Quảng Cáo Bằng Thực Tế Ảo (VR) và Thực Tế Tăng Cường (AR). Công nghệ không ngừng phát triển và Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR) cũng không khác gì khi chúng nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn mới trong tiếp thị kỹ thuật số. Với quảng cáo sống động, các công ty có tiềm năng đạt được mức độ tương tác hoàn toàn mới với đối tượng mục tiêu của họ. VR và AR cung cấp một cách mới để các thương hiệu tạo ra nội dung hấp dẫn, tương tác và sáng tạo chưa từng thấy trước đây. Từ trình diễn sản phẩm đến phòng trưng bày ảo, khả năng là vô tận. Hãy cùng tìm hiểu cách VR và AR đang được sử dụng ngày nay!


1. Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) là gì?

 

Khi chọn VR hoặc AR, điều cần thiết là phải hiểu chúng là gì và chúng khác nhau như thế nào. Mặc dù cả hai đều làm thay đổi thực tế nhưng cách họ giải quyết vấn đề đó lại khác nhau một cách độc đáo. Với thực tế ảo, khán giả của bạn sẽ bước vào một môi trường ảo được tạo ra theo lựa chọn của bạn. Môi trường này có thể thực tế hoặc hoàn toàn được tạo ra và giống như tưởng tượng. Người dùng đắm mình trong thực tế mới bằng cách sử dụng các thiết bị hỗ trợ vật lý như kính bảo hộ, kính, tai nghe hoặc loa.

Mặt khác, thực tế tăng cường tạo ra lớp phủ các yếu tố thị giác, giác quan hoặc thính giác cho môi trường thực tế xung quanh khách hàng, thay đổi thực tế đó theo một cách nào đó. Đây không phải là việc đưa khán giả của bạn đến một thế giới mới. Thay vào đó, nó nâng cao những gì họ đang trải qua. Việc cung cấp AR có thể đơn giản như việc đưa một ứng dụng lên điện thoại thông minh để dễ tiếp cận hơn. Với VR và AR, người tiêu dùng không còn phải dựa vào trí tưởng tượng hay gợi lên những hình ảnh trực quan trong đầu nữa. Bạn đang cung cấp tầm nhìn cho họ.


2. Lợi ích của việc sử dụng VR và AR trong quảng cáo

Quảng Cáo Bằng Thực Tế Ảo (VR) Và Thực Tế Tăng Cường (AR)

Lợi ích của VR và AR trong quảng cáo rất rõ ràng. Thứ nhất, những công nghệ này cực kỳ hấp dẫn. Người tiêu dùng có nhiều khả năng ghi nhớ và chia sẻ những trải nghiệm độc đáo hơn, điều này dẫn đến khả năng nhận biết và tiếp xúc với thương hiệu tốt hơn. Thứ hai, VR và AR mang đến cho nhà quảng cáo những cơ hội độc đáo để truyền tải thông điệp của họ. Không giống như quảng cáo truyền thống, VR và AR mang đến sự đắm chìm và tương tác, giúp việc truyền đạt những ý tưởng phức tạp hoặc trừu tượng trở nên dễ dàng hơn.

Một ưu điểm khác của VR và AR là khả năng cá nhân hóa. Với AR và VR, nhà quảng cáo có thể tạo nội dung phù hợp với đối tượng cụ thể. Cho dù là quảng cáo được cá nhân hóa trong trò chơi hay chuyến tham quan thực tế tăng cường đến một cơ sở kinh doanh, những công nghệ này đều cho phép mang lại trải nghiệm tùy chỉnh nhằm tạo tiếng vang tốt hơn với người tiêu dùng. Hơn nữa, VR và AR mang đến những cơ hội đặc biệt để đo lường mức độ tương tác. Các nhà quảng cáo có thể hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng và cải thiện chiến lược tiếp thị của họ bằng cách theo dõi cách người dùng tương tác với các yếu tố ảo và tăng cường. Nếu bạn muốn khám phá thực tế tăng cường, tài nguyên này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Với sự phát triển không ngừng của VR và AR, rõ ràng những công nghệ này đang cách mạng hóa cách chúng ta nghĩ về quảng cáo. Khi công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy những ứng dụng sáng tạo hơn của thực tế ảo và thực tế tăng cường trong tiếp thị.


3. Những phương pháp tối ưu nhất để tạo quảng cáo VR và AR hiệu quả

Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đang biến đổi ngành quảng cáo, tạo ra trải nghiệm khách hàng phong phú và tương tác. Tuy nhiên, các thương hiệu phải tuân thủ các phương pháp hay nhất để phát triển quảng cáo VR và AR hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo để tạo quảng cáo VR và AR hiệu quả:


3.1. Giữ thông điệp ngắn gọn và hấp dẫn

Quảng Cáo Bằng Thực Tế Ảo (VR) Và Thực Tế Tăng Cường (AR)

Khoảng chú ý của khách hàng trong môi trường VR và AR rất ngắn, vì vậy, điều cần thiết là phải làm cho thông điệp của bạn rõ ràng và ngắn gọn. Giữ quảng cáo ngắn gọn và có tác động, đồng thời đảm bảo quảng cáo có thể dễ hiểu và dễ tiếp thu trong vài giây.


3.2. Ưu tiên trải nghiệm của khách hàng

Quảng Cáo Bằng Thực Tế Ảo (VR) Và Thực Tế Tăng Cường (AR)

Công nghệ VR và AR mang đến khả năng vô tận cho các chiến dịch quảng cáo sáng tạo. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trọng tâm là trải nghiệm của khách hàng. Đặt người dùng vào trung tâm của sự việc và làm cho sự việc trở nên thú vị, tương tác và dễ điều hướng.


3.3. Làm cho nó trở nên hấp dẫn và tương tác

Quảng Cáo Bằng Thực Tế Ảo (VR) Và Thực Tế Tăng Cường (AR)

Một trong những lợi ích của công nghệ VR và AR là khả năng tạo ra những trải nghiệm tương tác và phong phú. Hãy tận dụng lợi thế này và tạo quảng cáo thu hút người dùng bằng cách sử dụng các tính năng như trò chơi hóa, nhắn tin được cá nhân hóa và trình diễn sản phẩm tương tác.


3.4. Giữ đúng thương hiệu của bạn

Mặc dù công nghệ VR và AR có thể thú vị và tiên tiến, nhưng việc giữ đúng bản sắc thương hiệu và thông điệp của bạn là điều cần thiết. Vui lòng đảm bảo quảng cáo phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn và xem xét trải nghiệm sống động có thể nâng cao thông điệp thương hiệu của bạn như thế nào.


3.5. Thử nghiệm và tối ưu hóa

Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào, thử nghiệm và tối ưu hóa là điều cần thiết. Đảm bảo theo dõi hiệu quả của quảng cáo VR và AR và thực hiện các thay đổi dựa trên dữ liệu. Điều này sẽ giúp đảm bảo quảng cáo mang lại kết quả mong muốn và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

3.6. Tập trung vào cảm xúc

Công nghệ VR và AR có thể khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ ở người dùng, vì vậy việc tạo quảng cáo kết nối cảm xúc với khán giả là điều cần thiết. Hãy cân nhắc sử dụng các kỹ thuật kể chuyện và môi trường sống động để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ, chẳng hạn như kinh ngạc hoặc phấn khích.

 

4. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom

Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.

Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm:

Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.
Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn