Quảng cáo KOL/KOC: xu hướng không thể bỏ qua năm 2025. Quảng cáo KOL/KOC xuất hiện ngày càng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành một xu hướng mới để các công ty tiếp cận khách hàng. Vậy tại sao quảng cáo KOL/KOC lại trở thành xu hướng không thể bỏ qua.

1. Quảng cáo KOL/KOC là gì?

Quảng cáo KOL/KOC là hình thức marketing tận dụng sức ảnh hưởng của các cá nhân nổi tiếng và có uy tín trên mạng xã hội (KOL – Key Opinion Leader) cũng như những người tiêu dùng thông thường nhưng có sức ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng (KOC – Key Opinion Consumer) để truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng mục tiêu.

2. Lý do khiến quảng cáo KOL/KOC lại trở thành xu hướng

2.1. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

KOL/KOC thường là những người có sức ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội. Họ đã có một số lượng người theo dõi nhất định. Do đó, khi họ chia sẻ về sản phẩm hay dịch vụ, thương hiệu của các công ty được ghi nhớ nhanh chóng hơn.

QUẢNG CÁO KOL/KOC: XU HƯỚNG KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2025

(Nguồn: Internet)

2.2. Xây dựng lòng tin và uy tín cho thương hiệu

Người tiêu dùng hiện đại thường không tin vào lời quảng cáo, nhưng lại dễ bị thuyết phục bởi đánh giá chân thật từ người họ tin tưởng. KOL/KOC chính là cầu nối đáng tin cậy giữa thương hiệu và khách hàng nhờ sự chân thật và trải nghiệm thực tế.

2.3. Tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ 

KOL/KOC thường có khả năng tạo ra nội dung sáng tạo, dễ bắt trend. Khi người xem cảm thấy hứng thú, họ sẽ tự động chia sẻ. Đó chính là lúc thương hiệu được quảng bá miễn phí, mạnh mẽ và nhanh chóng.QUẢNG CÁO KOL/KOC: XU HƯỚNG KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2025

(Nguồn: Internet)

2.4. Tiếp cận đúng đối tượng

Mỗi KOL/KOC đều có một tệp follower nhất định, thường là những người quan tâm đến lĩnh vực mà họ chia sẻ. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng chọn đúng người, từ đó nâng cao hiệu quả chiến dịch một cách rõ rệt.

2.5. Nội dung quảng cáo hấp dẫn, theo xu hướng

Không giống như quảng cáo cứng nhắc truyền thống, KOL/KOC biết cách biến thông điệp thương hiệu thành nội dung bắt trend và gần gũi. Điều này  khiến thương hiệu trở nên thân thiện và nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng.

(Nguồn: Internet)

3. Kết luận: 

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực quảng cáo KOL/KOC mà chưa biết làm thế nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Công ty Cổ phần Truyền thông thương hiệu Brandcom. 

BRANDCOM là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo và truyền thông, đặc biệt là dịch vụ quảng cáo KOL/KOC  giúp doanh nghiệp quảng bá một cách hiệu quả. Với kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp lớn, chúng tôi cam kết mang lại giải pháp tối ưu cho khách hàng. Bất cứ khi nào Quý khách có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi ngay. Đội ngũ của Brandcom luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách một cách nhanh chóng và chi tiết nhất!

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 6 ngõ 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn