã Tái định nghĩa khái niệm “gia đình” so với các chiến dịch trước đây.

Là nhãn hàng miệt mài theo đuổi sứ mệnh lan toả thông điệp về một xã hội an toàn, bình đẳng cho tất cả các gia đình, tiếp nối câu chuyện đầy cảm hứng về “tình yêu bình đẳng dành cho tất cả” của chiến dịch Lifebuoy Pride thành công năm 2021, Lifebuoy gửi gắm thông điệp “Safety for all – An toàn cho tất cả” tin rằng gia đình nào cũng đáng được trân trọng và an toàn với sự lựa chọn của mình trong chiến dịch “Đợi đến lúc an toàn” mùa 2.

Chiến dịch ra đời từ sự thấu hiểu

Định nghĩa “gia đình” từ xưa đến nay điều được hiểu là một tập hợp người gắn bó có quan hệ huyết thống theo luật pháp. Theo thời gian, “gia đình” vô hình chung bị quy chụp là phải đủ các thành phần bố, mẹ, anh, chị…Đây là “bức tường định kiến” chưa thể phá bỏ khiến những gia đình khuyết mảnh phải chịu nhiều điều thiếu công bằng từ xã hội. Thực tế gia đình vẫn tồn tại và thực hiện chức năng mang lại hạnh phúc cho các thành viên từ tình yêu thương chân thành.

Gia đình là kết tinh của tình yêu, và những đứa trẻ trong gia đình chính là “trái ngọt” để cả hai cùng chia sẻ trách nhiệm nuôi dưỡng và bồi đắp tình cảm. Nhưng dưới cái nhìn khắt khe đầy định kiến xã hội, những đứa trẻ trong gia đình ấy thiếu đi sự an toàn, hồn nhiên đáng có giống như biết bao đứa trẻ khác. Vì lẽ đó, phim ngắn chiến dịch “Đợi đến lúc an toàn mùa 2” của Lifebuoy lên sóng đánh động ý thức của cộng đồng. Những hoàn cảnh, câu chuyện, trải nghiệm “người thật việc thật” truyền tải thông điệp Lifebuoy gửi gắm: “Gia đình, cũng giống như sự an toàn, được sinh ra từ tình yêu, không phải định kiến”.

Tái định nghĩa khái niệm “gia đình” của lifebuoy

Giai đoạn 1 – Ra mắt phim ngắn “Đợi đến lúc an toàn” mùa 2 – Khơi mở chiến dịch “Safety for all – An toàn cho tất cả”

Tháng Tự hào – Pride Month 2021, Lifebuoy đã sáng tạo bộ truyện ngắn “Đợi đến lúc an toàn” với thông điệp “Safety for all” được chắp bút bởi biên kịch Nhân Mai và hoạ sĩ Vũ Mini trong bối cảnh đại dịch COVID-19 để mang tới thông điệp xúc động về cộng đồng LGBT “Tình yêu cũng giống như sự an toàn, không phân biệt cũng như kỳ thị bất cứ ai”. Ngay sau khi được lên sóng, phim ngắn “Đợi đến lúc an toàn” mùa 2 được các fanpage cũng như những người nổi tiếng có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng lan toả rộng rãi.

Giai đoạn 2: Duy trì thảo luận, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và tiếp tục kết nối qua các hoạt động tương tác

Chọn fanpage Tôi là người Sài Gòn làm kênh hero asset với nội dung gần gũi dễ chạm đến cảm xúc, phim ngắn ngay lập tức tiếp cận được đến nhiều trái tim đồng cảm, nhận được 37.000 lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ đầu và tổng số lượt view đạt 500.000 lượt xem trong 20 ngày kể từ khi ra mắt.

Cùng với đó là sự chia sẻ rộng rãi của các KOLs là những nghệ sĩ tên tuổi như: Đông Nhi, Phạm Quỳnh Anh, Huỳnh Lập, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Liêu Hà Trinh, Trang Hạ, “Đợi đến lúc an toàn” mùa 2 tiếp cận được đến hàng triệu khán giả trên khắp cả nước, đạt được hơn 130.000 nghìn lượt tương tác trong vòng 1 tuần và hơn 1000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Ứng dụng Social Listening & Programmatic Display để có cái nhìn sâu sắc nhất về những mối quan tâm của cộng đồng trong chủ đề “Gia đình”

Công cụ Social Listening được sử dụng để đo lường các cuộc thảo luận mỗi ngày trong Tháng Tự Hào & tháng Gia Đình Việt Nam về những comment tiêu cực, đầy định kiến về những nhóm gia đình khác nhau. Từ đó, đội ngũ sáng tạo từ Lifebuoy đã tạo ra những Creative Assets biến những lời tiêu cực thành những lời động viên tích cực bằng cách gạch bỏ đi những cụm từ đầy định kiến.

Đồng thời, Lifebuoy còn kết hợp cùng Adtima & Mindshare với giải pháp Programmatic Display nhằm nhận diện các bài báo với keywords chủ đề có liên quan đến những định kiến trong gia đình, sau đó hiển thị thông điệp được cá nhân hoá, xoá bỏ định kiến trong 3 nhóm gia đình đại diện: gia đình khiếm khuyết, gia đình mẹ đơn thân và cặp đôi đồng tính.

Tái định nghĩa khái niệm “gia đình” của lifebuoy

Giai đoạn 3: Lan toả yêu thương bằng những hành động thiết thực nhân ngày Gia Đình Việt Nam 28/6

Lifebuoy đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật & Trẻ mồ côi TP.HCM hỗ trợ trao 2.000 phần quà Lifebuoy cùng 100 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho hơn 2.000 gia đình khiếm khuyết có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Quảng Nam và TP.HCM. Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, nhãn hàng cũng chung tay cùng tổ chức Hội quán Các bà mẹ trao 100 phần quà & 50 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ sinh kế cho 10 gia đình mẹ đơn thân & gia đình khuyết tật gặp khó khăn trong địa bàn TP.HCM.

Miệt mài xây dựng chiến dịch hướng đến sự bình đẳng, an toàn cho tất cả những gia đình ngoài kia, những lời nhắn nhủ của Lifebuoy về sự an toàn trong tình yêu, gia đình đang tạo được làn sóng ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng.

Tham khảo thêm: Google  dùng đồ ăn để quảng cáo công nghệ hiệu quả

Liên hệ quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn