Quảng Cáo Cảm Xúc – Bí Mật “Chạm” Đến Trái Tim Khách Hàng, Chiến thuật quảng cáo cảm xúc thu hút khách hàng
Khách hàng có xu hướng thường không chỉ mua hàng chỉ dựa trên thông tin mà sẽ mua hàng theo cảm xúc nhiều hơn là mua hàng có thông tin. Đó là lý do tại sao quảng cáo không chỉ bao gồm lời giải thích về cách sử dụng sản phẩm. Thay vào đó, họ sử dụng quảng cáo theo cảm xúc để nhắm mục tiêu đến người xem. Quảng cáo cảm xúc sử dụng cảm xúc để kết nối với người tiêu dùng và khuyến khích họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Quảng cáo này hiệu quả và đó là lý do tại sao việc kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn ở cấp độ cảm xúc sẽ có lợi cho chiến lược tiếp thị của bạn.
Lợi ích của quảng cáo cảm xúc
Kết nối với đối tượng mục tiêu bằng quảng cáo cảm xúc là điều quan trọng. Cho dù bạn đang chạm đến trái tim họ hay khiến họ cười, điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn đáng nhớ hơn. Đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn nếu bạn thu hút được cảm xúc của họ vì điều đó khiến thương hiệu của bạn dễ liên tưởng hơn. Điều đó có nghĩa là họ có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn hơn, dẫn đến lòng trung thành của khách hàng mạnh mẽ hơn ngay cả sau khi thương hiệu đã bán được sản phẩm cho khách hàng.
Quảng cáo cảm xúc không chỉ tạo ra nhiều tác động hơn đến đối tượng mục tiêu mà còn giúp nội dung của bạn dễ chia sẻ hơn. Không ai chia sẻ video hoặc bài đăng trên blog chỉ mang tính thông tin. Tuy nhiên, họ sẽ chia sẻ điều gì đó mà họ thấy thú vị hoặc nâng cao tinh thần. Điều này giúp tăng nhận thức về thương hiệu dễ dàng hơn.
=> Xem thêm: Quảng cáo thương hiệu hiệu quả
Làm thế nào để thể hiện cảm xúc trong quảng cáo
* Hạnh phúc
Coca-Cola đã thực hiện các chiến dịch khiến khán giả cảm thấy vui vẻ trong nhiều thập kỷ với khẩu hiệu “Open happiness”
Khiến khán giả cảm thấy hạnh phúc là một cách tốt để phát triển mối liên hệ với thương hiệu. Nó cũng khiến họ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn hơn. Họ sẽ muốn chia sẻ niềm hạnh phúc đó với bạn bè và gia đình. Coca-Cola đã chạy các chiến dịch khiến khán giả cảm thấy vui vẻ trong nhiều thập kỷ. Từ khẩu hiệu mang tính biểu tượng “Tôi muốn mua cho thế giới một lon coca” đến khẩu hiệu “Mở hạnh phúc”, Coca-Cola là một ví dụ điển hình về loại hình tiếp thị này.
* Tự hào
Quảng cáo Nike với khẩu hiệu là “Believe in something. Even if it means sacrificing everything”
Khơi gợi cảm giác tự hào của khán giả khiến họ cảm thấy tốt về bản thân cũng như về thương hiệu của bạn. Một ví dụ tuyệt vời gần đây là quảng cáo của Nike, với khẩu hiệu là “Tin vào điều gì đó. Ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải hy sinh tất cả”.
* Sợ hãi
“Stop Climate Change Before It Changes You” của WWF
Bạn không phải lúc nào cũng phải khơi dậy những cảm xúc mà mọi người thích. Trong một số trường hợp, sợ hãi có thể là một cảm xúc rất hiệu quả, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng thúc đẩy khán giả hành động ngay lập tức. WWF đã tạo ra một chiến dịch sử dụng nỗi sợ hãi để thúc đẩy tầm quan trọng của việc ngăn chặn biến đổi khí hậu. Quảng cáo có nội dung “Dừng biến đổi khí hậu trước khi nó thay đổi bạn” và cho thấy một người đàn ông có đầu cá – một hình ảnh đáng sợ.
* Giận dữ
Giận dữ là một cảm xúc mà các thương hiệu có thể sử dụng để khiến khán giả đứng về phía họ trong một vấn đề. Bạn sẽ nhận thấy nhiều chiến dịch chính trị tập trung vào việc tạo ra sự tức giận cho quảng cáo cảm xúc. Họ nhấn mạnh vào những khía cạnh của đối thủ mà khán giả của họ nên tức giận, do đó khiến khán giả của họ đồng quan điểm với họ.
Chiến dịch “Always’ Like a Girl” giành được giải Emmy, giải Grand Prix Cannes và giải Grand Clio khi tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái chống lại sự chế nhạo xung quanh. Thương hiệu thay đổi cách mọi người nhìn nhận cụm từ “như một cô gái” vốn mang nghĩa tiêu cực, thường dùng để chê bai, dè bỉu thành thông điệp có ý nghĩa và thú vị hơn, truyền sự tự tin cho các cô gái. Quảng cáo không chỉ tạo ra một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ mà còn khuyến khích mọi người thay đổi quan điểm và suy nghĩ về giới tính. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp cảm xúc và thông điệp xã hội để tạo ra ảnh hưởng tích cực.
Cách triển khai quảng cáo cảm xúc
* Hiểu đối tượng của bạn là ai
Bạn không thể khơi gợi cảm xúc thực sự từ ai đó trừ khi bạn biết họ là ai. Ví dụ, bạn không thể chỉ đến gặp một người lạ trên phố, kể cho họ nghe một câu chuyện cười và mong đợi họ cười. Rốt cuộc, bạn không biết khiếu hài hước của họ như thế nào. Quảng cáo cũng vậy. Bạn cần hiểu đối tượng mục tiêu của mình là ai. Đó là lý do tại sao bạn nên phát triển chân dung người mua.
Chân dung người mua giúp bạn xác định chính xác nhu cầu, mong muốn và đặc điểm nhân khẩu học của các phân khúc đối tượng khác nhau. Nếu bạn biết nỗi sợ hãi cụ thể của họ là gì, bạn sẽ dễ dàng tạo ra các quảng cáo khai thác những nỗi sợ hãi đó hơn. Biết đối tượng của mình là ai cũng sẽ giúp bạn dễ dàng xác định điều gì khiến họ vui, tức giận và buồn.
* Sử dụng hình thức Storytelling để tạo ra sự gắn kết về mặt cảm xúc
Để khán giả cảm nhận được một cảm xúc lâu dài, họ cần có bối cảnh. Ví dụ, một bức ảnh về một em bé có thể khiến mọi người cảm thấy vui vẻ, nhưng họ sẽ không biết mình vui vì điều gì. Do đó, cảm giác đó sẽ thoáng qua. Tuy nhiên, nếu bạn kể một câu chuyện cung cấp bối cảnh, nó sẽ tạo ra tác động lớn hơn.
* Đảm bảo tính chân thực của hình ảnh quảng cáo
Không ai thích khi có ai đó cố gắng thao túng cảm xúc của họ. Khán giả rất thông minh và họ có thể nhìn thấu những công ty không chân thực.
Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom
Công ty CP Truyền thông và Thương hiệu Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín
Kinh nghiệm lâu năm: Brandcom có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.
Giá cả cạnh tranh: Cung cấp dịch vụ với giá cả cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.
Dịch vụ trọn gói: Cung cấp dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành.
Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Brandcom đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với nhiều năm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các kênh phù hợp với các nội dung chiến dịch quảng cáo.
Quý vị có nhu cầu booking quảng cáo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận mức chiết khấu cao nhất!
Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn
THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI:
- Quảng cáo LCD-Frame thang máy
- Quảng cáo trên báo điện tử
- Quảng cáo trên báo giấy, tạp chí
- Quảng cáo tại sân bay
- Quảng cáo trên xe Taxi toàn quốc
- Quảng cáo trên Radio, VOV