Quảng cáo trong thang máy bạn cần biết những gì . Với chi phí khá lớn phải chi ra để quảng cáo trong thang máy, chắc chắn không doanh nghiệp nào muốn chiến dịch quảng cáo của mình bị thua lỗ cả. Vì thế trước khi sử dụng giải pháp quảng cáo này, hãy ghi nhớ và đặt ra 5 câu hỏi yêu cầu nhà cung cấp quảng cáo phải trả lời cho bạn như sau:
Tham khảo giá
Đừng lựa chọn ngay một đơn vị quảng cáo mà hãy tham khảo bảng giá tại ít nhất 3 đơn vị khác nhau để chọn được đơn vị tốt nhất.
Chính bởi sự hấp dẫn của hình thức quảng cáo này mà có nhiều nhà phân phối và chia theo từng cấp độ (cấp 1, 2, 3 chẳng hạn). Tùy theo doanh số từng đơn vị cam kết theo năm mà nhà phân phối sẽ chiết khấu giá cho từng đơn vị sẽ khác nhau. Vì vậy, có thể cùng một khu vực quảng cáo mà báo giá mỗi đơn vị sẽ chênh lệch nhau ít nhiều.
So sánh
Nên so sánh thật kỹ về tần suất và thời gian mà quảng cáo của bạn hiển thị trong ngày. Thông thường, nhà cung cấp sẽ gửi cho bạn bảng giá, mà trong đó sẽ kèm theo tần suất và thời gian xuất hiện của một quảng cáo tại một khu vực.
Chẳng hạn như bạn chọn hình thức quảng cáo vào giờ cao điểm thì chi phí sẽ cao hơn khi quảng cáo vào giờ bình thường. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị hiện nay đều báo giá tổng thể theo ngày hoặc tháng, và hầu như tất cả các đơn vị cung cấp đều chỉ đém số lần xuất hiện/ngày chứ không cam kết theo từng khoảng thời gian cụ thể.
Vì vậy, trên hợp đồng quảng cáo dịch vụ này, số lần xuất hiện quảng cáo/ngày được thể hiện càng chi tiết càng tốt, minh bạch cho cả 2 bên.
Đúng khách hàng
Không phải tại vị trí nào cũng có khách hàng mà nhà quảng cáo muốn hướng tới, tại những khu dân cư khác nhau thì đối tượng khách hàng có thể sẽ khác nhau, tránh đánh đồng hay chọn lựa đại khái, sẽ làm giảm hiệu quả tiếp cận.
2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng cáo trong thang máy đông nhất. Bạn nên lựa chọn hình thức quảng cáo theo từng khu vực địa lý, theo đặc thù dân số hay là thu nhập của khách hàng. Chẳng hạn như nếu bạn muốn quảng cáo xe ô tô thì nên chọn những nơi tập trung cư dân có thu nhập cao, quảng cáo hàng tiêu dùng thì nên chọn trung tâm thương mại,…..
Đúng hình thức quảng cáo
Nên phân biệt rõ giữa hình thức quảng cáo LCD và quảng cáo Frame trong thang máy bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành quảng cáo của bạn.
Quảng cáo thang máy chỉ là tên gọi chung của hình thức quảng cáo có liên quan tới khu vực thang máy, thực chất nó được chia ra làm hai hình thức chính đó là quảng cáo LCD và quảng cáo Frame.
Quảng cáo LCD thường xuất hiện tại sảnh chờ thang máy, hầu như không có ở bên trong thang máy. Nhà quảng cáo sẽ phát một đoạn video giới thiệu trên màn hình LCD để tiếp cận tới khách hàng => Hiệu quả đem lại tốt nhất.
Còn quảng cáo Frame hầu như chỉ xuất hiện bên trong thang máy, nhà quảng cáo sẽ thiết kế banner theo kích thước Frame đặt bên trong thang máy, quảng cáo xuất hiện dưới hình thức slide chạy lần lượt => Kém hiệu quả hơn so với hình thức chạy Video.
Mặt khác, nếu bạn để ý, chắc chắn bạn sẽ nhận ra quảng cáo trên LCD rất giống các quảng cáo trên tivi, gồm màn hình LCD (22 inch tới 47 inch tùy địa điểm, mỏng, chất lượng HD) chạy các TVC, video quảng cáo thì tùy gói dịch vụ là 5s, 15s hay 30s. Hình thức này cho phép nhà quảng áo được phát sóng các TVC, video quảng cáo sinh động như trên truyền hình mà hiệu quả tiếp cận đúng đối tượng chỉ có hơn chứ không kém, giá thành lại rẻ hơn nữa.
Kiểm tra thực tế
Chúng tôi luôn khuyên khách hàng nên cử nhân viên đi kiểm tra thực tế liên tục thay vì ngồi chờ báo cáo từ công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo thang máy.
Vì sao ư?
Bất cứ nhà cung cấp nào đều gửi cho khách hàng bản báo cáo chiến dịch sau khi kết thúc thời gian quảng cáo trong hợp đồng. Thực chất, đó chỉ là hình ảnh ghi lại và số lần xuất hiện quảng cáo được thống kê theo cam kết trong hợp đồng. Phần báo cáo này chưa thể đánh giá được là chiến dịch đó có hiệu quả hay không mà nó chỉ mang tính chất minh họa kh chiến dịch kết thúc và thu phí còn lại từ nhà quảng cáo.
Vì vậy, tốt nhất là khách hàng nên cử nhân viên đi khảo sát trực tiếp địa điểm đặt quảng cáo đó, đóng vai trò là khách hàng để cảm nhận xem quảng cáo đó của mình có thực sự là hiệu quả, tần suất xuất hiện có đúng trong hợp đồng, có thu hút được sự quan tâm của đối tượng tại địa điểm đó để điều chỉnh sao cho phù hợp và tiếp cận tốt nhất.
Nguồn: ST
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn