Quảng cáo hiệu quả: Bí quyết giúp khách hàng nhớ mãi thương hiệu. Quảng cáo hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng và thông báo cho họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Lý tưởng nhất là quảng cáo phải thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và lôi kéo họ sử dụng sản phẩm của bạn. Bất kể phương pháp nào, quảng cáo của bạn phải rõ ràng và phản ánh nhất quán tuyên bố định vị độc đáo của doanh nghiệp bạn. Quảng cáo phải phối hợp với các công cụ tiếp thị và các yếu tố kinh doanh khác để thành công. Để có hiệu quả, quảng cáo phải đáng tin cậy, độc đáo và đáng nhớ. Giống như tất cả các hỗ trợ tiếp thị hiệu quả, nó phải được xây dựng dựa trên một chiến lược định vị vững chắc. Cuối cùng, đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, phải chi đủ tiền để cung cấp lịch trình truyền thông cho tần suất quảng cáo, yếu tố quan trọng nhất để ghi nhớ quảng cáo.

 

1. Chọn tên phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Quảng cáo hiệu quả: Bí quyết giúp khách hàng nhớ mãi thương hiệu

Tên công ty của bạn là một tài sản có giá trị. Nó xác định thương hiệu của bạn và giúp khách hàng tìm thấy và ghi nhớ doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn chọn tên cho doanh nghiệp của mình khác với tên cá nhân của bạn hoặc tên được sử dụng trong điều lệ thành lập công ty của bạn (tên pháp nhân kinh doanh hợp pháp), bạn phải nộp đơn đăng ký “hoạt động kinh doanh với tư cách” (DBA).

 

2. Quảng cáo hiệu quả nhất vẫn là truyền miệng

Quảng cáo hiệu quả: Bí quyết giúp khách hàng nhớ mãi thương hiệu

Quảng cáo truyền miệng được coi là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất. Khách hàng hài lòng là quảng cáo tốt nhất của bạn.

Quảng cáo truyền miệng chuyển thông tin sản phẩm đến nhiều người mua tiềm năng khác (và thậm chí có thể bao gồm các buổi giới thiệu khuyến mãi dùng thử và dùng thử miễn phí), với chi phí thấp hoặc miễn phí cho doanh nghiệp. Bất cứ khi nào có thể, doanh nghiệp của bạn nên xây dựng một chương trình quảng cáo mang lại kết quả là quảng cáo truyền miệng.

 

3. Nguyên tắc cho chiến dịch quảng cáo thành công

Quảng cáo hiệu quả: Bí quyết giúp khách hàng nhớ mãi thương hiệu

Dưới đây là một số nguyên tắc để tạo quảng cáo đáng nhớ và thực sự bán chạy:

  • Đảm bảo quảng cáo của bạn “đi đúng chiến lược” với định vị doanh nghiệp của bạn: Chiến lược định vị tốt đảm bảo xác định đúng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn, cùng với danh sách các tính năng và lợi ích có ý nghĩa. Nó có thể đưa ra lý do vì sao sản phẩm lại vượt trội và độc đáo, cùng với “tính cách” quảng cáo.
  • Đi đến nơi có khách hàng của bạn: Nghiên cứu các nền tảng quảng cáo tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu người tiêu dùng của bạn trẻ hơn thì nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động có thể phù hợp. Cho dù bạn chọn nền tảng nào – đặc biệt là nền tảng truyền thống như in ấn, phát sóng và radio – hãy yêu cầu bộ phương tiện truyền thông. Điều này sẽ bao gồm thông tin về nhân khẩu học đối tượng của cửa hàng.
  • Truyền đạt một thông điệp đơn giản, duy nhất: Mọi người gặp khó khăn khi nhớ tên của ai đó chứ đừng nói đến một thông điệp quảng cáo phức tạp. Sử dụng nguyên tắc “KISS” cho thông điệp quảng cáo: “Keep It Simple, Stupid”. Đối với quảng cáo trực tuyến và quảng cáo in, tiêu đề càng đơn giản thì càng tốt. Và mọi yếu tố quảng cáo khác phải hỗ trợ thông điệp tiêu đề, cho dù thông điệp đó là “giá”, “sự lựa chọn”, “chất lượng” hay bất kỳ khái niệm nhất quán nào khác.
  • Gắn bó với một phong cách gây ấn tượng. Quảng cáo có cá tính và phong cách: Hãy tìm một phong cách và cá tính gắn bó với nó ít nhất một năm hoặc hơn. Việc thay đổi phong cách và cá tính quảng cáo quá thường xuyên sẽ khiến người mua tiềm năng bối rối. Nó cũng chống lại khả năng ghi nhớ.
  • Hãy đáng tin cậy: Nếu bạn nói chất lượng hoặc giá trị của bạn là “tốt nhất” nhưng rõ ràng là không phải vậy, thì quảng cáo sẽ đẩy nhanh sự sụp đổ của bạn chứ không làm tăng doanh thu của bạn. Việc xác định và kích động sự cạnh tranh cũng nên tránh. Nó có khả năng gây nhầm lẫn, mất tập trung và có thể phản tác dụng với bạn bằng cách khiến người mua trung thành hơn với các sản phẩm cạnh tranh chứ không phải ít hơn.
  • Yêu cầu bán hàng: Cung cấp thông tin dễ nhìn trong quảng cáo để khách hàng tiềm năng mua bao gồm URL trang web, địa điểm, số điện thoại, thẻ thanh toán được chấp nhận
  • Đảm bảo quảng cáo trông chuyên nghiệp: Nếu bạn có thời gian và tài năng, kho hình ảnh, mẫu, ứng dụng và phần mềm chỉnh sửa hình ảnh có thể giúp bạn tạo quảng cáo và bài đăng chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc việc nhận trợ giúp về viết, nghệ thuật và đồ họa từ các cơ quan địa phương hoặc studio nghệ thuật, những người có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm với khả năng đồ họa và video nâng cao nội bộ. Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài với kết quả tốt hơn.
  • Hãy trung thực: Dù bạn chọn phương tiện quảng cáo nào, hãy đảm bảo thông điệp của bạn có đạo đức và trung thực. Có những luật nghiêm ngặt liên quan đến các hành vi lừa đảo và quảng cáo sai sự thật.

 

4. Xem xét quảng cáo tìm kiếm và hiển thị có trả phí

Quảng cáo hiệu quả: Bí quyết giúp khách hàng nhớ mãi thương hiệu

Quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền, còn được gọi là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) hoặc quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), là một hình thức quảng cáo liên quan đến việc trả tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm – thường ở gần đầu. Đây là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương.

Quảng cáo tìm kiếm và hiển thị hình ảnh có trả tiền cũng có thể mang lại hiệu quả về mặt chi phí vì bạn quy định trước số tiền bạn muốn chi tiêu. Tuy nhiên, đây là một hình thức quảng cáo mang tính cạnh tranh và bạn có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hoặc chi phí cao cho các từ khóa có nhu cầu.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là quảng cáo được nhúng trong các trang web và phương tiện truyền thông xã hội dựa trên hoạt động duyệt trực tuyến của mọi người. Những quảng cáo này thường được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc nhắm mục tiêu lại (nơi quảng cáo của thương hiệu được hiển thị trên các trang web trong tương lai mà một người truy cập).

 

5. Tận dụng danh thiếp công ty

Danh thiếp tiếp tục là một cách trực tiếp và đơn giản để chia sẻ thông tin về công ty của bạn.

In danh thiếp hấp dẫn và giàu thông tin có logo của bạn và phân phát chúng ở mọi nơi một cách nhất quán! Thêm mã QR để khách hàng tiềm năng có thể quét mã và được chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Nếu phù hợp với doanh nghiệp của bạn, bạn sử dụng thẻ của mình làm phiếu giảm giá hoặc ưu đãi khác. Một lựa chọn khác là in một số thẻ trên mặt sau từ tính để có thể đặt nó trên tủ lạnh của khách hàng.

 

6. Các dấu hiệu và cách truyền tải danh tính của doanh nghiệp

Biển hiệu là thành phần quan trọng trong việc thiết lập và duy trì danh tính của bạn. Biển quảng cáo, bóng đèn, đèn pha; bạn sẽ được phục vụ tốt hơn bằng cách tập trung vào những dấu hiệu thực tế hơn. Hộp có logo và thông tin quan trọng luôn là giải pháp tiết kiệm. Móc chìa khóa, bút, bút chì và lịch là những sản phẩm cao cấp và đặc biệt dành cho quảng cáo. Nếu chúng phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn, chúng sẽ có giá trị bằng số tiền quảng cáo. Mọi người sử dụng chúng.

Nhãn dán, bóng bay, nút và thậm chí cả áo phông là những ví dụ về bảng hiệu quảng cáo chuyên biệt hoạt động hiệu quả. In tên, logo và thông điệp của bạn lên bất cứ thứ gì bạn có thể, trên tất cả các mặt. Đừng bỏ lỡ cơ hội để nói ra thông điệp của doanh nghiệp.

Cũng nên xem xét việc “xây dựng thương hiệu” cho xe của bạn. Ô tô và xe tải là những biển quảng cáo du lịch tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một nhà cung cấp bảng hiệu từ tính có thể tạo ra một bảng hiệu cao su dẻo để gắn vào xe tải của công ty hoặc ô tô cá nhân của bạn. Khi không sử dụng cho công việc kinh doanh của công ty, chỉ cần tháo biển hiệu đi. Đồng phục nhân viên là một dạng bảng hiệu khác. Logo và nhận dạng của bạn phải thể hiện tất cả các khía cạnh có thể có của doanh nghiệp bạn. Áo phông là dấu hiệu tuyệt vời mà ngay cả khách hàng của bạn cũng có thể mặc.

 

7. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom

Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.

Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm:

Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.
Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn