Brandcom hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng dự án “Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” của Plan International Việt Nam trong hoạt động quảng bá trên các tuyến xe buýt xuyên tâm nội thành Hà Nội từ ngày 1/12 đến 31/12/2023.
1. Đôi nét giới thiệu về Plan International Việt Nam
Plan International là tổ chức quốc tế, phi chính phủ, phi lợi nhuận, phi tôn giáo. Hoạt động tại hơn 75 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực quyền trẻ em. Đặc biệt là trẻ em gái với mục đích xóa bỏ đói nghèo và vì sự phát triển toàn diện của các em.
Tại Việt Nam, Plan International bắt đầu hoạt động từ năm 1993. Sứ mệnh của Plan International là hỗ trợ trẻ em, thanh niên. Và đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh. Cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp các em có thể chủ động quyết định tương lai của chính mình. Plan international tin tưởng rằng trẻ em gái có khả năng thay đổi thế giới.
Hợp tác chặt chẽ với cộng đồng, phối hợp hiệu quả với các tổ chức và cơ quan chính quyền các cấp là phương châm hành động của tổ chức. Trong 5 năm từ năm 2021 đến 2025, mục tiêu của Plan International là hỗ trợ cho 2 triệu trẻ em gái tại Việt Nam được học tập, lãnh đạo, quyết định và phát triển toàn diện.
2. Dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với em gái”
2.1. Tổng quan về dự án
Dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với em gái” được triển khai tại Hà Nội từ năm 2014. Hướng đến mục tiêu Các thành phố của Việt Nam an toàn, thân thiện và có trách nhiệm với các em gái.
Dự án được triển khai tập trung vào các mục tiêu sau:
- Mục tiêu 1: Thái độ và thực hành của các em trai và em gái phù hợp với chuẩn mực giới và quyền của em gái.
- Mục tiêu 2: Các nhóm thanh thiếu niên mang tính chuyển biến giới hợp tác với xã hội dân sự để vận động cho mô hình thành phố an toàn.
- Mục tiêu 3: Người dân, cha mẹ, người chăm sóc hành động để thúc đẩy an toàn của em gái ở nơi công cộng và trên phương tiện công cộng.
- Mục tiêu 4: Các cơ quan thành phố và quận huyện tham gia và hành động. Cải thiện vấn đề an toàn em gái nơi công cộng và trên phương tiện công cộng.
- Mục tiêu 5: Cán bộ nhân viên ngành giao thông vận tải ủng hộ và hỗ trợ vấn đề an toàn của em gái khi sử dụng phương tiện công cộng.
2.2. Những kết quả mà dự án đã đạt được
Dự án hiện đang được tiếp tục triển khai. Nâng cao năng lực và cổ vũ tiếng nói của hơn 1,600 em gái và em trai thông qua các sáng kiến truyền thông và tham vấn cho sự phát triển của địa phương. Hỗ trợ và thúc đẩy sự tham gia, hành động vì sự an toàn của các em gái.
- Thành lập và vận hành CLC COC (Champions of Change – Thủ lĩnh của sự thay đổi). Trong 3 năm triển khai dự án, đã có 6 câu lạc bộ COC được thành lập.
- Bên cạnh đó, các 810 thành viên của các CLB COC được tham gia vào 219 khóa tập huấn. Trong 3 năm từ 2020 – 2023.
- Dự án cũng đã tổ chức 61 khóa cho giáo viên/dẫn trình viên các Trường THCS và THPT.
- Đánh giá an toàn của trẻ em gái nơi công cộng. Thu thập phản hồi của trẻ em về công tác trẻ em và bình đẳng giới.
- Khảo sát về an toàn nơi công cộng đối với phụ nữ, trẻ em gái và người đồng tính, song tính và chuyển giới.
- Các hoạt động truyền thông tại nhà trường, cộng đồng và trên MXH. Xây dựng khuyến nghị và đề xuất chính sách.
- Dự án cũng đã hỗ trợ 30 sáng kiến truyền thông của các nhóm thanh thiếu niên về chủ đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới.
3. Xe buýt Hà Nội mang thông điệp kiến tạo thành phố an toàn cho em gái
Thông điệp của dự án nhằm nâng cao nhận thức và thái độ của người sử dụng xe buýt. Đặc biệt là hành khách nam về vấn đề an toàn của em gái khi đi xe buýt và vai trò của họ trong việc đảm bảo an toàn cho em gái.
Các hoạt động truyền thông thông qua poster trên xe buýt sẽ được thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng Hành động về Bình đẳng Giới của Plan International Việt Nam (từ 15 tháng 11 đến 15 tháng 12).
Hình thức quảng bá chiến dịch:
- Thiết kế và chạy thông điệp về Dự án trên 15 xe buýt tuyến xuyên tâm (loại từ 60 – 80 chỗ ngồi).
- Thời gian: một tháng từ 1/12 đến 31/12.
- Tổng số xe chạy: 15 xe.
- Trên các tuyến xe xuyên tâm như tuyến số 19, 99, 23, 3A, 44, 49, 04, 30, 51, 25, 50, 03A, 41.
- Dán decal trên sườn xe buýt.
Hoạt động quảng bá dự án trên xe buýt đã tiếp cận được với đông đảo người dân Hà Nội. Đồng thời giúp nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề này. Góp phần xây dựng thành phố an toàn hơn cho các em.
4. Brandcom đồng hành cùng chiến dịch “Thành phố an toàn và thân thiện với em gái”
Brandcom tự hào là đơn vị được đồng hành cùng Plan International Việt Nam. Triển khai dự án quảng bá hình ảnh chiến dịch “Thành phố an toàn và thân thiện với em gái” trên các tuyến xe buýt tại Hà Nội trong dự án lần này.
Công ty Cổ Phần Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam – Brandcom đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, booking và triển khai các dự án quảng bá các dự án cộng đồng với đa dạng các hình thức quảng cáo.
Brandcom chúc cho dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với em gái” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng, lan tỏa rộng rãi đến mọi người, góp phần xây dựng một xã hội công bằng và văn minh, nơi trẻ em gái được sống an toàn và hạnh phúc.
Brandcom luôn sẵn sàng được đồng hành cùng các tổ chức trong các chiến dịch quảng bá và cam kết đạt được hiệu quả cao.
Liên hệ tới Brandcom ngay hôm nay để bắt đầu dự án quảng cáo trên xe buýt của bạn!
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn