Quảng cáo trên taxi đã và đang trở thành một kênh quảng cáo trực quan được đánh giá cao và mang lại hiệu quả tốt cho các doanh nghiệp so với các hình thức quảng cáo khác hiện nay.
1. Quảng cáo trên xe taxi là gì?
Quảng cáo Taxi là hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) trên phương tiện Taxi. Nhà quảng cáo sẽ dán decal quảng cáo thương hiệu, nội dung truyền thông lên xe taxi. Với mức độ phổ biến của phương tiện giao thông này, khi xe Taxi di chuyển trên các tuyến đường sẽ mang hình ảnh thương hiệu tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.
Thay vì quảng cáo trên những tấm bảng hay băng rôn đơn điệu, giờ đây bạn có thể quảng cáo trên những chiếc xe Taxi mang tính di động và hình ảnh đầy sáng tạo, gây ấn tượng mạnh với mọi người.
2. Các hình thức quảng cáo trên taxi
Quảng cáo Taxi hiện nay rất đa dạng với nhiều kiểu dáng đẹp mắt, vị trí sáng tạo, hình thức quảng cáo phong phú, thu hút công chúng.
2.1. Dán tràn cánh cửa sau của xe
Hình thức này được đa số doanh nghiệp lựa chọn, bởi hình ảnh quảng cáo được thể hiện với diện tích lớn, thiết kế maquette quảng cáo dễ dàng, truyền tải được nhiều nội dung hơn. Bên cạnh đó, vị trí quảng cáo vừa tầm mắt nên khách hàng dễ dàng quan sát và ghi nhớ.
2.2. Dán tràn cánh cửa sau tới hết toàn bộ đuôi xe
Hiệu quả truyền thông sẽ tăng lên gấp đôi, bởi diện tích quảng cáo tăng lên giúp thương hiệu truyền tải được nhiều thông điệp và hình ảnh hơn. Giá thành của hình thức này sẽ cao hơn so với việc chỉ dán dán trên hai cánh cửa sau.
2.3. Quảng cáo ở bốn cửa sau xe
Tạo được sự thu hút lớn vì hình ảnh, thông điệp quảng cáo được thể hiện trải dài trên cả 4 cánh cửa xe taxi. Với kích thước lớn, các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo, ghi lại dấu ấn thương hiệu đậm nét hơn. Để đảm bảo chất lượng cao nhất cho maquette quảng cáo, bạn nên sử dụng loại decal chuyên dụng cho quảng cáo ngoài trời, có độ bền cũng như độ hiển thị sắc nét và nổi bật tối đa.
2.4. Các hình thức dán quảng cáo khác
+ Kính tam giác, kính hông xe, túi treo. Hình thức quảng cáo này phù hợp với nội dung thông điệp ngắn gọn, súc tích, giá thành rẻ hơn so với các loại dán quảng cáo ở những vị trí khác.
+ Quảng cáo trên màn Led trong xe: Hình thức này khá mới mẻ vì âm thanh sống động, trực quan tuy nhiên ít được triển khai hơn vì giá thành quảng cáo cao đồng thời khách hàng thường tắt quảng cáo vì thích sự yên tĩnh trong xe.
3. Hiệu quả mang lại khi quảng cáo trên taxi
3.1. Không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận
+ Taxi luôn hoạt động liên tục 24/7, bất kể ngày đêm. Trên những đoạn đường mà taxi đi qua, những hình ảnh quảng cáo sẽ tiếp cận với một lượng khách hàng khổng lồ, nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau.
+ Quảng cáo được lặp đi lặp lại hàng ngày trên xe taxi sẽ dần đi sâu vào tiềm thức khách hàng, giúp truyền tải thông điệp hiệu quả, lâu dài.
3.2. Tăng nhận diện thương hiệu
Những thông tin được thể hiện ngắn gọn nhưng gây ấn tượng mạnh cùng sự lặp đi lặp lại linh hoạt giúp phủ sóng thương hiệu trên diện rộng.
3.3. Dễ tiếp cận với vùng nông thôn
Xe taxi di chuyển nhanh, dễ dàng len lỏi mọi ngóc ngách dù là vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đây là “mảnh đất màu mỡ” cho doanh nghiệp muốn quảng cáo dịch vụ như mạng viễn thông, thông tin về y tế, thực phẩm,…
3.4. Hỗ trợ tuyệt vời cho cá hình thức quảng cáo khác của doanh nghiệp
Kết hợp hình thức quảng cáo trên xe taxi với các hình thức quảng cáo ngoài trời và trực tuyến khác sẽ giúp quảng cáo lại hiệu quả hơn, và những nội dung quảng cáo sẽ được lặp lại trong tâm trí khách hàng từ đó sẽ giúp định vị thương hiệu, nhãn hàng tốt hơn
3.5. Đặc điểm quảng cáo trên xe Taxi
+ Thời gian hoạt động: Xe Taxi quảng cáo hoạt động liên tục từ 20 – 22h/ ngày
+ Quãng đường di chuyển: Lộ trình thay đổi linh hoạt, không cố định, đạt 180 – 220 km/xe/ngày
+ Chi phí: Giá cả phải chăng, các hãng xe nhỏ có chi phí thực hiện thấp hơn các hãng xe lớn
4. Quảng cáo trên taxi ở các thành phố lớn tại Việt Nam
4.1. Quảng cáo trên taxi tại Hà Nội
So với các thành phố, tỉnh thành vừa và nhỏ khác, thủ đô Hà Nội có số lượng nhu cầu sử dụng Taxi lớn. Taxi trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc cho cả người tiêu dùng thủ đô cho tới khách du lịch, các nhà đầu tư.
Tính đến đầu năm 2016, tổng số lượng xe taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đạt ngưỡng 21.000 chiếc.
Cũng theo khảo sát của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (GTVT), trung bình mỗi km đường đô thị có tới 16 xe Taxi hoạt động.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khi bạn chọn Taxi trở thành phương tiện quảng cáo, bạn sẽ có hàng chục nghìn tấm biển quảng cáo di chuyển trên đường phố, chủ động thu hút và tiếp cận với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt khi lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe Taxi ở Hà Nội bằng các hãng xe lớn, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện tại những địa điểm tiềm năng với đông khách hàng qua lại như: khách hàng, nhà hàng, TTTM…
4.2. Quảng cáo trên taxi tại Đà Nẵng
Thị trường quảng cáo tại Đà Nẵng là một trong những thị trường truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Phương tiện quảng cáo để doanh nghiệp có thể lựa chọn thì đa dạng, nhưng phổ biến và có khả năng phù hợp với hầu hết mọi mặt hàng sản phẩm, thương hiệu thì đó chính là quảng cáo Taxi tại Đà Nẵng.
Hiện tại, quảng cáo trên xe Taxi chủ yếu được khai thác trên những hãng xe lớn như Taxi Vinasun, Taxi Mai Linh, Taxi Tiên Sa, Taxi Đà Nẵng… với hơn 3500 xe. Các hãng xe lớn với tần suất hoạt động liên tục cũng giúp cho chiến dịch được hoạt động ổn định và hiệu quả hơn, không bỏ lỡ bất cứ giây phút nào để quảng cáo.
4.3. Quảng cáo trên taxi tại TP Hồ Chí Minh
Với các đặc điểm như kinh tế phát triển mạnh mẽ, dân cư tập trung đông đúc, sức tiêu thụ sản phẩm cực cao, Hồ Chí Minh trở thành mảnh đất hàng đầu được lựa chọn triển khai các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới.
Trong các phương thức quảng cáo ngoài trời tại TP Hồ Chí Minh thì quảng cáo trên xe Taxi được đánh giá hiệu quả cao, với chi phí cực kỳ tối ưu và phù hợp với văn hóa của nơi đây. Việc người dân luôn di chuyển ngoài đường cùng thói quen đi dạo phố của người Sài Gòn là những lợi thế cho hình thức quảng cáo trên xe Taxi được khai thác và phát triển.
Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh số lượng xe Taxi tăng nhanh trong những năm gần đây, lên tới con số hơn 10.000 xe. Các hãng Taxi nổi tiếng nhất tại đây có thể kể tới Taxi Mai Linh, Open99, Vina Taxi, Taxi Vinasun… cùng các hãng nhỏ lẻ khác như: Taxi Phương Trang, Sài Gòn, Airport, Dầu Khí… đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nơi đây và khách du lịch, người đi công tác.
Theo số liệu của các hãng Taxi lớn như Vinasun, Mai Linh, VinaTaxi đưa ra thì dễ nhận thấy nhu cầu đi lại bằng Taxi tại Sài Gòn luôn rất cao. Trung bình mỗi xe Taxi luôn hoạt động gần 18 tiếng mỗi ngày, với cự ly di chuyển khoảng 200km và đưa đốn hàng trăm ngàn khách mỗi ngày. Đây chính là con số cực kỳ ấn tượng thuyết phục hàng năm doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe Taxi.
4.4. Quảng cáo trên taxi tại các tỉnh thành khác
Hiện nay, xe Taxi là phương tiện giao thông chủ yếu của nước ta, quảng cáo trên xe Taxi không chỉ áp dụng ở các thành phố lớn mà còn phát triển tại các tỉnh thành phố khác trên cả nước. Giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng khách hàng đa dạng và giá thành hợp lý hơn.
5. Quảng cáo trên taxi tại BRANCOM
5.1. Quy trình quảng cáo trên taxi tại BRANDCOM
- Bước 1: Tư vấn cho doanh nghiệp về hãng xe, số lượng xe, thời gian, khu vực triển khai
- Bước 2: Thống nhất các điều khoản, ký hợp đồng dịch vụ: Công ty dịch vụ và doanh nghiệp sẽ thống nhất về số lượng xe taxi tham gia chiến dịch, số lượng decal, phí dịch vụ,… cùng các điều khoản khác trong hợp đồng. Thông thường, doanh nghiệp sẽ trả trước 1 phần phí đặt cọc.
- Bước 3: Hỗ trợ thiết kế maquette quảng cáo trên xe taxi
- Bước 4: In demo mẫu quảng cáo, duyệt lần cuối cùng
- Bước 5: Tiến hành thi công và hoàn thiện
- Bước 6: Nghiệm thu và bảo hành
Sau khi đã tiến hành thi công xong, công ty dịch vụ sẽ chụp ảnh đầy đủ số lượng xe để doanh nghiệp nghiệm thu. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra chiến dịch quảng cáo, nếu như mẫu quảng cáo gặp vấn đề về thì sẽ được thay mới theo quy định bảo hành đã ký kết.
* Lưu ý: Các chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả tốt nhất cần tiến hành trên số lượng lớn xe taxi. Thông thường các doanh nghiệp quảng cáo taxi từ 100 xe trở nên. Với điều kiện thời tiết thuận lợi chiến dịch sẽ hoàn thành trong 30 ngày bao gồm tất cả các bước trên. Nếu số lượng xe lớn hơn hoặc thời tiết không đảm bảo thời gian hoàn thành chiến dịch sẽ lâu hơn.
5.2. Lợi ích khi quảng cáo trên taxi tại BRANDCOM
+ Tiết kiệm ngân sách Marketing cho doanh nghiệp: khác với các hình thức quảng cáo khác trên báo chí, truyền hình, vov, outdoor… cần bỏ ra nhiều vốn đầu tư thì hình thức quảng cáo trên xe Taxi có giá thành thấp hơn, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng vẫn mang lại hiệu quả truyền thông cao.
+ Mang đến nhiều cơ hội kinh doanh mới: xe Taxi thường phục vụ 24/24 trên khắp các tuyến đường. Đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn được quảng cáo 24/24, đem lại lợi thế nhiều người nhìn thấy, biết đến sản phẩm của công ty bạn.
+ Thiết kế quảng cáo linh hoạt, sáng tạo.
5.3. Báo giá quảng cáo trên taxi tại BRANDCOM
Báo giá quảng cáo trên taxi
Báo giá quảng cáo trên taxi tại TP Hồ Chí Minh
Báo giá quảng cáo trên taxi tại Hà Nội
Báo giá quảng cáo trên taxi tại Đà Nẵng